Hải Phòng:  những điểm cách ly cuối cùng được gỡ bỏ phong tỏa

Niềm vui của người dân Hải Phòng khi nhận được lệnh gỡ bỏ cách ly tại những điểm phong tỏa cuối cùng. Ảnh: Haiphong.gov.vn

Hải Phòng: Những điểm cách ly cuối cùng được gỡ bỏ phong tỏa

Sau 14 ngày thực hiện cách ly do có trường hợp tiếp xúc với hai bệnh nhân nhiễm SARS-Cov-2, từ 0h ngày 9/3, Hải Phòng đã vui mừng nhận được lệnh gỡ bỏ phong tỏa tại các điểm cách ly cuối cùng trên địa bàn tỉnh.

Hải Phòng:  những điểm cách ly cuối cùng được gỡ bỏ phong tỏa

Ảnh: TTXVN

Từ ngày 21/2, cán bộ y tế Hải Phòng đã tiến hành xét nghiệm diện rộng cho các nhân viên có tiếp xúc với nữ nhân viên điều dưỡng Bệnh viện Giao thông Vận tải. Kết quả phát hiện thêm 2 ca dương tính với nCoV.

Trên địa bàn sinh sống của 2 ca bệnh đã bắt đầu tiến hành lệnh cách ly y tế tại nhà trong vòng 14 ngày.

Sau quá trình truy vết, chính quyền đã phát hiện được các trường hợp này có liên quan đến ổ dịch huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Cụ thể, tại xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên và lô 112 Công nhân Dư Hàng, phố chợ Cột Đèn, đường Dư Hàng, phường Dư Hàng, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng đã ghi nhận những trường hợp có tiếp xúc với ca bệnh 2385, 2391 và 2392.

Chiều tối ngày 8/3, kết quả âm tính lần 3 đã được trả về cho các F1 này. UBND tỉnh Hải Phòng đồng ý gỡ bỏ phong tỏa tại Bệnh viện Giao thông Vận tải, thôn Lôi Động và khu công nhân Dư Hàng sau 14 ngày cách ly.

Hải Phòng:  những điểm cách ly cuối cùng được gỡ bỏ phong tỏa

Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng nhận lệnh gỡ bỏ cách ly. Ảnh: Vnexpress.net

Đúng 0h ngày 9/3, người dân lô 112 khu tập thể Công nhân Dư Hàng cùng với đại diện lãnh đạo và lực lượng chức năng quận Lê Chân vui mừng, phấn khởi làm lễ tuyên bố gỡ bỏ lệnh phong tỏa khu vực. Cùng thời điểm, xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, nơi sinh sống của gia đình có ca bệnh, cũng được gỡ bỏ cách ly.

Hải Phòng:  những điểm cách ly cuối cùng được gỡ bỏ phong tỏa

Đúng 0h ngày 9/3, người dân tại điểm cách ly cùng với đại diện lãnh đạo và lực lượng chức năng quận Lê Chân vui mừng làm lễ tuyên bố gỡ bỏ lệnh phong tỏa. Ảnh: haiphong.gov.vn

Phát biểu tại lễ gỡ bỏ lệnh cách ly, Bí thư Quận ủy Lê Chân Trần Việt Tuấn nhấn mạnh, bắt đầu từ 0h ngày 9/3, người dân tại 2 điểm cách ly sẽ có thể trở lại cuộc sống bình thường.

Song, chính quyền địa phương cũng tuyên bố dừng giãn cách xã hội đối với xã Hoàng Động; huyện Thủy Nguyên, phường Dư Hàng, quận Lê Chân; và thôn Kim Sơn, xã Đại Bản, huyện An Dương. Tuy nhiên, những người thuộc diện F1 trong thời gian cách ly vẫn được khuyến cáo hạn chế đi lại và tiếp xúc với người khác, tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch.

Hải Phòng:  những điểm cách ly cuối cùng được gỡ bỏ phong tỏa

Trước đó, Bí thư Quận ủy Lê Chân Trần Việt Tuấn kiểm tra tại các chốt cách ly y tế phong tỏa tại lô 112 khu Công nhân Dư Hàng. Ảnh: Baohaiphong.com.vn

Bài viết: Huế Trần (T.H)

Vụ hất hoá chất lên đầu công nhân: Quyết định tạm đình chỉ công việc đã đúng pháp luật? Vụ hất hoá chất lên đầu công nhân: Quyết định tạm đình chỉ công việc đã đúng pháp luật?

Liên quan đến vụ va chạm giữa Tổ trưởng tổ Nhuộm và công nhân Công ty TNHH Tai Ryong Việt Nam, 4 người liên quan ...

“Gáo nước lạnh” của chị Thảo VJ “Gáo nước lạnh” của chị Thảo VJ

Ngày qua ngày, giới đầu tư và cả các công ty chứng khoán lại tiếp tục sống trong nỗi lo âu trong những ngày ...

Nói về công đoàn với tất cả niềm tự hào Nói về công đoàn với tất cả niềm tự hào

Đó là điều ấn tượng khi trò chuyện với chị Lê Thị Hải Yến – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh và chị Nguyễn ...