e magazine
26/01/2021 09:28
Dư âm “Tết sum vầy” tại Các khu công nghiệp - Chế xuất Hà Nội

26/01/2021 09:28

Chương trình “Tết sum vầy” 2021 do Công đoàn Các khu công nghiệp - Chế xuất (KCN - CX) Hà Nội tổ chức vừa qua đã đem không khí Tết đến sớm hơn đối với hàng ngàn công nhân lao động, tiếp thêm cho họ niềm tin, sự hứng khởi cho một năm mới làm việc hiệu quả.
Dư âm “Tết sum vầy” tại Các khu công nghiệp - Chế xuất Hà Nội

Dư âm “Tết sum vầy” tại Các khu công nghiệp - Chế xuất Hà Nội

Chương trình “Tết sum vầy” 2021 do Công đoàn Các khu công nghiệp - Chế xuất (KCN - CX) Hà Nội tổ chức vừa qua đã đem không khí Tết đến sớm hơn đối với hàng ngàn công nhân lao động, tiếp thêm cho họ niềm tin, sự hứng khởi cho một năm mới làm việc hiệu quả.

“Ngày vui nhất trong năm!”

Một nam công nhân nói như vậy khi anh cùng các đồng nghiệp chỉnh lại lọ hoa bày cạnh mâm ngũ quả, chuẩn bị cho phần thi của đội mình.

Chương trình “Tết sum vầy” năm nay bước sang năm thứ 6, tổ chức tại Khu nhà ở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội). Đây cũng là địa điểm đầu tiên được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam lựa chọn tổ chức “Tết sum vầy” cho công nhân lao động, để từ đó sự kiện được nhân rộng ra cả nước.

Năm nay, ngoài thi gói bánh chưng, Công đoàn Các KCN – CX Hà Nội tổ chức thêm phần thi trang trí mâm ngũ quả và nhiều phần thi khác. 10 gian hàng giảm giá của các doanh nghiệp đã ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên được bố trí dọc hai bên cổng, công nhân nườm nượp ra vào sắm Tết.

Dư âm “Tết sum vầy” tại Các khu công nghiệp - Chế xuất Hà Nội

Công nhân tham dự "Tết sum vầy" 2021 tại Khu nhà ở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội)

Dưới khoảng sân rộng, hàng nghìn công nhân chăm chú theo dõi các tiết mục ca hát, nhảy múa đặc sắc. Nhiều bạn trẻ nhấc điện thoại livestream trên facebook. Có chị quay lại clip, bảo rằng để gửi cho cho bạn bè, người thân xem “Tết sum vầy” của công nhân ra sao!

Vợ chồng anh Đặng Văn Kỳ, công nhân Công ty TNHH Dragon bế cô con gái chưa đầy 1 tuổi đến với chương trình từ sáng sớm. Anh chia sẻ: “Khi biết công đoàn tổ chức Tết sum vầy, vợ chồng tôi rất hào hứng tham gia. Gác lại một năm nhiều khó khăn, chúng tôi đến đây để gặp gỡ mọi người, cùng hướng tới một năm mới với nhiều hy vọng mới”.

Dư âm “Tết sum vầy” tại Các khu công nghiệp - Chế xuất Hà NộiGhi lại các tiết mục văn nghệ trong ngày vui "Tết sum vầy"

Chị Nguyễn Thị Thanh Huệ, một trong những thành viên đại diện cho Công ty TNHH Toto Việt Nam tham gia phần thi bày mâm ngũ quả cho biết, đây là lần thứ 3 chị tham dự chương trình “Tết sum vầy” do Công đoàn Các KCN - CX Hà Nội tổ chức. Theo cảm nhận của chị Huệ, mỗi năm chương trình lại có nhiều sự thay đổi, công tác chuẩn bị ngày càng chu đáo, thể hiện sự quan tâm của công đoàn dành cho công nhân lao động.

“Không khí tại đây rất nhiều màu sắc. Mỗi chúng tôi đều cảm thấy ấm áp, dường như không khí ngày Tết cổ truyền đang hiện diện ngay tại không gian này. Vô cùng ý nghĩa!”, chị Huệ nói.

Dư âm “Tết sum vầy” tại Các khu công nghiệp - Chế xuất Hà NộiDư âm “Tết sum vầy” tại Các khu công nghiệp - Chế xuất Hà Nội"Tết sum vầy" năm nay, ngoài thi gói bánh chưng còn có thêm phần thi bày mâm ngũ quả

Một đồng nghiệp của chị Huệ vui mừng cho biết, mặc dù năm 2020 chịu ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng công đoàn công ty luôn chăm lo, tạo mọi điều kiện để anh chị em công nhân có thể làm việc bình thường.

Chị hào hứng chia sẻ: “Năm nay chúng tôi vẫn có tiền trượt giá và vẫn được tăng lương. Tôi hy vọng công ty ngày càng phát đạt, thịnh vượng để tạo công ăn việc làm ổn định, có thêm những phúc lợi cho công nhân. Ngoài ra, mong muốn Công đoàn các KCN-CX Hà Nội tiếp tục có những hoạt động ý nghĩa như thế này vào các năm tiếp theo, để công nhân chúng tôi có cơ hội được giao lưu vui vẻ, tiếp thêm động lực cho một năm mới làm việc hiệu quả hơn”.

Luôn nỗ lực vì hạnh phúc của công nhân

Trong bài phát biểu của mình tại “Tết sum vầy” 2021, ông Niimura – Tổng giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam nói rằng, trong suốt quá trình hoạt động từ khi thành lập (2001) tới nay, công ty luôn hướng tới niềm hạnh phúc của công nhân: “Chúng tôi tin rằng, mỗi công nhân viên hạnh phúc sẽ góp phần làm nên sự phát triển của công ty và từ đó đóng góp vào sự phát triển chung của Việt Nam”.

Ông cho biết, để hiện thực hoá triết lý hoạt động này, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã luôn nỗ lực xây dựng một môi trường làm việc an tâm, an toàn, công bằng và bình đẳng cho mọi thành viên có cơ hội phát triển, tăng cường các hoạt động phúc lợi cho công nhân viên…

Dư âm “Tết sum vầy” tại Các khu công nghiệp - Chế xuất Hà NộiÔng Niimura – Tổng giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam trao quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn

“Trong dịp Tết 2021, với sự hợp tác của tổ chức Công đoàn, chúng tôi đã, đang và sẽ triển khai các hoạt động như hỗ trợ gia đình công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xe đưa đón công nhân và gia đình về quê ăn Tết…”, ông Niimura nói.

Ông Đinh Quốc Toản – Chủ tịch Công đoàn các KCN – CX Hà Nội cho biết, ngày 9 và 10/2/2021 (tức 28 và 29 tháng Chạp), LĐLĐ TP Hà Nội và Công đoàn Các KCN – CX Hà Nội tổ chức 47 chuyến xe ô tô miễn phí đưa 2.046 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết, lộ trình Hà Nội – Thanh Hoá – Nghệ An – Hà Tĩnh.

Dư âm “Tết sum vầy” tại Các khu công nghiệp - Chế xuất Hà NộiDịp “Tết sum vầy” 2021, Công đoàn Các khu công nghiệp – Chế xuất Hà Nội trao 1.078 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Những hoạt động này của tổ chức Công đoàn và Công đoàn các KCN – CX Hà Nội đã lan tỏa tới các doanh nghiệp trên địa bàn, nhận được sự đồng tình rất cao của người sử dụng lao động. CĐCS phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức hơn 1.000 chuyến xe ô tô miễn phí đưa hàng chục nghìn công nhân về quê đón Tết và đón công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết. Trong dịp “Tết sum vầy” 2021, nhiều doanh nghiệp có phần quà, giải thưởng hỗ trợ công nhân lao động”, ông Toản thông tin.

Chủ tịch Công đoàn các KCN – CX Hà Nội cũng cho biết, đầu năm 2021, nhiều công đoàn cơ sở (CĐCS) đã vào cuộc, phối hợp với người sử dụng lao động để tăng lương cho công nhân, đồng thời sớm công bố tiền thưởng Tết và các khoản phụ cấp, trợ cấp. Bên cạnh đó, một số CĐCS còn tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao tại công ty nhằm đem lại niềm vui cho công nhân lao động.

Bài và ảnh: Ý YÊN

Video: Hải Hồ

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng họp phiên trù bị Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng họp phiên trù bị

Sáng 25/1, sau khi đặt hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tại Đài Tưởng niệm các anh hùng – ...

Đại gia “oan”, cú lừa 430 tỷ và 3 ngân hàng Đại gia “oan”, cú lừa 430 tỷ và 3 ngân hàng

Giữa lúc đại gia “oan” Đặng Nghĩa Toàn tố khắp nơi và tìm mọi cách đòi Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PvcomBank) phải ...

"Có công ăn việc làm đã là một niềm vui rồi. Tôi không nghĩ lại được quan tâm thế này!” "Có công ăn việc làm đã là một niềm vui rồi. Tôi không nghĩ lại được quan tâm thế này!”

Đó là chia sẻ của anh Lê Đông Huỳnh khi trò chuyện với PV, bên lề chương trình “Tết sum vầy” 2021 do Liên đoàn ...

Xem phiên bản di động