e magazine
06/05/2021 18:28
LĐLĐ Khánh Hòa: Tháng Công nhân là ngày hội cho người lao động

06/05/2021 18:28

Ngày 6/5, tại Trung tâm văn hóa thể thao công nhân (Khu công nghiệp Suối Dầu, huyện Cam Lâm), LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động - Tháng Công nhân năm 2021.
LĐLĐ Khánh Hòa: Tháng Công nhân là ngày hội cho người lao động

Ngày 6/5, tại Trung tâm Văn hóa thể thao công nhân (Khu công nghiệp Suối Dầu, huyện Cam Lâm), LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) - Tháng Công nhân năm 2021.

Với chủ đề Tháng Công nhân là “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa quyết tâm sẽ triển khai đồng bộ, mạnh mẽ các hoạt động thiết thực để Tháng Công nhân trở nên ấm áp, sẻ chia với người lao động.

Năm vừa qua, dịch Covid-19 bùng phát đã gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, khiến đời sống của đoàn viên, người lao động tỉnh Khánh Hòa gặp nhiều khó khăn. Với mong muốn được đồng hành và chia sẻ, các cấp công đoàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động, doanh nghiệp cùng vượt khó.

LĐLĐ Khánh Hòa: Tháng Công nhân là ngày hội cho người lao động
Trao kinh phí hỗ trợ cho 10 đoàn viên xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn".

Bước vào Tháng Công nhân năm nay, tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp. Điều này càng thôi thúc những người làm công đoàn tỉnh Khánh Hòa dành nhiều sự quan tâm hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch bệnh, hướng đến đoàn viên, người lao động để tạo động lực, khí thế mới, sự đoàn kết, sáng tạo trong đoàn viên cùng doanh nghiệp vượt khó khăn để phát triển.

Tham gia Lễ phát động, chị Nguyễn Thị Thanh Thanh (công nhân tại Khu công nghiệp Suối Dầu) luôn cảm thấy yên tâm khi được công ty trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động cũng như tăng cường công tác phòng, chống dịch.

"Mong muốn của tôi là sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của công ty cũng như các cấp công đoàn đến môi trường làm việc để người lao động chúng tôi sẽ tiếp tục cống hiến hết mình, lao động hăng say, ổn định được cuộc sống", chị Thanh chia sẻ.

Theo bà Nguyễn Thị Hằng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa, công đoàn các cấp luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần CNVCLĐ một cách thiết thực. Dành sự quan tâm đặc biệt đến những CNVCLĐ gặp khó khăn, bị tai nạn lao động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh,..

LĐLĐ Khánh Hòa: Tháng Công nhân là ngày hội cho người lao động
Quang cảnh buổi lễ phát động.

Đặc biệt, năm nay Chương trình “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” sẽ được các cấp công đoàn phối hợp với cấp ủy, chính quyền, người sử dụng lao động tổ chức rộng rãi cho đoàn viên, người lao động được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc, những câu chuyện cảm động trong lao động và cuộc sống.

Bên cạnh đó, việc tri ân những người lao động đã gắn bó, đồng hành với đơn vị, doanh nghiệp, nhất là trong một năm khó khăn vừa qua cũng được chú trọng. Các cấp công đoàn đề xuất với chính quyền, người sử dụng lao động lựa chọn các hình thức, hoạt động thiết thực phù hợp để “Cảm ơn người lao động”.

Hưởng ứng Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, sau 55 ngày tham gia, CNVCLĐ tỉnh Khánh Hòa đã gặt hái được 1.994 sáng kiến (xếp thứ 28/83 LĐLĐ tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương).

LĐLĐ Khánh Hòa: Tháng Công nhân là ngày hội cho người lao động

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Khánh Hoà trao quà thăm hỏi công nhân lao động khó khăn tại Khu công nghiệp Suối Dầu.

Các cấp công đoàn sẽ tổ chức tuyên dương đoàn viên, người lao động có sáng kiến vượt khó, nhất là những sáng kiến được áp dụng ngay vào hoạt động tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhân dịp kỷ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động và 10 năm Tháng Công nhân…

Ngoài ra, công đoàn còn phối hợp tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khỏe sinh sản cho hơn 500 công nhân, người lao động tại Khu công nghiệp Suối Dầu. Tổ chức thăm, tặng quà cho những công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp có hoàn cảnh khó khăn.

LĐLĐ Khánh Hòa: Tháng Công nhân là ngày hội cho người lao động
UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 3 cá nhân, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tặng Giấy khen cho 8 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ.

Cũng tại Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm nay, LĐLĐ tỉnh đã khen thưởng 24 tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác ATVSLĐ; trao kinh phí hỗ trợ 10 "Mái ấm Công đoàn", trao quà hỗ trợ 16 trường hợp đoàn viên, người lao động do tai nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 500 triệu đồng; cùng lãnh đạo tỉnh thăm một số doanh nghiệp trên địa bàn khu công nghiệp, phối hợp với Báo Người Lao Động tổ chức trao 9 nghìn lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Nghiệp đoàn nghề cá Khánh Hòa.

Xuân Hậu (ghi)

Đồ họa: Minh Hồng

Triệu người vất vả - vài người “phá nát”! Triệu người vất vả - vài người “phá nát”!

Thật là trớ trêu khi hàng vạn chiến sĩ và lực lượng chức năng căng mình vô cùng vất vả trên các tuyến biên giới ...

Đà Nẵng: Doanh nghiệp “căng mình” phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng: Doanh nghiệp “căng mình” phòng, chống dịch Covid-19

Các doanh nghiệp ở Đà Nẵng đang “căng mình” phòng, chống dịch sau khi thành phố này ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 trong cộng ...

Hà Nội: Nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 từng ăn ốc, đi bar 1900 Tạ Hiện Hà Nội: Nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 từng ăn ốc, đi bar 1900 Tạ Hiện

Hà Nội vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Nữ bệnh nhân là F1 trên chuyến bay VN160 (2 chuyên gia ...

Xem phiên bản di động