Đứng thứ hai, Vios có doanh số 2.137 xe, tăng trưởng hơn 21%. Mẫu sedan quốc dân tuy không dẫn đầu phân khúc tháng 11, nhưng có lượng bán cộng dồn năm lên tới hơn 12.000 xe, xếp số 1 phân khúc hiện tại. Hyundai Accent, với 2.052 xe giao đến khách hàng, tăng trưởng 44%.
Ở nhóm dưới, Mazda 2 vẫn ở hạng 4 với 484 xe giao đến khách hàng, tăng hơn 8% so với tháng trước. Mitsubishi Attrage là mẫu xe duy nhất giảm lượng bán trong phân khúc, với 246 xe. Kia Soluto vẫn xếp cuối, nhưng là lần đầu đạt mức bán 3 con số trong 2024, với 106 xe.
Toyota Vios dễ về nhất phân khúc cả năm
Tháng 11 là tháng cuối cùng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho các xe lắp ráp trong nước, vì vậy, phân khúc sedan cỡ B, với hơn nửa mẫu xe nội, hầu hết đều tăng trưởng mạnh lượng bán. Theo đó, tổng lượng tiêu thụ xe sedan cỡ B trong tháng 11 là 7.352 xe, tăng hơn 30% so với tháng trước đó (5.646 xe), cao nhất từ đầu năm.
Chỉ còn một tháng nữa là năm 2024 sẽ kết thúc. Toyota Vios đang là mẫu xe có lượng bán tích lũy cao nhất phân khúc với 12.706 xe. Honda City, ít hơn 2.500 xe, gần như không thể đuổi kịp đối thủ đứng đầu.
Vios nhiều khả năng về nhất phân khúc năm nay. |
Cuộc cạnh tranh ngôi đầu phân khúc hiện chỉ có Vios và Accent. Tuy nhiên, Accent hiện kém Vios về lượng bán cộng dồn cả năm là hơn 1.000 xe.
Hiện tại, sau khi ưu đãi trước bạ từ Chính phủ kết thúc, Toyota Việt Nam vẫn đang triển khai ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho Vios, áp dụng trong tháng 12/2024. Điều này tỏ rõ quyết tâm lấy lại ngôi đầu phân khúc năm nay của hãng xe Nhật Bản. Năm ngoái, Hyundai Accent về nhất phân khúc với 17.452 xe, Vios về thứ hai với 13.521 xe.
Doanh số ô tô Honda tăng gần 70% nhờ ưu đãi lớn Theo báo cáo từ Honda Việt Nam, tổng số xe bán ra tháng 10/2024 đạt 3.606 chiếc, giữ mức ổn định so với tháng 9, ... |
Honda Vision 2025 ra mắt với giá từ 31,3 triệu đồng Honda Vision 2025 ra mắt với 4 phiên bản cùng bộ sưu tập màu sắc đa dạng, xe có giá bán từ 31,3 triệu đến ... |
Honda Vario 125 2025 thêm màu đỏ nhám Honda Vario 125 phiên bản 2025 được bổ sung màu đỏ nổi bật, mang phong cách thể thao, hướng tới đối tượng khách hàng trẻ. |