Hà Nội: Nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 từng đến nhiều quán ăn nổi tiếng

Hà Nội: Nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 từng ăn ốc, đi bar 1900 Tạ Hiện

Hà Nội vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Nữ bệnh nhân là F1 trên chuyến bay VN160 (có 2 chuyên gia Trung Quốc nhiễm Covid-19).

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) TP Hà Nội, chị Đ.T.M.H. (sinh năm 1989) vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng nay (5/5).

Cụ thể, chị này ngồi ghế 51E trên chuyến bay VN160 đi từ Đà Nẵng đến Hà Nội vào ngày 29/4. Trên chuyến bay có hai chuyên gia người Trung Quốc nhiễm Covid-19.

Tại TP Hà Nội, chị H. đã đến nhiều quán ăn nổi tiếng ở quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Thanh Xuân. Đến chiều 30/4, chị di chuyển lên Sa Pa (tỉnh Lào Cai) và đi du lịch nhiều nơi.

Chị H. có lịch trình di chuyển khá phức tạp, cụ thể như sau:

Ngày 29/4

- 10h ngày 29/4, chị H. đi chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng ra Hà Nội và đến Sân bay Nội Bài lúc hơn 12h.

- Sau đó, chị H. thuê xe tự lái ở Nội Bài, tiếp xúc với 2 người chủ cho thuê xe người Long Biên.

- Đến 15h30, chị di chuyển đến quán bún cá rô ở Hòe Nhai - Ba Đình, tiếp xúc với chủ quán.

- 17h cùng ngày, chị ở khách sạn Amber - 50 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm, có tiếp xúc với lễ tân khách sạn (5 người có đeo khẩu trang).

- 19h30 cùng ngày, chị ăn ốc Hà Trang ở 1A Đinh Liệt, Hoàn Kiếm.

- Sau khi ăn ốc, chị H. đi bộ tại hồ Hoàn Kiếm. Đến 20h15, chị đến bia hơi Hải Xồm (Nguyễn Du, Hai Bà Trưng) và có tiếp xúc với nhân viên phục vụ quán.

- Đến 22h, chị đến quán bar 1900 Tạ Hiện.

- 23h, chị ăn ở cháo Huyền Anh, đối diện chợ Đồng Xuân, Hoàn Kiếm và sau đó về khách sạn.

Ngày 30/4

- 8h30, chị H. ăn phở 49 Bát Đàn, Hoàn Kiếm.

- Đến khoảng 9h30 - 10h, chị mua giày ở quán Cheap Store 281 Giáp Nhất, Nhân Chính, Thanh Xuân.

- Sau đó, chị cùng nhóm bạn lên Sa Pa, giữa đường đổ xăng ở 1 trạm dừng chân không nhớ rõ.

- Đến 17h, chị và nhóm bạn đến Sa Pa, vào khách sạn Paul nghỉ.

- 19h30 cùng ngày, chị ăn tối ở nhà hàng Đỗ Quyên, sau đó đi massage chân ở gần quảng trường (không rõ tên) và đến 23h về khách sạn nghỉ ngơi.

Ngày 1/5

- Sáng: Chị H. ăn sáng tại khách sạn và 10h đi dạo phố trên xe.

- Chiều: 14h, chị đi du lịch ở bản Cát Cát ở Sa Pa, sau đó về khách sạn.

- Tối: 20h, chị ăn tối ở nhà hàng Anh Dũng, dạo phố và sau đó về khách sạn nghỉ.

Ngày 2/5

- Sáng 2/5: Chị H. ăn sáng tại khách sạn, đến 9h30 lên đỉnh Fansipan.

- Đến 13h, chị ăn ở quán cơm Hoa Liên đối diện nhà hàng Anh Dũng, sau đó đi xe về Hà Nội.

- Trên đường đi về, chị H. có nhận được thông báo của Bộ Y tế liên quan đến chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng ra Hà Nội ngày 29/4.

Chị H. đã vào Trạm Y tế xã Phú Minh (huyện Sóc Sơn) để khai báo y tế. Kết quả xét nghiệm của chị là dương tính với SARS-CoV-2. Ngoài ra, 4 người cùng đi với chị đã có kết quả âm tính.

Chị H. hiện đang được điều trị ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2 ở Đông Anh, Hà Nội.

Hà Nội: Nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 từng đến nhiều quán ăn nổi tiếng

Ca nhiễm mới ở Hà Nội liên quan đến chuyến bay VN160. Ảnh: TN

Trước đó, trên chuyến bay VN160, một bệnh nhân nam (26 tuổi, địa chỉ ở số 18 ngõ 86 Phú Kiều, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Cũng trong sáng nay, theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc, ngoài 14 ca dương tính đã được Bộ Y tế công bố, tỉnh phát hiện có thêm 8 trường hợp dương tính lần 1, có liên quan đến đoàn chuyên gia Trung Quốc.

Hiện 8 ca này chưa được Bộ Y tế công nhận nên được coi là các ca nghi nhiễm. Tỉnh Vĩnh Phúc hiện đang tiếp tục truy vết, đồng thời tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

Tỉnh Vĩnh Phúc đã phong tỏa Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, quán bar Sunny (khu đô thị Đồng sơn, TP Phúc Yên), thôn Báo Văn 1 (xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc)...

Hà Nội: Nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 từng đến nhiều quán ăn nổi tiếng

Vĩnh Phúc vừa phát hiện 8 ca nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: VT

Hà Nội: Nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 từng đến nhiều quán ăn nổi tiếng

Đoàn công tác của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh kiểm tra công tác chống dịch và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên vào sáng 3/5. Ảnh: L.H

Trong ngày 4/5, kết quả giải trình tự gene của 3 mẫu virus bệnh nhân Covid-19 ở Vĩnh Phúc là thuộc biến chủng B.1.617 Ấn Độ. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam ghi nhận biến chủng Ấn Độ trong các ca nhiễm cộng đồng.

Ngày 4/5, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, cũng đã yêu cầu các khu cách ly tập trung tạm thời kéo dài thời gian và chưa giải quyết đối với tất cả các đối tượng đã đủ điều kiện hết cách ly. Theo đó, thời gian kéo dài được thực hiện cho tới khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19. Bên cạnh đó, những người mới rời khu cách ly phải tự tiến hành theo dõi tại nhà và có sự quản lý của chính quyền địa phương.

Các chuyên gia khuyến nghị cơ quan chức năng cần phải quản lý chặt người trong khu cách ly tập trung. Ngoài ra, khi những người này hết hạn cách ly, trở về địa phương và ra ngoài cộng đồng cũng cần theo dõi sát, ít nhất trong 14 ngày.

Từ ngày 27/4 đến nay, số ca lây nhiễm cộng đồng của cả nước là 38.

Hà Nội: Nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 từng đến nhiều quán ăn nổi tiếng

Khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Ảnh: Bộ Y tế

Bài viết: Ngọc Anh

Thiết kế: Minh Hằng

Giúp người nhập cảnh trái phép: Sao họ có thể tàn ác tới vậy! Giúp người nhập cảnh trái phép: Sao họ có thể tàn ác tới vậy!

Cả nước gồng mình chống dịch. Các chiến sĩ biên phòng làm việc 24/24 giờ để đảm bảo “bao đê cho chặt”. Các nhân viên ...

Phát động “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 11 trong năm 2021 Phát động “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 11 trong năm 2021

Trong 10 tuần qua, Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn đã nhận được nhiều bức ảnh đẹp của các bạn công nhân trên ...

Nghệ An: Chủ động phòng chống dịch ở khu công nghiệp và nhà trọ Nghệ An: Chủ động phòng chống dịch ở khu công nghiệp và nhà trọ

Nếu dịch Covid-19 xảy ra tại các khu công nghiệp (KCN) sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN, ...