e magazine
17/05/2021 16:10
Hỗ trợ 3 triệu đồng cho công nhân lao động là F0

17/05/2021 16:10

Thông tin được đưa ra tại hội nghị trực tuyến về phòng, chống dịch Covid-19 trong công nhân lao động do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức, sáng 17/5.

Hỗ trợ 3 triệu đồng cho công nhân lao động là F0

Thông tin được đưa ra tại Hội nghị trực tuyến về phòng, chống dịch Covid-19 trong công nhân lao động do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức vào sáng 17/5.

Hỗ trợ 3 triệu đồng cho công nhân lao động là F0

Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến về phòng, chống dịch Covid-19 trong công nhân lao động do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức, sáng 17/5.

Hàng trăm công nhân dương tính với Covid-19

Ông Nguyễn Văn Bắc, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang cho biết, tính đến 7h ngày 17/5, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có 3 ổ dịch Covid-19. Số công nhân lao động dương tính với virus SARS-CoV-2 là 321 người. Trên 10.700 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) là F1, F2; trong đó có trên 6.500 công nhân tại các khu công nghiệp. Ngoài ra, có trên 31.000 CNVCLĐ đang tự cách ly tại nhà.

Liên quan đến Covid-19, hiện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có hơn 45.000 công nhân lao động của 52 doanh nghiệp tạm nghỉ việc do phải cách ly và doanh nghiệp tạm dừng hoạt động.

Ông Bắc nói rằng việc công nhân lao động tạm nghỉ việc, lại tập trung đông dễ gây mất ổn định, nguy cơ lây nhiễm cao. Chưa kể, người lao động bị giảm thu nhập, thậm chí mất thu nhập do Covid-19.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đề xuất Tổng LĐLĐ Việt Nam sớm ban hành hướng dẫn về công tác chăm lo cho công nhân lao động, giáo viên phải nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch để họ yên tâm và đảm bảo cuộc sống. Đồng thời có cơ chế hỗ trợ, bồi dưỡng cho cán bộ công đoàn chuyên trách tham gia phòng, chống dịch.

Hỗ trợ 3 triệu đồng cho công nhân lao động là F0

Ông Nguyễn Văn Bắc, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang báo cáo tại Hội nghị trực tuyến.

Cùng ý kiến trên, bà Nguyễn Thị Vân Hà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh trình bày thêm những đề nghị cụ thể: “Tổng LĐLĐ Việt Nam cần sớm ban hành cơ chế, chính sách đặc thù, chi hỗ trợ đoàn viên, người lao động gặp khó khăn từ nguồn tài chính công đoàn. Cụ thể, thuộc diện F0 từ 3 - 5 triệu đồng/người; F1 hỗ trợ 01 triệu đồng/người...”.

Bắc Ninh là địa phương cũng chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19. Tính đến 20h ngày 16/5 có 255 ca dương tính, hơn 3.000 F1. Trong đó, có 9 đoàn viên là F0; 456 đoàn viên là F1...

Hỗ trợ 3 triệu đồng cho công nhân lao động là F0

LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh đã chủ động tham gia các cơ chế chính sách cho người lao động ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đảm bảo người lao động được bố trí làm việc, duy trì ổn định thu nhập; hỗ trợ tiền ăn đối với các trường hợp F1...

Bên cạnh đó, yêu cầu các cấp công đoàn tổng hợp danh sách đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng, trước hết là thuộc các F0, F1 để hỗ trợ kịp thời. “Dự kiến các trường hợp khó khăn thuộc diện F0 là 3 triệu đồng/người; F1 là 1 triệu đồng/người từ nguồn tài chính công đoàn và xã hội hóa”, bà Hà nói.

Kịp thời hỗ trợ người lao động khó khăn do Covid-19

Bà Hồ Thị Kim Ngân, Phó trưởng Ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ ngày 27/4 đến nay, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cấp công đoàn tăng cường, nâng cao mức độ cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bà Ngân thông tin, Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã quyết định dành kinh phí trên 1,5 tỷ đồng để tổ chức một số đợt thăm hỏi, động viên tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn hoặc bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, dự kiến 1.550 suất với trị giá 1 triệu đồng/suất.

Kết luận tại Hội nghị trực tuyến, ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận, biểu dương tinh thần cố gắng của các cấp công đoàn trong việc triển khai các giải pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, có sự chủ động với nhiều việc làm sáng tạo, thiết thực trong việc chăm lo đời sống công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hỗ trợ 3 triệu đồng cho công nhân lao động là F0

Ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị các cấp công đoàn hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Đình Khang đề nghị các cấp công đoàn cần nắm chắc tình hình đoàn viên, người lao động để kịp thời phản ánh với Ban chỉ đạo của các địa phương và Tổng LĐLĐ Việt Nam. Chủ động căn cứ vào các quy định hiện hành về tài chính công đoàn để thực hiện việc hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19, kể cả ở những nơi chưa có tổ chức Công đoàn.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng thông tin: “Vừa qua, Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã họp, có một số quyết định về các chính sách đặc thù: Hỗ trợ đoàn viên, người lao động là F0 mức 3 triệu đồng/trường hợp; hỗ trợ các chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly, trước mắt mỗi đơn vị 50 triệu đồng”.

Ông cho biết, văn bản này sẽ sớm về các địa phương để các cấp công đoàn triển khai thực hiện. Cùng với đó, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ tiếp tục họp bàn để ban hành các chính sách hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, người lao động.

Hỗ trợ 3 triệu đồng cho công nhân lao động là F0

Ý YÊN

Quyết tâm không để lọt một ca bệnh Covid-19 tại khu công nghiệp Quyết tâm không để lọt một ca bệnh Covid-19 tại khu công nghiệp

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Bắc Giang, PGS. TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết phải ...

Hành động bất ngờ của CSGT và những bác sỹ "vừa khóc vừa khám" Hành động bất ngờ của CSGT và những bác sỹ "vừa khóc vừa khám"

“Một ngày làm tin mà nước mắt rơi như mưa”. Đó là tâm sự của một đồng nghiệp tôi đang theo dõi ngành Y tế. ...

Thành lập “Tổ An toàn Covid-19” tại các doanh nghiệp Thành lập “Tổ An toàn Covid-19” tại các doanh nghiệp

Ban Thường vụ LĐLĐ TP Hà Nội đề nghị các LĐLĐ quận, huyện, thị xã; Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ ...

Xem phiên bản di động