e magazine
05/02/2021 16:19
Lao động chợ hoa lao đao vì dịch Covid-19

05/02/2021 16:19

Đã 23 tháng Chạp, nếu như năm trước các chợ và phố hoa tấp nập, nhộn nhịp kẻ bán người mua thì năm nay, đợt dịch thứ ba bùng phát đúng dịp Tết Nguyên Đán khiến khiến người lao động buôn bán hoa đứng ngồi không yên. Nỗi lo mất Tết không chỉ vì dịch, mà còn mất Tết vì hoa không bán được, thậm chí trượt giá so với nhập vào.
Lao động chợ hoa lao đao vì dịch Covid - 19

Lao động chợ hoa lao đao vì dịch Covid - 19

Nếu như năm trước, các chợ hoa tấp nập kẻ bán người mua thì năm nay, đợt dịch Covid-19 lần thứ ba bùng phát đúng dịp Tết Nguyên đán khiến người lao động đứng ngồi không yên. Chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết Tân Sửu 2021, nỗi lo mất Tết không chỉ vì dịch, mà còn vì hoa trượt giá, thậm chí không bán được.

Lao động chợ hoa lao đao vì dịch Covid - 19

Cảnh đìu hiu diễn ra ở hầu khắp các chợ hoa. Tại các chợ đầu mối và các chợ hoa, cây cảnh Tết ở Thủ đô như: Quảng Bá, Hàng Lược, Hoàng Hoa Thám... đều thưa vắng hơn. Tại chợ hoa Hoàng Hoa Thám, những người bán hoa đang rất lo lắng, không biết có bán được trọn vẹn tới Tết hay không?

Lao động chợ hoa lao đao vì dịch Covid - 19

"Nhập mấy trăm chậu cây đủ loại mà từ ngày 20 Âm lịch đến giờ mới bán được hơn chục cây. Công trông nom, bê vác còn chả đủ, nói gì đến lỗ lãi. Hy vọng mấy ngày giáp Tết không có ca nhiễm mới, tình hình dịch bệnh yên ổn hơn còn có khách đến mua" - một người bán cây cảnh trên phố Hoàng Hoa Thám ngao ngán.

Lao động chợ hoa lao đao vì dịch Covid - 19 Lao động chợ hoa lao đao vì dịch Covid - 19Lao động chợ hoa lao đao vì dịch Covid - 19

Khắp các chợ hoa trên đường Lạc Long Quân, Âu Cơ, Quảng Bá diễn ra tình trạng người bán nhiều hơn người mua. Chị L.T.T cho hay: "Tôi bán ở Quảng An ngày qua nhưng chỉ mới được vài cành nhỏ, quá ít người hỏi mua so với năm ngoái".

Lao động chợ hoa lao đao vì dịch Covid - 19

Nhiều người lao động trồng cúc năm nay cũng không đưa hàng lên nhiều như năm ngoái vì sợ bán không được. Dịch Covid-19 bùng phát khiến lượng người xem, mua hoa cũng ít đi. Hầu hết các chậu hoa cũng đều phải hạ giá. "Không bán được thì hoa hồng, cúc, vạn thọ hết mùa chỉ còn nước đem đi bỏ. Vốn liếng đầu tư bị thâm hụt không thể lấy lại, chúng tôi coi như mất luôn cái Tết!", một người bán hoa cho hay.

Lao động chợ hoa lao đao vì dịch Covid - 19 Lao động chợ hoa lao đao vì dịch Covid - 19 Lao động chợ hoa lao đao vì dịch Covid - 19 Lao động chợ hoa lao đao vì dịch Covid - 19

Ông T. V. Đ. ngồi tẩn mẩn tỉa lại cành đào. Là người bán và trồng đào lâu năm ở vườn đào Nhật Tân, ông cho biết, năm nay số lượng khách đến mua đào giảm nhiều, mấy ngày hôm nay mới chỉ bán được khoảng 2 -3 cây đào. Nhiều cây, do thời tiết nắng nên đã nở hoa nhiều, phải cắt tỉa chỉ để lại nụ hoa.

“Nếu không bán được hết, tôi lại cắt đi và về trồng tiếp. Dịch bệnh khó khăn là vậy, cũng chỉ biết chấp nhận và mong chờ dịch qua đi sớm thôi”, ông Đ. chia sẻ.

Lao động chợ hoa lao đao vì dịch Covid - 19Lao động chợ hoa lao đao vì dịch Covid - 19

Cố nài khách mua bó hoa mở hàng, người bán hoa ở chợ Quảng An thành thật: "Dịch đến bà cũng chẳng nói thách làm gì. Cố gắng bán hết được số hoa đã nhập. Chỉ hy vọng đến chiều 30 Tết không phải vứt đống ngoài chợ".

Lao động chợ hoa lao đao vì dịch Covid - 19

Những loại cây cảnh đắt tiền không thu hút được nhiều sự quan tâm.

Thực hiện : Khuê Nguyệt Minh

50% công nhân PouYuen VN đã mua vé xe về quê ăn Tết chọn “trả vé, khoan hãy về” 50% công nhân PouYuen VN đã mua vé xe về quê ăn Tết chọn “trả vé, khoan hãy về”

Thông tin từ Công đoàn Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết, trong số các công nhân đã mua vé ...

"Công ty Thuận Thiên có trách nhiệm phải trả nợ lương thuyền viên tàu Việt Tín 01" "Công ty Thuận Thiên có trách nhiệm phải trả nợ lương thuyền viên tàu Việt Tín 01"

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh, căn cứ vào các quy định hiện hành, Công ty Thuận ...

Tết tha phương: Nỗi niềm không tỏ cùng ai của những công nhân xa quê Tết tha phương: Nỗi niềm không tỏ cùng ai của những công nhân xa quê

Tết Nguyên đán là thời điểm đoàn tụ gia đình, được thăm hỏi người thân sau bao ngày lập nghiệp nơi “đất khách quê người”, ...

Xem phiên bản di động