Dựng phòng tắm di động, tặng 100.000 đồng/ngày cho công nhân yên tâm làm việc

Dựng phòng tắm di động, tặng 100.000 đồng/ngày cho công nhân yên tâm làm việc

“Gần 3 tuần nay, từ khi huyện Lương Sơn áp dụng Chỉ thị 16, tôi làm “3 tại chỗ” tại công ty. Không ngờ công ty trang bị đầy đủ lều bạt, chăn, gối, phòng tắm di động, vitamin... và còn tặng cho mỗi công nhân như chúng tôi 100.000 đồng/ngày”, chị Hoàng Thị Linh (37 tuổi, công nhân Công ty CP COASIA CM VINA tại KCN Lương Sơn, Hòa Bình) chia sẻ.

Gắn bó với Công ty CP COASIA CM VINA đã 5 năm nhưng đây là lần đầu tiên chị Linh đi làm xa nhà dài ngày đến như vậy.

“Nhà tôi ở huyện Kim Bôi. Trước khi thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, hằng ngày, tôi vẫn về nhà đều đặn sau giờ tan làm. Làm việc ở công ty được 5 năm rồi nhưng đây là lần đầu tiên tôi thực hiện “3 tại chỗ”. Khó khăn lớn nhất đối với tôi và các anh chị em công nhân ở đây chỉ là nhớ nhà thôi. Nhưng may mắn Ban lãnh đạo công ty và BCH công đoàn luôn quan tâm, động viên và hỗ trợ công nhân chúng tôi rất nhiều. Hệ thống wifi được lắp đặt khắp công ty cũng giúp chúng tôi liên lạc dễ dàng hơn với những người thân ở nhà”, chị Linh kể.

Dựng phòng tắm di động, tặng 100.000 đồng/ngày cho công nhân yên tâm làm việc
Chị Linh yên tâm làm việc "3 tại chỗ" vì được công ty và công đoàn quan tâm, hỗ trợ.

Dịch bệnh Covid-19 kéo dài làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của công nhân lao động. Chồng ở nhà làm ruộng, 2 con đang tuổi ăn, tuổi học nên khoản thu nhập từ công việc này giúp gia đình chị không ít.

Chị Linh tâm sự: “Công ty bố trí nơi ăn, ở và làm việc cho công nhân chúng tôi rất chu đáo. Hằng ngày, thức dậy sớm, tôi cùng các chị em ở đây tập thể dục và sau đó ăn sáng. Trước khi vào nhà máy, chúng tôi được đo thân nhiệt 2 lần/ngày. Ba bữa cơm/ngày cũng rất ngon, bổ dưỡng, có cả sữa chua, trái cây nữa. Thú thật, sau thời gian làm việc và ăn uống điều độ thế này, mấy chị em trêu nhau ‘có khi về nhà chồng, con không nhận ra’”.

Ngoài việc đảm bảo “3 tại chỗ” an toàn, công ty còn có chính sách hỗ trợ cho công nhân.“Được hỗ trợ thêm 100.000 đồng/ngày nên ai nấy đều phấn khởi lắm. Giờ dịch bệnh bùng phát ở nhiều tỉnh, thành phố, không ít người rơi vào tình cảnh mất việc, ngừng việc. Tôi thấy mình vẫn còn có việc và được hỗ trợ như vậy thì mừng lắm. Điều này càng tạo động lực để công nhân như chúng tôi gắn bó với công ty, cùng công ty vượt qua giai đoạn khó khăn này”, chị Linh chia sẻ.

Dựng phòng tắm di động, tặng 100.000 đồng/ngày cho công nhân yên tâm làm việc

Phòng tắm tự động được công ty lắp đặt để phục vụ công nhân "3 tại chỗ".

"Cảm ơn công ty và công đoàn đã quan tâm đến công nhân"

Cũng tham gia “3 tại chỗ” tại Công ty CP COASIA CM VINA, anh Bùi Văn Tới (26 tuổi, ở huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình), chia sẻ: “Tôi cũng bắt đầu tham gia “3 tại chỗ” ở công ty từ ngày 27/7. Điều khiến tôi ngạc nhiên là công ty chuẩn bị các đồ dùng cho công nhân rất chu đáo, từ lều bạt, nhà vệ sinh, điều hòa, móc quần áo... Bữa ăn cũng rất ngon miệng. Cuối tuần, công đoàn công ty còn tổ chức một bữa ăn tươi đặc biệt cho công nhân tăng cường sức khỏe chống dịch”.

Hai vợ chồng cùng làm công nhân, anh Tới cho biết: “Vợ tôi cũng làm công nhân. Hai vợ chồng cùng làm trong công ty. Nhưng hai con còn nhỏ (đứa lớn 3 tuổi, đứa nhỏ mới 6 tháng – PV) nên vợ tôi đành phải ở nhà. Hằng ngày, tôi vẫn gọi điện về hỏi thăm vợ và các con. Hệ thống wifi ở đây rất ổn nên rất thuận lợi cho công nhân chúng tôi liên lạc với gia đình”.

Được tiêm vắc xin, có việc làm và thu nhập ổn định ngay trong mùa dịch, anh Tới mỉm cười chia sẻ: “Tôi phải cảm ơn công ty vì đã luôn quan tâm đến anh chị em công nhân. Gắn bó với công ty ngót nghét cũng gần 4 năm, tôi cảm thấy mình thật may mắn vì được làm việc ở đây. Giữa lúc dịch bệnh bủa vây như hiện nay, tôi vẫn có việc làm, thu nhập ổn định, chế độ phúc lợi tốt và còn được tặng 100.000 đồng/ngày như thế này thì quý lắm”.

Cả chị Linh, anh Tới đều đồng chung quan điểm rằng sẽ gắn bó và nỗ lực làm việc để cùng công ty vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Dựng phòng tắm di động, tặng 100.000 đồng/ngày cho công nhân yên tâm làm việc

Anh Tới phấn khởi vì có việc làm ổn định trong mùa dịch.

Tăng cường tập thể dục, có dịch vụ “đi chợ hộ” cho công nhân “3 tại chỗ”

Dựng phòng tắm di động, tặng 100.000 đồng/ngày cho công nhân yên tâm làm việc

Công nhân tham gia "3 tại chỗ" được công ty trang bị chăn, gối cùng nhiều đồ dùng cá nhân.

Theo anh Lê Thanh Trà, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP COASIA CM VINA, công ty hiện có 2.000 lao động, trong đó có nhiều người ở trọ xung quanh KCN và lao động là người địa phương.

Ngay khi huyện Lương Sơn có quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Ban lãnh đạo công ty và BCH công đoàn đã phối hợp để tổ chức “3 tại chỗ” cho 335 công nhân lao động ở xa.

“Ban đầu, chúng tôi cũng gặp không ít khó khăn vì nhiều công nhân ở xa, mỗi người mỗi hoàn cảnh khác nhau, người không qua được chốt kiểm dịch, người không có ai trông con... Sau đó, ngoài động viên, công ty đã làm việc với các địa phương, cam kết “1 cung đường, 2 điểm đến” để đón công nhân về nhà máy làm việc”, anh Trà cho biết.

Để công nhân an tâm làm việc, ngoài việc chi trả tiền lương, tăng bữa ăn ca, công ty còn hỗ trợ thêm 100.000 đồng/người/ngày.

Dựng phòng tắm di động, tặng 100.000 đồng/ngày cho công nhân yên tâm làm việc

Công ty chuẩn bị nhiều lều và chỗ ngủ cho công nhân tham gia "3 tại chỗ".

Ngoài ra, công đoàn công ty còn rất quan tâm đến chất lượng nơi ăn, ngủ của công nhân trong nhà máy.

Anh Trà chia sẻ: “Ngay trong ngày 27/7, công ty đã chuẩn bị xong 400 lều và 50 chỗ ngủ có sẵn dành cho lao động ngoài huyện ăn, ngủ tại chỗ. Ngoài ra, công ty còn trang bị 20 phòng tắm di động, khu vực giặt đồ, các nhu cầu sinh hoạt cá nhân... để công nhân an tâm làm việc. Điều kiện nơi ở tập trung có đầy đủ không gian riêng, phòng điều hòa,... nhằm tạo sự thoải mái cho anh chị em công nhân”.

Công đoàn phối hợp cùng Ban lãnh đạo công ty tận dụng nhân lực tại chỗ để tổ chức khu vực phơi đồ, hỗ trợ chuẩn bị nước nóng cho anh chị em công nhân tắm rửa sau khi tan làm về. Hằng tuần, BCH công đoàn thống nhất mua đồ uống vitamin, sữa chua cho công nhân “3 tại chỗ” để tăng cường sức đề kháng chống dịch bệnh.

Dựng phòng tắm di động, tặng 100.000 đồng/ngày cho công nhân yên tâm làm việc

Nam công nhân nhận đồ dùng và lều bạt mà công ty trang bị khi bắt đầu vào làm việc "3 tại chỗ".

Ngoài việc tổ chức tập thể dục để tăng cường sức khỏe, BCH công đoàn còn có sáng kiến “đi chợ hộ” để phục vụ cho nhu cầu của công nhân “3 tại chỗ”.

“Anh chị em công nhân phấn khởi vì được hỗ trợ nhiệt tình. Chúng tôi triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” để mua giúp những vật dụng mà anh chị em cần. Ngoài ra, công đoàn còn tổ chức quyên góp quần áo cho các anh chị em công nhân chuẩn bị ít đồ vì đi vội quá”, anh Trà chia sẻ.

Trong thời gian tới, dù phát sinh nhiều chi phí nhưng Công ty CP COASIA CM VINA vẫn duy trì phương án “3 tại chỗ” để đảm bảo an toàn trong sản xuất và sức khỏe của người lao động.

“Với công ty chúng tôi, an toàn của công nhân lao động là trên hết. Vì vậy, nếu dịch bệnh còn diễn biến phức tạp thì chúng tôi vẫn áp dụng phương án sản xuất này”, anh Trà cho biết.

Công ty CP COASIA CM VINA (tiền thân là Công ty TNHH HNT VINA) có 100% vốn FDI Hàn Quốc, sản xuất trong lĩnh vực điện tử, sản xuất cụm camera module cung cấp cho Nhà máy Samsung (lắp đặt cho các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng, laptop...).
Dựng phòng tắm di động, tặng 100.000 đồng/ngày cho công nhân yên tâm làm việc

Khu vực phơi quần áo rộng rãi cho công nhân "3 tại chỗ".

Bài viết: Minh Hằng

Ảnh: NVCC

Từ cậu bé 10 tuổi chưa biết đi đến chủ xưởng may cho công nhân khuyết tật Từ cậu bé 10 tuổi chưa biết đi đến chủ xưởng may cho công nhân khuyết tật

Phan Minh Quý, sinh năm 1990, hiện là chủ một xưởng may nhỏ tại huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Nhìn thao tác chạy máy ...

Chủ động tìm kiếm đơn hàng, tạo việc làm ổn định cho gần 700 công nhân trong mùa dịch Chủ động tìm kiếm đơn hàng, tạo việc làm ổn định cho gần 700 công nhân trong mùa dịch

“Cảm ơn Ban lãnh đạo và công đoàn công ty đã luôn nỗ lực để tìm kiếm đơn hàng, tạo việc làm ổn định ...

Công nhân khó khăn được hỗ trợ khẩn cấp Công nhân khó khăn được hỗ trợ khẩn cấp

Chiều 10/8, nghe chính quyền địa phương thông báo sẽ tạm phong toả cả thôn để điều tra, truy vết, Thảo thấp thỏm không yên.