Tự hào khi trở thành Đoàn viên Công đoàn Việt Nam

Hạnh phúc và tự hào khi trở thành đoàn viên Công đoàn Việt Nam

Một trong các hoạt động trọng tâm của LĐLĐ huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2021 là phát triển đoàn viên gắn với hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động.

LĐLĐ tỉnh Trà Vinh cùng các cấp công đoàn vẫn tiếp tục tuyên truyền, vận động, tập hợp người lao động tham gia vào tổ chức Công đoàn. Đây là hoạt động thể hiện công đoàn đang thực hiện tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho đoàn viên công đoàn và người lao động.

Tặng quà cho đoàn viên CĐCS Công ty TNHH May mặc Đông Thái.

Tự hào khi trở thành Đoàn viên Công đoàn Việt Nam

Ông Trịnh Văn Út, Chủ tịch LĐLĐ huyện Càng Long cho biết, LĐLĐ huyện sẽ tăng cường khảo sát, rà soát tình hình doanh nghiệp và công nhân lao động trên địa bàn huyện để có kế hoạch tuyên truyền, vận động, tập hợp người lao động tham gia vào tổ chức Công đoàn, phát triển đoàn viên mới. Việc phát triển đoàn viên mới không chỉ đạt chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra mà còn giúp người lao động được gia nhập công đoàn, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng.

Trong tháng 4/2021, LĐLĐ huyện đã tổ chức 02 cuộc tuyên truyền về Điều lệ Công đoàn Việt Nam tại 02 doanh nghiệp là Công ty TNHH J&H và Công ty TNHH May mặc Đông Thái cho 459 công nhân lao động.

Tự hào khi trở thành Đoàn viên Công đoàn Việt Nam

Người lao động được nhận hỗ trợ từ LĐLĐ tỉnh Trà Vinh.

Tại các cuộc tuyên truyền, vận động cán bộ LĐLĐ huyện triển khai những nội dung cơ bản về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn Việt Nam đến công nhân lao động. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, trong Tháng Công nhân năm 2021, LĐLĐ huyện Càng Long đã phát triển được 70 đoàn viên mới tại CĐCS Công ty TNHH J&H Vina, CĐCS Công ty TNHH May mặc Đông Thái, CĐCS Chi nhánh 1 Công ty TNHH Đế Vương.

Mới đây, ngày 19/5/2021, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện phối hợp với CĐCS Công ty TNHH J&H tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên mới cho 40 người lao động kết hợp với tặng 150 phần quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 60 phần quà cho công nhân lao động. Mỗi phần quà gồm 200.000 đồng tiền mặt và quà trị giá 326.000 đồng. LĐLĐ huyện hỗ trợ 90 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng. Đồng thời tổ chức thăm, tặng quà cho 4 trường hợp bị tai nạn lao động, mỗi phần quà là tiền mặt trị giá 500.000 đồng.

Ông Trịnh Văn Út, Chủ tịch LĐLĐ huyện Càng Long tặng quà cho đoàn viên CĐCS Công ty TNHH J&H Vina.

Tự hào khi trở thành Đoàn viên Công đoàn Việt Nam

Có mặt tại buổi lễ này, chúng tôi ghi nhận niềm vui của anh chị em công nhân khi nhận được sự quan tâm của tổ chức Công đoàn. Chị Thạch Thị Ngọc Nữ, đoàn viên CĐCS Công ty TNHH J&H Vina chia sẻ, chị rất vinh dự được tham gia buổi tuyên truyền Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Qua nhiều lần tìm hiểu và được cán bộ công đoàn tư vấn những lợi ích khi được trở thành đoàn viên công đoàn; được bảo vệ và chăm lo như thế nào, chị đã làm đơn xin gia nhập công đoàn.

Niềm vui của chị và nhiều công nhân khác được nhân đôi khi LĐLĐ huyện quan tâm, chăm lo, tặng quà nhân buổi lễ phát triển đoàn viên. Đây là những phần quà ý nghĩa, ấm áp và thiết thực.

Tự hào khi trở thành Đoàn viên Công đoàn Việt Nam

Người lao động Công ty TNHH Đế Vương nhận quà từ công đoàn.

Chị Ngọc Nữ cũng bày tỏ niềm hy vọng trong thời gian tới, nhiều công nhân lao động thấy được lợi ích khi tham gia vào tổ chức Công đoàn.

Riêng bản thân chị sẽ là một tình nguyện viên để tuyên truyền về tổ chức Công đoàn. Tổ chức này sẽ luôn chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động.

Thực tế, khi là đoàn viên công đoàn, bên cạnh quyền lợi được đảm bảo, người lao động sẽ ý thức hơn về vai trò, trách nhiệm của mình đối với việc xây dựng tập thể đoàn kết, thương yêu, nghĩa tình. Đồng thời các đoàn viên còn chia sẻ khó khăn với đồng nghiệp, chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân.

Chống dịch lần thứ 4: Đà Nẵng đã thần tốc hơn, dày dặn hơn Chống dịch lần thứ 4: Đà Nẵng đã thần tốc hơn, dày dặn hơn

0 giờ sáng, điện thoại của các y, bác sĩ tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) vẫn thay ...

"Cảm ơn người lao động" đã đồng hành cùng doanh nghiệp lúc khó khăn "Cảm ơn người lao động" đã đồng hành cùng doanh nghiệp lúc khó khăn

Chương trình “Cảm ơn người lao động” sẻ chia, lắng nghe và thấu hiểu công nhân được Tỉnh ủy và LĐLĐ tỉnh Long An triển ...

Mỗi ngày sống trong vùng phong tỏa, công nhân ngập tràn nỗi lo Mỗi ngày sống trong vùng phong tỏa, công nhân ngập tràn nỗi lo

“Em lo lắm, sống trong khu vực phong tỏa đến 10 ngày rồi, loanh quanh trong gian nhà chật hẹp mà lòng rối bời. Nhà ...

Bài viết: Trí Dũng

Đồ họa: Russia