e magazine
11/02/2021 17:32
LĐLĐ tỉnh Bình Dương: Ấm lòng công nhân ngày cuối năm

11/02/2021 17:32

Chỉ còn vài giờ nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Trong khi nhiều người đang tất bật để chuẩn bị đón tết thì với hàng trăm công nhân lao động Công ty Hoya lens Việt Nam (Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore II, Bình Dương), không khí làm việc vẫn tất bật như mọi ngày.
LĐLĐ tỉnh Bình Dương: Ấm lòng công nhân ngày cuối năm

LĐLĐ tỉnh Bình Dương:

Ấm lòng công nhân ngày cuối năm

Chỉ còn vài giờ nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Trong khi nhiều người đang tất bật để chuẩn bị đón Tết thì hàng trăm công nhân lao động Công ty TNHH Hoya Lens Việt Nam (Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore II, Bình Dương) vẫn bận rộn với công việc như mọi ngày.

Theo chia sẻ của lãnh đạo doanh nghiệp, do đặc thù sản xuất kinh doanh nên hầu như từ khi đi vào hoạt động tại Bình Dương đến nay, công ty vẫn luôn bố trí sản xuất liên tục trong những ngày Tết Nguyên đán.

Năm nay, do dịch bệnh Covid-19 nên chị Nguyễn Thị Ngọc Thùy quyết định không về Đồng Tháp đón tết mà ở lại Bình Dương. Cũng bởi dịch bệnh nên chị đã hủy các kế hoạch đi chơi Tết, chủ động đăng ký làm việc trong những ngày Tết để vừa có thêm thu nhập vừa bớt đi nỗi nhớ nhà.

Sáng nay, chị Thùy rất bất ngờ khi được công ty thông báo lên phòng họp để gặp gỡ lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương đến thăm hỏi, chúc tết.

LĐLĐ tỉnh Bình Dương: Ấm lòng công nhân ngày cuối năm

Đồng chí Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng Ban Dân vận – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương lì xì cho người lao động

“Em cảm ơn các đồng chí lãnh đạo các ban ngành, công đoàn tỉnh đã thăm hỏi và động viên công nhân chúng em”, chị Thùy xúc động nói.

Anh Lê Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Hoya Lens Việt Nam cho biết: “Công ty hiện có hơn 1.000 cán bộ công nhân viên, dịp Tết Nguyên đán này có khoảng 355 công nhân viên đăng ký làm việc. Chúng tôi rất xúc động khi hôm nay được các cấp lãnh đạo đến thăm hỏi, động viên dịp Tết đến Xuân về”.

LĐLĐ tỉnh Bình Dương: Ấm lòng công nhân ngày cuối năm

Đồng chí Ong Thụy Hoàng Mai – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương thăm hỏi người lao động

Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã thăm hỏi, lì xì và chúc Tết công nhân lao động, giúp cho anh chị em công nhân cảm thấy ấm lòng khi những ngày Tết phải xa quê hương, gia đình và người thân.

Đây là một trong những hoạt động chăm lo thiết thực của các cấp công đoàn tỉnh Bình Dương trong năm 2021. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên các hoạt động chăm lo cho người lao động cũng đặc biệt hơn mọi năm.

LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã tạm dừng các hoạt động tập trung đông người như Chương trình “Tết sum vầy”, “Chuyến xe xuân nghĩa tình”, chuyển thành các hình thức hoạt động khác phù hợp, vẫn đảm bảo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động khó khăn.

LĐLĐ tỉnh Bình Dương: Ấm lòng công nhân ngày cuối nămLãnh đạo tỉnh Bình Dương chúc Tết và tặng quà cho Ban giám đốc Công ty TNHH Hoya Lens

Bên cạnh đó vận động người lao động ở lại Bình Dương đón Tết và tập trung kêu gọi doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân cùng chung tay chăm lo cho đoàn viên, người lao động ở lại Bình Dương, thăm hỏi, tặng quà người lao động trong khu cách ly, phong tỏa. Tổng số kinh phí chăm lo cho người lao động ước tính trên 93 tỷ đồng.

Các công đoàn cơ sở cũng đã chủ động phối hợp, vận động chủ doanh nghiệp để bố trí hoạt động sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, thực hiện khử trùng diệt khuẩn…; vận động người lao động tuyệt đối không di chuyển đến các vùng có dịch, có phương án ở lại Bình Dương đón Tết để đảm bảo công tác phòng dịch và đảm bảo đời sống, việc làm sau Tết.

LĐLĐ tỉnh Bình Dương: Ấm lòng công nhân ngày cuối nămLĐLĐ tỉnh Bình Dương đã vận động và được sự chung tay hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp để có thêm nguồn lực chăm lo tết cho người lao động

Các cấp công đoàn tỉnh đã tuân thủ nghiêm sự chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng dịch, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, đoàn thanh niên, các ngành, đoàn thể cùng cấp để tuyên truyền, vận động doanh nghiệp tiếp tục chăm lo cho người lao động, chủ nhà trọ có các hình thức hỗ trợ người lao động như miễn, giảm, giãn thời gian đóng tiền thuê trọ và có các hình thức hỗ trợ khác, giúp người lao động ở lại Bình Dương đón Tết đầm ấm, an toàn.

Qua các hoạt động chăm lo thiết thực nêu trên, mong rằng người lao động tỉnh Bình Dương sẽ đón một mùa Xuân mới thật ấm áp và đủ đầy như mục tiêu của LĐLĐ tỉnh Bình Dương đề ra và nỗ lực thực hiện, đó là “không để bất cứ công nhân nào không có Tết”.

Bài viết: Hoàng Trung

Trân trọng cảm ơn tinh thần vun đắp và trách nhiệm vì cộng đồng của CNLĐ Trân trọng cảm ơn tinh thần vun đắp và trách nhiệm vì cộng đồng của CNLĐ

Đó là lời khen ngợi và cảm ơn của đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ...

Mâm cỗ và bài cúng giao thừa ngoài trời, trong nhà Mâm cỗ và bài cúng giao thừa ngoài trời, trong nhà

Mâm cỗ cúng và bài cúng giao thừa là một nghi lễ rất quan trọng đối với mỗi gia đình người Việt, được cử hành ...

Tết tha phương: Nỗi niềm không tỏ cùng ai của những công nhân xa quê Tết tha phương: Nỗi niềm không tỏ cùng ai của những công nhân xa quê

Tết Nguyên đán là thời điểm đoàn tụ gia đình, được thăm hỏi người thân sau bao ngày lập nghiệp nơi “đất khách quê người”, ...

Xem phiên bản di động