e magazine
22/05/2021 15:54
Kỳ vọng vào những đại biểu nói lên tiếng nói người lao động

22/05/2021 15:54

Dù diễn ra trong những ngày dịch bệnh, thế nhưng công tác tuyên truyền vận động vẫn len lõi đến từng khu vực, đặc biệt là những khu vực có người lao động khó khăn.
“Kỳ vọng vào những đại biểu nói lên tiếng nói người lao động”

Diễn ra trong những ngày dịch bệnh, nhưng công tác tuyên truyền, vận động bầu cử vẫn đến được những khu vực có người lao động khó khăn.

Từ nhiều ngày qua, cứ 15h, cư dân tại tổ 71 khu nhà liền kề, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng lại nghe tiếng loa tuyên truyền len lỏi đến từng khu vực phát: “Kính thưa đồng chí, đồng bào và các bạn, bầu cử đại biểu Quốc hội, bầu cử đại biểu HĐND các cấp là nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi công dân…”. Nhờ vậy, những nội dung về công tác bầu cử, thời gian, địa điểm, công tác phòng, chống dịch đã được những người dân tại đây nắm bắt.

“Kỳ vọng vào những đại biểu nói lên tiếng nói người lao động”
Hình ảnh trong buổi diễn tập bầu cử tại Đà Nẵng.

Đến nay, công tác tuyên truyền, chuẩn bị cho ngày bầu cử ở các điểm của phường Hòa Hải gần như đã hoàn thành để sẵn sàng cho ngày 23/5. Các thông tin về bầu cử: Điểm bỏ phiếu, danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội, danh sách người ứng cử đại biểu HĐND, cách thức bầu cử, thông điệp 5K khi đi bầu… đã được quận Ngũ Hành Sơn và các địa phương, Mặt trận, đoàn thể từ quận đến phường tuyên truyền.

“Kỳ vọng vào những đại biểu nói lên tiếng nói người lao động”

Hình ảnh trong buổi diễn tập bầu cử tại Đà Nẵng.

Hai khu nhà liền kề tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn là nơi sinh sống của hơn 120 hộ gia đình với khoảng 500 nhân khẩu chủ yếu là những người lao động, công nhân có thu nhập thấp. Họ đã chuyển về đây sinh sống hơn 10 năm, bao gồm cả những người lao động nơi xa đến cư trú.

Thấy chúng tôi là người lạ, lại “tay xách nách mang” túi cặp, một cô cất tiếng hỏi: “Phát phiếu cử tri hay tiểu sử tóm tắt hả con, khu này mọi người nhận hết rồi”.

Trao đổi với các cô chú tại đây về những thông tin bầu cử, mọi người đều hào hứng chia sẻ. Theo bà Tăng Thị Bích Hạnh (61 tuổi, cư dân tại khu nhà liền kề), thông tin về bầu cử đến với người dân khu nhà liên kề là đầy đủ và “no nê”. Từ việc tuyên truyền của đoàn viên thanh niên đến tổ trưởng khu vực đều trao đổi rất kỹ về hình thức bầu cử. Khác với trước kia, năm nay bầu cử diễn ra trong tình hình dịch bệnh nên ngoài việc vận động đi bầu, việc hướng dẫn để giữ khoảng cách, sát khuẩn, đảm bảo an toàn phòng dịch cũng được mọi người chỉ dẫn tận tình.

“Kỳ vọng vào những đại biểu nói lên tiếng nói người lao động”

Ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng được tín nhiệm giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, tại đơn vị bầu cử số 2, gồm huyện đảo Hoàng Sa, huyện Hòa Vang và các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ của TP Đà Nẵng.

Cũng theo bà Hạnh, muốn tìm hiểu về thông tin bầu cử không khó, vì những nội dung tuyên truyền, hay danh sách các ứng cử viên cũng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, hay qua tivi, loa, đài.

“Nhiều thông tin chia sẻ nên tôi cũng thấy ngày bầu cử trở nên đặc biệt hơn. Dịch bệnh nhưng mọi người đều cố gắng để chúng tôi được thực hiện quyền lợi là công dân của mình, bỏ phiếu bầu ra những người xứng đáng đại diện công dân. Thế tại sao tôi không bớt chút thời gian của mình để tham gia bầu cử chứ?”, bà Hạnh chia sẻ.

Tham khảo một vòng ý kiến những người dân trong khu nhà liền kề, hầu hết ở đây đều là những người lao động khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh, nên thông tin về các ứng viên được mọi người quan tâm hơn cả vì họ chính là những người có tiếng nói đại diện cho người lao động.

“Chúng tôi là những người lao động còn khó khăn nên quan tâm hơn cả là những ứng viên có tiếng nói cho người lao động. Những lá phiếu này, chúng tôi sẽ ủng hộ cho các ứng cử viên đại diện người lao động, công nhân, để những chính sách cho người lao động được lắng nghe nhiều hơn”, một người dân trong khu nhà liền kề cho biết.

“Kỳ vọng vào những đại biểu nói lên tiếng nói người lao động”
Khu nhà liền kề của người lao động khó khăn.

Không chỉ vậy, ở những khu vực có lực lượng lớn người lao động và công nhân tại các khu công nghiệp Đà Nẵng, công tác vận động cũng được quan tâm.

Bà Vũ Thị Nhu, chủ nhà trọ ở tổ tự quản số 2, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu cho biết: “Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, tôi thường tranh thủ những giờ có công nhân tại phòng trọ để đến từng phòng phát tờ gấp của quận, phường chuyển về. Đồng thời, nhắc nhở các cháu tranh thủ đọc nội dung trên đó để nắm thông tin về ngày hội của đất nước”.

Theo ông Nguyễn Duy Minh – Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng, LĐLĐ thành phố cũng đã có văn bản chỉ đạo đến các công đoàn cơ sở tại các khu công nghiệp, đặc biệt là các khu trọ trong các tổ công nhân tự quản, các khu trọ đông công nhân. Công tác tuyên truyền có 2 nội dung chính là công tác phòng, chống dịch và bầu cử đại biểu Quốc hội, bầu cử đại biểu HĐND các cấp.

“Tất cả các khuyến cáo, các phương án bầu cử để phòng, chống dịch đều đã có tập huấn và kịch bản, chúng tôi thông tin rộng rãi đến công nhân, người lao động. Chúng tôi cũng tuyên truyền về ý thức trách nhiệm, quyền lợi của mỗi cử tri, của mỗi công dân để tham gia bầu cử lựa chọn ra những đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của họ, đóng góp vào sự phát triển của thành phố, cũng như sự phát triển của đất nước, đảm bảo nâng được các mức về đời sống, thu nhập thiết thực cho người lao động”, ông Minh cho biết.

Xuân Hậu

Đồ họa: Minh Hồng

Bệnh nhân 2982: Từ hứng chịu “búa rìu" dư luận đến sự đồng cảm sẻ chia Bệnh nhân 2982: Từ hứng chịu “búa rìu" dư luận đến sự đồng cảm sẻ chia

Anh N.T.N (BN2982, 28 tuổi, trú TP Hội An, Quảng Nam) - nhân viên bán vé massage tại khách sạn P.A. (quận Hải Châu, TP ...

6 bước bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 6 bước bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

Chủ Nhật tuần này (ngày 23/5), cử tri cả nước sẽ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND ...

31 triệu liều vaccine và quyết tâm của Chính phủ 31 triệu liều vaccine và quyết tâm của Chính phủ

Ngày 19/5, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị quyết về việc mua vaccine phòng Covid-19. Tại Nghị quyết, Chính phủ giao ...

Hỗ trợ 3 triệu đồng cho công nhân lao động là F0 Hỗ trợ 3 triệu đồng cho công nhân lao động là F0

Thông tin được đưa ra tại hội nghị trực tuyến về phòng, chống dịch Covid-19 trong công nhân lao động do Tổng LĐLĐ Việt Nam ...

Xem phiên bản di động