e magazine
31/05/2021 18:00
Món quà đặc biệt của đoàn viên gửi vào "tâm dịch"

31/05/2021 18:00

Nhìn lọ muối lạc, món ăn khoái khẩu của chồng trong bữa cơm tối, chị Hương nảy ra ý tưởng làm món ăn này gửi tặng công nhân lao động khó khăn.

món quà đặc biệt của đoàn viên gửi vào "tâm dịch"

Nhìn lọ muối lạc, món ăn khoái khẩu của chồng trong bữa cơm tối, chị Hương nảy ra ý tưởng làm món ăn này gửi tặng công nhân lao động khó khăn.

Đoàn viên làm muối lạc gửi tặng công nhân

Chị Trịnh Thị Hương đóng gói muối lạc gửi tặng công nhân lao động

Ngay tối đó, chị Trịnh Thị Hương, cán bộ Ban Tuyên giáo - Nữ công, LĐLĐ tỉnh Bắc Giang gọi điện nhờ một người bạn mua hộ 20kg lạc nhân, chục gói bột canh và 1kg túi zip.

Kế hoạch của chị được gia đình và các đồng nghiệp ủng hộ nhiệt tình. Chiều thứ 6, sau khi kết thúc giờ làm việc khoảng 4 tiếng, anh chị em cán bộ LĐLĐ tỉnh Bắc Giang hoàn thành 120 gói muối lạc đầu tiên.

Cùng thời điểm đó, 120 hộp muối lạc của nhóm đoàn viên, người lao động Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Bắc Giang cũng hoàn thành. Tất cả được chuyển đến “Siêu thị 0 đồng” cho công nhân lao động khó khăn.

“Hơn 200 gói muối lạc chẳng thấm thía gì đối với gần 70 nghìn công nhân lao động đang cách ly tại các khu nhà trọ, nhưng mình nghĩ ngày mai, trong nhiều bữa cơm của công nhân đã thêm phần mặn mà. Mình thấy lòng nhẹ hơn”, chị Hương chia sẻ.

Đoàn viên làm muối lạc gửi tặng công nhân

Muối lạc được chuyển tới các "Siêu thị 0 đồng" trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

Ý tưởng làm muối lạc gửi tặng công nhân của chị Hương xuất phát từ nỗi trăn trở của một cán bộ công đoàn trong thời dịch.

“Hằng ngày, mình thường xuyên nhận được câu hỏi từ các bạn công nhân lao động: Chị ơi, hôm nay em được lĩnh những gì ạ; Chị ơi có bột canh hay nước mắm không cho em một ít; Chị ơi em đang có bầu mà gần 20 ngày rồi em chỉ ăn cơm với canh bí xanh… Thương lắm! Nhìn các em tay xách túi gạo, túi rau, mấy quả trứng… ăn qua mấy ngày mà mình cứ thấy thương, trong lòng cứ cảm thấy áy náy.

Tối về nhà vừa nấu cơm, mình vừa nghĩ không biết bữa cơm của các bạn ấy thiếu mắm, thiếu muối thì ăn như thế nào nhỉ. Nhưng làm thế nào để bữa cơm của các bạn ấy có cái gì mặn mặn được, trong khi thịt thì mình không có điều kiện để cung cấp, mà làm ruốc, làm thịt băm thì kinh phí cũng cao. Thấy lọ muối lạc, món khoái khẩu của chồng, mình nảy ra ý định làm muối lạc cho công nhân, người lao động”, nữ cán bộ công đoàn bộc bạch.

Đoàn viên làm muối lạc gửi tặng công nhân

Đoàn viên Công đoàn Cục Thuế tỉnh Bắc Giang chung tay chế biến muối lạc tặng công nhân các khu công nghiệp

Hình ảnh những gói muối lạc gửi tặng công nhân lan truyền trên facebook, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ đoàn viên, người lao động tỉnh Bắc Giang. Trong cuộc họp giao ban Thường trực, ông Trần Tuấn Anh – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đề xuất và được Thường trực LĐLĐ tỉnh đồng ý mua nguyên liệu làm muối lạc và vận động đoàn viên, người lao động trên địa bàn thành phố chung tay làm giúp.

Phong trào được triển khai, nhân rộng trong toàn tỉnh, thu hút nhiều đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.

Đoàn viên làm muối lạc gửi tặng công nhân

Nhóm phụ nữ rang lạc bên đường Nguyễn Thị Lưu, TP Bắc Giang. Họ tham gia giúp Công đoàn tỉnh Bắc Giang trong việc chế biến muối lạc gửi tặng công nhân

Cô giáo Trần Thị Quỳnh, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Tam Tiến (xã Tam Tiến, huyện Yên Thế) cho biết, sau khi chia sẻ nội dung này trong nhóm zalo, tất cả 38 đoàn viên của trường đều bày tỏ mong muốn được làm ngay.

“Có cái gì đó thôi thúc, dâng trào. Ai cũng muốn chia sẻ ngay với công nhân trong lúc này. Chúng tôi cùng nhau đóng góp kinh phí mua lạc, muối để chế biến và gửi lên LĐLĐ huyện, rồi từ đó chuyển tới các Siêu thị 0 đồng”, cô Quỳnh cho biết.

Đoàn viên làm muối lạc gửi tặng công nhân

Cô giáo Trần Thị Quỳnh, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Tam Tiến (phải) đang chế biến muối lạc

Hiện, phong trào được hưởng ứng mạnh mẽ. Theo thống kê của LĐLĐ tỉnh Bắc Giang, các đoàn viên của huyện Hiệp Hoà đã ủng hộ 1,5 tấn lạc; Công đoàn Viên chức tỉnh ủng hộ 100kg lạc; Đoàn thanh niên Tổng LĐLĐ Việt Nam ủng hộ 1.000 hộp muối lạc; LĐLĐ huyện Yên Thế ủng hộ 600 gói muối lạc và lạc rang tẩm muối... Con số chưa dừng lại ở đó bởi còn nhiều nơi đăng ký ủng hộ.

Món quà đặc biệt của đoàn viên gửi vào "tâm dịch"

Cán bộ LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đóng gói muối lạc trước khi chuyển tới "Siêu thị 0 đồng"

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang thông tin, từ 25/5 đến nay Bắc Giang thành lập 28 “Siêu thị 0 đồng” tập trung gần các khu công nghiệp ở huyện Việt Yên, Yên Dũng, TP Bắc Giang. Các siêu thị cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu, cơ bản đảm bảo cuộc sống cho công nhân lao động trong vùng phong tỏa, cách ly.

Đoàn viên làm muối lạc gửi tặng công nhân

Đóng gói sản phẩm, gửi tới "Siêu thị 0 đồng"

“Chúng tôi vẫn muốn đổi mới thực phẩm cho bữa ăn hằng ngày của công nhân. Chị Hương và các chị em Ban Tuyên giáo - Nữ công có sáng kiến làm muối lạc, chúng tôi thấy hữu ích và kêu gọi trong tổ chức, kêu gọi người dân hỗ trợ chế biến”, ông Tuấn Anh nói và thông tin thêm, trong sáng nay, 3.300 gói muối lạc được chuyển tới 2 “Siêu thị 0 đồng” của huyện Yên Dũng và TP Bắc Giang.

Món quà đặc biệt của đoàn viên gửi vào "tâm dịch"

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bắc Giang chuyển muối lạc tới "Siêu thị 0 đồng" tại xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, sáng 31/5.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang cũng cho biết, mô hình làm muối lạc gửi tặng công nhân đang tiếp tục được triển khai rộng rãi. LĐLĐ tỉnh sẽ trích tiền tích lũy công đoàn để mua nguyên liệu chế biến. Bên cạnh đó, cơ quan này cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ cho công nhân.

“Các nguồn hỗ trợ đến thời điểm này được khoảng hơn 2 tấn lạc, có thể làm được khoảng 10.000 túi. Nhưng nhu cầu của công nhân lao động là rất lớn”, ông Tuấn Anh cho hay.

Ý YÊN

Mạnh tay với “ném đá” trên mạng Mạnh tay với “ném đá” trên mạng

Bà Phương Hằng đã cam kết với Sở TT&TT TP.HCM sẽ ngừng livestream. Trước đó, các livestream của bà đã đánh trúng tâm lý ...

Thêm 35 ca nhiễm mới, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho 100.000 công nhân ở Bắc Giang Thêm 35 ca nhiễm mới, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho 100.000 công nhân ở Bắc Giang

Đẩy nhanh tiến độ của chiến dịch tiêm vắc xin cho công nhân ở Bắc Giang, hoàn tất việc tiêm 100.000 liều trong vòng 10 ...

“Vì người lao động, mình chấp nhận tình huống xấu nhất có thể trở thành F0” “Vì người lao động, mình chấp nhận tình huống xấu nhất có thể trở thành F0”

Một đồng nghiệp gửi cho tôi bức ảnh chụp từ tâm dịch Việt Yên, Bắc Giang. Trong ảnh, người đàn ông mặt đỏ gay đang ...

Xem phiên bản di động