Long An:Nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người lao động trongmùadịch

"Cảm ơn người lao động" đã đồng hành cùng doanh nghiệp lúc khó khăn

Tỉnh ủy và LĐLĐ tỉnh Long An vừa tổ chức chương trình "Cảm ơn người lao động" sẻ chia, lắng nghe và thấu hiểu công nhân... Hoạt động này rất thiết thực, có ý nghĩa to lớn về tinh thần, là nguồn động viên khích lệ đối với họ.

Cụ thể, chương trình “Cảm ơn người lao động” đã đi đến nhiều khu trọ, nơi làm việc của người lao động tại các huyện Bến Lức, Cần Giuộc… nhằm động viên, chia sẻ khó khăn và gửi lời cảm ơn gắn bó của người lao động với doanh nghiệp và công đoàn. Điều đặc biệt là chương trình “Cảm ơn người lao động” không chỉ có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Long An mà Bí thư Tỉnh ủy và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã đến các doanh nghiệp, các khu nhà trọ, để tham dự chương trình.

Người lao động nhận quà từ LĐLĐ tỉnh Long An.

Long An:Nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người lao động trongmùadịch

Tại huyện Cần Giuộc, các lãnh đạo đã đi thăm Công ty TNHH Green Bridge (thị trấn Cần Giuộc), nhà trọ Tân Kim (xã Tân Kim) và nhà trọ Bình An (xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc). Thực hiện đúng theo quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tại mỗi điểm tổ chức, Ban Tổ chức chọn 50 người lao động tiêu biểu tham dự chương trình.

Ông Nguyễn Văn Quí - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An cho biết, chương trình “Cảm ơn người lao động” là hoạt động chủ đạo, kéo dài trong suốt Tháng Công nhân năm 2021. Mục đích của chương trình để tạo điều kiện cho lãnh đạo tỉnh, công đoàn các cấp gặp gỡ người lao động. Qua đó, người lao động bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và đề xuất kiến nghị các vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống, việc làm của người lao động. Thông qua chương trình, các cấp công đoàn nắm bắt và phối hợp các cấp, các ngành liên quan có biện pháp giải quyết phù hợp, hiệu quả, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Long An:Nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người lao động trongmùadịch

Công nhân tham gia chương trình "Cảm ơn người lao động" tại huyện Cần Giuộc.

Tại 3 điểm đến thăm, lãnh đạo tỉnh trao tặng 150 phần quà cho công nhân, người lao động tham dự chương trình. Mỗi phần quà gồm 500.000 đồng tiền mặt và hiện vật trị giá 200.000 đồng.

Chị Trần Thanh An (quê Quảng Ngãi) đã làm việc tại Công ty TNHH Green Bridge được 3 năm, nhưng đây là lần đầu tiên được Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đến thăm. Chị rất xúc động. Chị An kể, trước đây chị công tác tại TP HCM, nhưng vì lấy chồng ở Long An nên quyết định chuyển nơi làm việc. Dịch bệnh kéo dài, gần nửa năm nay chồng chị lại thất nghiệp nên gia đình chị cũng phải tiết kiệm lắm mới đủ sống. Vì vậy, hơn ai hết chị hiểu rõ những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh là như thế nào.

Sau khi biết tin LĐLĐ tỉnh đến thăm, chị đã rất hồi hộp, lắng nghe chia sẻ của cán bộ công đoàn và có đưa ra ý kiến của mình tại chương trình. Không chỉ được nói rõ nguyện vọng, tâm tư mà anh chị em công nhân còn được tặng quà và tiền mặt.

"Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng đến với chương trình sẽ được nói rõ những khó khăn của mình trong cuộc sống với công đoàn. Không nghĩ rằng công nhân chúng tôi còn được tặng quà và tiền. Số tiền 500.000 đồng mà chúng tôi được nhận quy ra là 4 ngày công rồi. Tôi cảm ơn công đoàn nhiều lắm", chị An chia sẻ.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Long An tặng quà cho người lao động.

Long An:Nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người lao động trongmùadịch

Theo bà Lê Thị Thu Cúc - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An, trong Tháng Công nhân năm 2021, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức tất cả 13 chương trình "Cảm ơn người lao động" tại các khu nhà trọ, công ty, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tính đến thời điểm này, LĐLĐ tỉnh phối hợp với công đoàn các cấp đã tổ chức được 10 chương trình và trong ngày mai (ngày 21/5) sẽ tổ chức ở huyện Thủ Thừa; trong tuần tới tổ chức ở huyện Cần Đước và huyện Cần Giuộc.

Trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh Long An tiếp tục đẩy mạnh nhiều hoạt động chăm lo, thăm, tặng quà cho người lao động tại xóm trọ, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, những hoạt động liên quan đến Tháng Công nhân năm 2021 cũng được triển khai để đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến căng thẳng.

"Cảm ơn người lao động" đã đồng hành cùng doanh nghiệp lúc khó khăn

Chương trình "Cảm ơn người lao động" do LĐLĐ tỉnh tổ chức luôn được trang bị phòng, chống dịch an toàn.

Bài viết: Dương Thùy

Đồ họa: Russia

Chương trình "Đến với nhà trọ công nhân" của LĐLĐ tỉnh Nghệ An: Vui vẻ và ý nghĩa Chương trình "Đến với nhà trọ công nhân" của LĐLĐ tỉnh Nghệ An: Vui vẻ và ý nghĩa

Chiều 18/5, LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình “Đến với nhà trọ công nhân”. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, ...

Thêm 46 công nhân vệ sinh môi trường tố bị công ty nợ lương Thêm 46 công nhân vệ sinh môi trường tố bị công ty nợ lương

Họ là những công nhân cũng từng làm việc tại Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân (nay là ...

Tạm dừng cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” trong năm 2021 Tạm dừng cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” trong năm 2021

Ngày 18/5, Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn thông báo tạm dừng tổ chức cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các ...