e magazine
18/04/2021 12:10
Long An: Diễn đàn “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” mang niềm tin đến người lao động

18/04/2021 12:10

Mới đây, LĐLĐ tỉnh Long An đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức diễn đàn “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” nhằm thấu hiểu, chia sẻ khó khăn với người lao động. Đồng thời trong dịp này đại diện LĐLĐ tỉnh, Thành Uỷ, Mặt trận Tổ quốc tỉnh… trực tiếp chia sẻ, động viên và giải thích những ý kiến, thắc mắc của người lao động trên địa bàn.
Long An: Diễn đàn  “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” mang niềm tin đến người lao động

Long An: Diễn đàn “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” mang niềm tin đến người lao động

Mới đây, LĐLĐ tỉnh Long An đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức diễn đàn “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” nhằm thấu hiểu, chia sẻ khó khăn với người lao động. Đồng thời, trong dịp này, đại diện LĐLĐ tỉnh, Tỉnh uỷ, MTTQ tỉnh… trực tiếp chia sẻ, động viên và giải thích những ý kiến, thắc mắc của người lao động trên địa bàn.

Diễn đàn “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” với nội dung chính là triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về những vấn đề liên quan đến giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn; tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; những nội dung cơ bản của Bộ luật Lao động năm 2019, có hiệu lực từ ngày 01/01/2021. Ngoài ra, tình hình đời sống, việc làm của công nhân lao động, đoàn viên công đoàn; việc chấp hành pháp luật ở các doanh nghiệp…. cũng được quan tâm trong chương trình.

Long An: Diễn đàn  “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” mang niềm tin đến người lao động
Diễn đàn thu hút được sự quan tâm của LĐLĐ tỉnh Long An và các đơn vị liên quan.

Ngoài các nội dung trên, tại các địa điểm được chọn để tổ chức diễn đàn sẽ kết hợp với việc lãnh đạo tỉnh trao tặng quà cho công nhân lao động, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là hoạt động ý nghĩa mang tính truyền thống và kịp thời tuyên truyền đến đoàn viên, công nhân lao động về vấn đề bầu cử của địa phương nói riêng, cả nước nói chung.

Đồng chí Nguyễn Văn Quí - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An cho biết, diễn đàn là nơi để đoàn viên, công nhân lao động bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất kiến nghị với các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn về những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống, việc làm của họ. Thông qua diễn đàn giúp cho các cấp công đoàn nắm bắt được những vấn đề cấp bách, có tác động lớn, phạm vi ảnh hưởng rộng đến đông đảo đoàn viên, công nhân lao động. Qua đó phối hợp với các cấp, các ngành có biện pháp giải quyết phù hợp, có hiệu quả.

Long An: Diễn đàn  “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” mang niềm tin đến người lao động

Người lao động khó khăn được nhận quà trong chương trình.

Đồng thời, chương trình cũng nhằm phát huy vai trò và trách nhiệm của công đoàn khi lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ với người lao động. Tổ chức hoạt động truyền thông về diễn đàn thu hút sự quan tâm của đoàn viên, người lao động; tạo được sức lan tỏa rộng rãi.

Chương trình diễn ra ở mỗi địa điểm với thời lượng khoảng 60 phút với các nội dung như: Tóm tắt phong trào hoạt động của công nhân lao động tại địa bàn; người lao động nêu câu hỏi thắc mắc về các vấn đề đời sống xã hội liên quan; các bên liên quan trả lời người lao động. Đến cuối chương trình, một số người lao động khó khăn sẽ được nhận quà từ LĐLĐ tỉnh…

Long An: Diễn đàn  “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” mang niềm tin đến người lao động

Người lao động tham gia chương trình tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Tại chương trình, người lao động được lắng nghe những chia sẻ bổ ích, thiết thực về bầu cử trên địa bàn. Ngoài ra, những câu hỏi về đời sống công nhân, những thay đổi về Bộ luật Lao động, vấn đề bảo hiểm cũng được công đoàn giải đáp thắc mắc.

Theo đó, trong thời gian tới, diễn đàn sẽ tiếp tục được tổ chức tại các doanh nghiệp, khu nhà trọ hoặc địa điểm thích hợp để gặp gỡ công nhân lao động, đoàn viên công đoàn; mỗi địa điểm có 100 công nhân lao động tham dự. Trong đó, có 50 công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được xét chọn để tặng quà. Dự kiến, thời gian và địa điểm tổ chức trong tháng 4 và tháng 5/2021 ở các địa phương gồm: Huyện Cần Giuộc (04 điểm); huyện Cần Đước (04 điểm); Công đoàn các Khu công nghiệp (01 điểm); huyện Đức Hòa (02 điểm) và huyện Bến Lức (02 điểm).

Long An: Diễn đàn  “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” mang niềm tin đến người lao động
Chương trình thu hút được sự tham gia của đông đảo cán bộ công đoàn, đại diện công ty và người lao động.
Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn ra mắt chương trình “Pháp luật & Công đoàn” Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn ra mắt chương trình “Pháp luật & Công đoàn”

Với mong muốn phục vụ ngày càng tốt hơn cho độc giả, Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn ra mắt chương trình mới: ...

Một gia đình cán bộ công đoàn tiêu biểu Một gia đình cán bộ công đoàn tiêu biểu

32 năm gắn bó với tổ chức Công đoàn, anh Nguyễn Đăng Bảo - Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Quảng Trị tự ...

Bà Hằng bị phạt và chuyện “tu cái miệng” Bà Hằng bị phạt và chuyện “tu cái miệng”

Bà Hằng đây chính là bà Nguyễn Phương Hằng (50 tuổi), vợ ông Dũng "lò vôi", ngụ phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. Còn ...

Hoài Thương

Đồ họa: Russia

Xem phiên bản di động