e magazine
17/04/2021 11:47
Một gia đình cán bộ công đoàn tiêu biểu

17/04/2021 11:47

32 năm gắn bó với tổ chức Công đoàn, anh Nguyễn Đăng Bảo - Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Quảng Trị tự hào khi nhìn lại con đường đã lựa chọn. Là người có bề dày thành tích trong hoạt động công đoàn và mọi thứ đối với anh dường như trọn vẹn khi có một gia đình hài hòa, hạnh phúc. Gia đình anh Bảo được LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu giai đoạn 2016 -2021

Một gia đình cán bộ công đoàn tiêu biểu

32 năm gắn bó với tổ chức Công đoàn, anh Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Quảng Trị tự hào khi nhìn lại con đường đã lựa chọn. Là người có bề dày thành tích trong hoạt động công đoàn, song đối với anh, hạnh phúc trọn vẹn khi có một gia đình hạnh phúc. Mới đây, gia đình anh Bảo được LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu giai đoạn 2016 -2021.

Một gia đình cán bộ công đoàn tiêu biểu

Đam mê trở thành lành nghề

Nhớ lại 32 năm trước, thời điểm "kết duyên" với tổ chức Công đoàn, anh Nguyễn Đăng Bảo vẫn vẹn nguyên cảm xúc hồ hởi. Anh kể, năm 1989, thực hiện chia tỉnh Bình - Trị - Thiên, nhân sự từ Liên hiệp Công đoàn Bình - Trị - Thiên chia ra để về Quảng Trị chỉ có 7 người. Lúc đó, anh Bảo đang làm kế toán tổng hợp của một nông trường quốc doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Được giới thiệu đi tham gia tiếp quản tài chính công đoàn khi tách tỉnh, anh Bảo cũng băn khoăn, do dự.

“Thực tế lúc đó mình chưa hiểu sâu về tổ chức Công đoàn, về khái niệm tài chính công đoàn cũng như quỹ bảo hiểm xã hội (BHXH) mà tổ chức Công đoàn đang quản lý. Đảm nhận công việc mình chưa nắm rõ cũng rất lo ngại. Thế nhưng các anh chị em trong cơ quan động viên mình cứ mạnh dạn tiếp nhận, khó khăn đến đâu tính đến đó và mình quyết định thử sức với tài chính công đoàn. Trong những ngày tham gia tiếp nhận, mình vừa nghiên cứu tài liệu vừa học hỏi thêm từ các anh chị làm công tác tài chính và BHXH của tỉnh Bình - Trị - Thiên.

Gần một tuần đi tham gia tách tỉnh, mấy anh em LĐLĐ Quảng Trị về ở tạm và làm việc tại ngôi nhà cấp 4 được Nông trường Tân Lâm cho mượn. Vừa ổn định tạm thời, mấy anh em cơ quan đã tập trung chuẩn bị cho kỳ họp đầu tiên của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh. Quá trình tham gia cùng anh em trong cơ quan LĐLĐ tỉnh, mình được mọi người tín nhiệm và bản thân cũng cảm thấy làm công đoàn vui, thiết thực nên quyết định đến với công đoàn từ đó. Mình luôn xem công đoàn là một nghề bởi nó đòi hỏi những yêu cầu như bao nghề khác", anh Bảo nói.

Một gia đình cán bộ công đoàn tiêu biểu

Anh Bảo luôn gần gũi, chia sẻ với công nhân lao động

Hơn 16 năm làm công tác tài chính công đoàn và BHXH, được gắn bó với cơ sở, với đoàn viên, người lao động đã giúp anh Nguyễn Đăng Bảo rèn luyện kỹ năng hoạt động công đoàn. Chừng ấy thời gian, anh đã nghiên cứu, tham mưu xây dựng bài bản hệ thống tài chính công đoàn từ tỉnh đến cơ sở

Năm 2005, anh được phân công nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới là phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Với nhiệm vụ được giao là Thường trực Ban chỉ đạo, anh Bảo đã trực tiếp đến với người lao động từng doanh nghiệp để tuyên truyền, tập hợp người lao động gia nhập tổ chức Công đoàn. Kết quả, anh đạt được những con số ấn tượng về phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS.

Một gia đình cán bộ công đoàn tiêu biểu

Từ năm 2013 đến nay, anh Nguyễn Đăng Bảo đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Quảng Trị

Luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao nên anh Bảo được tín nhiệm bố trí đảm nhận chức vụ lãnh đạo ở hầu hết các ban chuyên đề của LĐLĐ tỉnh. Năm 2013, anh đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Quảng Trị

Anh Bảo chia sẻ: "32 năm làm nghề công đoàn đã cho mình rất nhiều niềm vui và vinh dự. Chừng ấy thời gian đã để lại biết bao kỷ niệm, tường tận bao nhiêu vấn đề của đời sống công nhân lao động, tận hưởng bao nhiêu niềm vui khi tổ chức Công đoàn đem đến lợi ích cho đoàn viên, người lao động. Cũng từ nghề công đoàn đã rèn luyện cho mình kỹ năng hoạt động công tác xã hội; được gần gũi với nhiều đối tượng người lao động đã tích luỹ cho mình nhiều kiến thức và bản lĩnh nghề nghiệp. Đồng thời, nghề công đoàn cũng tạo cho mình lối sống giản dị, gần gũi, lắng nghe và chia sẻ với mọi người, nhất là với công nhân lao động”.

Đến với công đoàn từ sự kiện tách tỉnh và để làm tốt được nghề công đoàn cũng cần phải có “duyên”. Anh Bảo cho rằng cái duyên đấy là tổng hợp của rất nhiều kỹ năng, người may mắn có sẵn một phần, còn lại phần nhiều được rèn luyện qua năm tháng. Nhưng quan trọng nhất chính là niềm đam mê, là tình yêu, sự trân quý, tự hào dành cho nghề đã chọn. Đam mê sẽ trở thành lành nghề và làm công đoàn cần lắm sự đam mê tạo niềm vui cho người lao động.

Một gia đình cán bộ công đoàn tiêu biểu

32 năm gắn bó với tổ chức Công đoàn đã giúp anh Bảo tích lũy nhiều kiến thức và tường tận các vấn đề của người lao động

Gia đình hạnh phúc là động lực để thành công

Trong báo cáo thành tích đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, có thể cảm nhận được niềm tự hào của anh Bảo khi nói về gia đình mình. Giờ đây, nhìn lại 35 năm sau khi kết hôn, anh có hai người con trai thành đạt; có người vợ luôn chu toàn vun đắp cho gia đình, có đại gia đình hai bên nội ngoại luôn đoàn kết và gắn bó... Anh thấy hạnh phúc của mình trọn vẹn.

Anh Bảo chia sẻ: “Để có được những điều đó, mình phải toàn tâm chăm lo cho gia đình, luôn yêu thương, chia sẻ và trách nhiệm”. Anh thừa nhận, làm công đoàn đã tạo cho anh kỹ năng hài hòa giữa công việc và cuộc sống gia đình. Mỗi ngày anh đều tâm niệm đến cơ quan là mái ấm công đoàn, trở về nhà là mái ấm gia đình.

Một gia đình cán bộ công đoàn tiêu biểu

Hai người con trai của anh Bảo đều thành đạt. Người con trai đầu đã hoàn thành luận án Tiến sỹ tại Pháp, hiện đang giảng dạy tại Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng; con trai thứ hai là kỹ sư lập trình công nghệ thông tin.

Chị Lê Thị Hồng Vân, vợ anh Bảo chia sẻ: “Như bao gia đình người lao động khác, gia đình mình cũng trải qua những năm tháng khó khăn, vất vả. Mình làm việc ở BHXH, chồng làm công đoàn, hai lĩnh vực đều liên quan trực tiếp đến người lao động. Từng thời điểm, được giao những nhiệm vụ khác nhau, cả hai vợ chồng cũng gặp không ít áp lực và trăn trở. Thế nhưng, vợ chồng mình luôn động viên nhau, hỗ trợ nhau trong công việc và cuộc sống. Mình luôn cảm ơn tổ chức Công đoàn đã giúp anh phát huy năng lực và dành cho anh niềm tự hào với nghề đã chọn".

Một gia đình cán bộ công đoàn tiêu biểu

Vợ chồng anh Nguyễn Đăng Bảo bên các cháu nội

Là cán bộ công đoàn kỳ cựu của LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, 32 năm qua, anh Nguyễn Đăng Bảo đã được ghi nhận với nhiều phần thưởng cao quý từ cấp tỉnh đến cấp Tổng Liên đoàn. Anh đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 6 Bằng khen của Tổng Liên đoàn và nhiều bằng khen của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, UBND tỉnh Quảng Trị…

Để có được thành công trong sự nghiệp, anh Bảo thổ lộ: “Gia đình hạnh phúc là động lực để thành công. Khi gia đình yên ấm, mình mới toàn tâm tập trung cho công việc”.

Với trách nhiệm và kinh nghiệm công tác của mình, anh Bảo đã tích cực cùng các đồng chí trong Đảng đoàn, Thường trực LĐLĐ tỉnh giữ gìn sự đoàn kết trong cơ quan; điều hành hoạt động của cơ quan kỷ cương và nền nếp. Anh đóng góp quan trọng vào công tác xây dựng tổ chức Công đoàn Quảng Trị vững mạnh, phát triển.

Anh Nguyễn Thế Lập - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị

Mai Liễu

Phát động “Tìm hiểu về công tác ATVSLĐ và phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc” Phát động “Tìm hiểu về công tác ATVSLĐ và phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc”

Chiều 16/4, Công đoàn Y tế Việt Nam, Cục Quản lý môi trường y tế, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức phát ...

Công trình giao thông dang dở, biết rồi vẫn phải nói Công trình giao thông dang dở, biết rồi vẫn phải nói

Những ngày này, nếu đi trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1, TP Hồ Chí Minh, nhiều người rất bức xúc vì rào chắn gây ...

Gia đình nữ công nhân vệ sinh môi trường bị sát hại: Mong tìm lại lẽ công bằng Gia đình nữ công nhân vệ sinh môi trường bị sát hại: Mong tìm lại lẽ công bằng

Đau xót trước sự ra đi đột ngột của chị Vũ Thúy Hà (sinh năm 1978, công nhân vệ sinh môi trường), người thân của ...

Xem phiên bản di động