e magazine
28/08/2021 15:31
Hai con nhỏ bước vào năm học mới, mẹ lên đường chi viện TP. HCM

28/08/2021 15:31

Trước khi nhận lệnh lên đường chi viện cho TP. HCM, điều dưỡng Lê Thị Mỹ Hạnh vừa thu xếp việc gia đình vừa tất bật sắm sửa đồ dùng học tập cho hai đứa con nhỏ chuẩn bị bước vào năm học mới.

HAI Con nhỏ bước vào năm học mới,

mẹ lên đường chi viện TP. HCM

Trước khi nhận lệnh lên đường chi viện cho TP. HCM, điều dưỡng Lê Thị Mỹ Hạnh vừa thu xếp việc gia đình vừa tất bật sắm sửa đồ dùng học tập cho hai đứa con nhỏ chuẩn bị bước vào năm học mới.

MUỐN ĐƯỢC GÓP CHÚT

CÔNG SỨC NHỎ BÉ

Ngày 27/8, đoàn y bác sĩ tình nguyện của tỉnh Quảng Nam gồm 30 người đã lên đường vào TP. HCM chống dịch.

Đoàn do bác sĩ Nguyễn Khoa Vỹ, Bệnh viện Mắt tỉnh Quảng Nam làm trưởng đoàn, gồm có 7 bác sĩ đa khoa, 11 điều dưỡng, 8 y sĩ cùng các kỹ thuật viên, nhân viên xét nghiệm. Các nhân viên y tế Quảng Nam lên đường đợt này do Bộ Y tế điều động để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ các bệnh viện dã chiến tại TP. HCM.

Con nhỏ chuẩn bị bước vào năm học mới, mẹ lên đường chi viện TP. HCM

Các thành viên trong đoàn chi viện cho TP. HCM được tập huấn kỹ năng lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Ảnh: Sở Y tế Quảng Nam.

Điều dưỡng Lê Thị Mỹ Hạnh, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam là một trong 30 thành viên tự nguyện đăng ký vào chi viện cho TP. HCM. Những ngày qua chị vừa thu xếp công việc gia đình vừa tất bật sắm sửa đồ dùng học tập cho hai đứa con chuẩn bị vào năm học mới. Đứa con lớn của chị học lớp 6. Đứa con nhỏ thì mới chập chững bước vào lớp 1.

Chị Hạnh cho biết: "Hai đứa con ở nhà có chồng và ông bà chăm sóc nên cũng yên tâm. Tôi cũng rất may mắn khi nhận được sự ủng hộ và chia sẻ từ phía gia đình. Chuyến đi lần này tôi mong muốn sẽ góp chút sức nhỏ bé của mình để hỗ trợ người dân nơi tâm dịch. Khi nào TP. HCM ổn định chúng tôi sẽ trở về”.

Con nhỏ chuẩn bị bước vào năm học mới, mẹ lên đường chi viện TP. HCM

Đoàn cán bộ, y, bác sĩ Quảng Nam chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Nam trước khi lên đường chi viện TP. HCM. Ảnh: Sở Y tế Quảng Nam

Trong những cán bộ y tế tình nguyện vào chống dịch tại TP. HCM, đa số là những người trẻ, nhiều người chưa lập gia đình. Mặc dù biết đây sẽ là chuyến đi dài ngày, nhưng họ không hề ngần ngại. Họ lên đường chống dịch trong khi quê nhà tình hình dịch bệnh Covid- 19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Theo Trưởng đoàn Nguyễn Khoa Vỹ, vào tháng 7/2021 khi Sở Y tế Quảng Nam phát động, anh đã tình nguyện đăng ký đi chi viện cho miền Nam. Trong suốt thời gian đó anh tích cực tham gia các khóa tập huấn online, các lớp tập huấn do Sở Y tế tổ chức để có thêm kiến thức, kỹ năng về kiểm soát nhiễm khuẩn, điều trị bệnh nhân Covid-19,...

“Chúng tôi sẵn sàng với tinh thần xung kích của thanh niên, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, tấm lòng vì người bệnh. Chuyến đi vào tâm dịch lần này đối mặt với nhiều khó khăn, thời gian công tác kéo dài nhưng chúng tôi hy vọng sẽ góp phần giúp TP. HCM sớm kiểm soát được dịch bệnh Covid-19”, bác sĩ Vỹ chia sẻ.

Con nhỏ chuẩn bị bước vào năm học mới, mẹ lên đường chi viện TP. HCM

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tiễn đoàn công tác lên đường chi viện TP. HCM. Ảnh: Sở Y tế Quảng Nam.

SẴN SÀNG PHỤC VỤ LÂU DÀI

Để chuẩn bị tốt cho chuyến đi lần này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chẩn đoán SARS-CoV-2 cho từng thành viên trong đoàn. Bên cạnh đó, tất cả thành viên trong đoàn đều đã tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng Covid-19.

Sở Y tế cũng tổ chức tập huấn củng cố, bổ sung các kiến thức chuyên môn, kỹ năng phân loại, chăm sóc, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân Covid-19. Các cán bộ, nhân viên y tế cũng được hướng dẫn thực hành các kỹ năng cơ bản: Sử dụng bộ bảo hộ cá nhân, thu thập và lấy mẫu xét nghiệm người bệnh,… Qua đó, giúp các thành viên trong đoàn thực hiện tốt các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. HCM.

Con nhỏ chuẩn bị bước vào năm học mới, mẹ lên đường chi viện TP. HCM

Ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam ra tận xe vẫy tay chào các cán bộ, nhân viên y tế lên đường đi chống dịch. Ảnh: Sở Y tế Quảng Nam.

Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, Mai Văn Mười cho biết: “Cán bộ, nhân viên y tế trong tỉnh đăng ký chi viện TP. HCM với tinh thần tự nguyện, tất cả vì sức khỏe nhân dân, đoàn kết, chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Các y, bác sĩ Quảng Nam cũng sẵn sàng tinh thần phục vụ lâu dài cho đến khi TP. HCM kiểm soát được dịch bệnh”.

Cũng theo ông Mười, tỉnh Quảng Nam hiện có hơn 100 y, bác sĩ đã vào TP.HCM chống dịch.

ĐỒNG LÒNG CÙNG CẢ NƯỚC CHỐNG DỊCH

Ngày 27/8, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức gặp mặt đoàn cán bộ y tế vào TP. HCM hỗ trợ chống dịch Covid-19. Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân đánh giá cao tinh thần tự giác, tự nguyện, vượt qua khó khăn của đội ngũ y tế tỉnh Quảng Nam.

"Lãnh đạo tỉnh trân trọng cảm ơn các đồng chí, dù biết rất khó khăn, vất vả nhưng với tinh thần xung kích, vượt lên tất cả để chung sức, đồng lòng cùng cả nước phòng chống dịch bệnh”, ông Tân phát biểu.

Con nhỏ chuẩn bị bước vào năm học mới, mẹ lên đường chi viện TP. HCM

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân đánh giá cao tinh thần tự giác, tự nguyện, vượt qua khó khăn của đội ngũ y tế tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam đã trao 30 phần quà cho các thành viên đoàn công tác. Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam đã hỗ trợ chi phí cải thiện, tăng cường dinh dưỡng cho đoàn công tác (trị giá 30 triệu đồng). Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cũng hỗ trợ đoàn 150 triệu đồng.

Đoàn cán bộ, y, bác sĩ, điều dưỡng của tỉnh Quảng Nam sẽ di chuyển bằng máy bay vào TP. HCM và được phân công thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ tại các bệnh viện dã chiến.

Video đoàn cán bộ, y, bác sĩ Quảng Nam lên đường chi viện TP. HCM:

Nhật ký F0: "Trong cuộc chiến này tôi không chỉ có một mình" Nhật ký F0: "Trong cuộc chiến này tôi không chỉ có một mình"

"Trong cuộc chiến này tôi không chỉ có một mình. Tất cả mọi người đều ở bên cạnh, chỉ là dịch bệnh, giãn cách, tình ...

“Thuyền trưởng không phải người quyền lực, mà là nhiều áp lực nhất” “Thuyền trưởng không phải người quyền lực, mà là nhiều áp lực nhất”

Anh Vương Tuấn Anh – Thuyền trưởng tàu Vinaship Pearl (Công ty cổ phần Vận tải biển Vinaship) cho biết, nói chính xác thì thuyền ...

Người trực "đường dây nóng" hỗ trợ công nhân và câu chuyện sẻ chia trong đại dịch Người trực "đường dây nóng" hỗ trợ công nhân và câu chuyện sẻ chia trong đại dịch

Mẹ con nữ công nhân - bệnh nhân Covid-19 H Rốp BYĂ (quê ở ấp B.hra Êa Hning, xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh ...

Nam Trân

Xem phiên bản di động