e magazine
16/02/2021 16:04
Doanh nghiệp cam kết đăng ký và tài trợ 100% chi phí tiêm vắc-xin cho toàn bộ nhân viên

16/02/2021 16:04

Một doanh nghiệp tại TP HCM vừa có thông báo cam kết đăng ký và tài trợ 100% chi phí tiêm vắc xin Covid-19 cho toàn bộ nhân viên, ngay sau khi vắc xin được cấp phép lưu hành.
Doanh nghiệp cam kết đăng ký và tài trợ 100% chi phí tiêm vắc xin Covid-19 cho toàn bộ nhân viên

Doanh nghiệp cam kết đăng ký và tài trợ 100% chi phí tiêm vắc-xin Covid-19 cho toàn bộ nhân viên

Với mong muốn cán bộ nhân viên ổn định tinh thần, đảm bảo sức khỏe để yên tâm công tác, công ty cam kết đăng ký và tài trợ 100% chi phí tiêm vắc-xin Covid-19 cho toàn bộ nhân viên, ngay sau khi vắc-xin được cấp phép lưu hành”.

Đó là nội dung thông báo của Tập đoàn Bất động sản An Gia (30 Nguyễn Thị Diệu, phường 6, quận 3, TP HCM) gửi đến nhân viên. Thông báo này lan truyền nhanh chóng trên không gian mạng, được nhiều người đánh giá tích cực về tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp đến với nhân viên trong hoàn cảnh dịch bệnh ảnh hưởng mọi mặt đời sống kinh tế.

Doanh nghiệp cam kết đăng ký và tài trợ 100% chi phí tiêm vắc xin Covid-19 cho toàn bộ nhân viên

Một doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản vừa có thông báo cam kết đăng ký và tài trợ 100% chi phí tiêm vắc-xin Covid-19 cho toàn bộ nhân viên. Ảnh minh họa: Internet.

Thông báo cho biết thêm: Thời gian qua chúng ta đã được cập nhật rất nhiều thông tin quan ngại về ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 lên sức khỏe, hệ thống y tế cộng đồng và nền kinh tế. Trong bối cảnh đó, bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, chúng ta đã nỗ lực cùng nhau tìm kiếm các giải pháp ứng phó, thích nghi nhằm duy trì hoạt động kinh doanh và đảm bảo nguồn thu nhập cùng các chế độ phúc lợi tốt nhất cho nhân viên.

“Ở điều kiện hiện tại, tôi và ban lãnh đạo công ty đang nỗ lực liên hệ với các cơ quan chức năng để sớm thực thi kế hoạch này trong giai đoạn cao điểm của Covid-19. Cùng với đó, tôi mong rằng mỗi cán bộ nhân viên sẽ tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt các mục tiêu đặt ra trong năm 2021”, ông Nguyễn Bá Sáng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Bất động sản An Gia nhắn gửi.

Doanh nghiệp cam kết đăng ký và tài trợ 100% chi phí tiêm vắc xin Covid-19 cho toàn bộ nhân viên

Tính đến 7 giờ sáng ngày 16/02/2021, tại TP HCM đã phát hiện 35 trường hợp lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, đều liên quan đến nhóm nhân viên bốc xếp, giám sát hàng hoá của Công ty VIAGS, làm việc tại Sân bay Tân Sơn Nhất. Thành phố đã cơ bản kiểm soát chuỗi lây nhiễm này và tiếp tục các biện pháp để cắt đứt hoàn toàn chuỗi lây nhiễm.

Doanh nghiệp cam kết đăng ký và tài trợ 100% chi phí tiêm vắc xin Covid-19 cho toàn bộ nhân viên

Đã có 3 loại vắc-xin Covid-19 đang được lưu hành tại châu Âu và Mỹ, và 3 loại khác đã được chấp thuận ở Trung Quốc, Ấn Độ và Nga. Ảnh minh họa: Internet.

Được biết, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 vào chiều 15/2 (mùng 4 Tết), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh việc nhập khẩu vắc-xin phòng Covid-19 là một nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên của Chính phủ và trong tháng 2 phải có vắc-xin.

Thủ tướng cũng giao Bộ Y tế nghiên cứu đề xuất các cách tiếp cận chống dịch mới trước tình hình mới, chuẩn bị sẵn sàng cách ly lớn khi tình huống xấu xảy ra…

Thủ tướng đánh giá cao tinh thần quyết tâm, nỗ lực của các bộ, ngành, đặc biệt là ngành Y tế, các địa phương, nhất là Hà Nội, TP HCM, Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai…

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường, Bộ Y tế cơ bản làm xong thủ tục tiếp nhận vắc-xin theo chương trình COVAX. Cuối tháng này, nếu sắp xếp kịp chuyến bay và hoàn thiện tốt các thủ tục thì có vắc-xin theo 2 nguồn. Nguồn thứ nhất là từ chương trình COVAX với 4,8 triệu liều. Nguồn thứ hai là nhập khẩu hơn 117.000 liều.

Như vậy, chúng ta có khoảng 5 triệu liều để tiêm mũi thứ nhất. Việt Nam là một trong những nước ở Đông Nam Á tiếp cận vắc-xin Covid-19 tương đối tốt.

Doanh nghiệp cam kết đăng ký và tài trợ 100% chi phí tiêm vắc xin Covid-19 cho toàn bộ nhân viên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao tinh thần quyết tâm, nỗ lực của các bộ, ngành, đặc biệt là ngành Y tế

Liên quan vấn đề đón người lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) đã có hướng dẫn để lãnh đạo các doanh nghiệp thực hiện.

Trong đó, HCDC lưu ý doanh nghiệp có kế hoạch phân công nhân sự kiểm tra (đối với khai báo qua mạng) hoặc nhận tờ khai y tế của người lao động trước khi vào công ty, đảm bảo giãn cách, tránh ùn ứ ở khu vực cổng vào ngày làm việc đầu tiên. Đối với người đến từ các địa phương có dịch bệnh hoặc ca bệnh, tùy tình hình thực tế tại thời điểm đó, sẽ phải chịu các biện pháp như giám sát, truy vết, cách ly y tế theo quy định.

Doanh nghiệp cam kết đăng ký và tài trợ 100% chi phí tiêm vắc xin Covid-19 cho toàn bộ nhân viên

Tùy tình hình thực tế dịch bệnh sau Tết, HCDC sẽ có hướng dẫn các đơn vị, cơ quan, xí nghiệp và người dân trên địa bàn thành phố các đối tượng được giám sát, cách ly y tế khác nhau.

Doanh nghiệp cam kết đăng ký và tài trợ 100% chi phí tiêm vắc xin Covid-19 cho toàn bộ nhân viên

Sáng ngày 16/2, đã có nhiều người lao động bắt đầu quay lại TP HCM để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết.

Theo thông tin của Sở Y tế TP HCM, hiện đã có 3 loại vắc-xin Covid-19 đang được lưu hành tại châu Âu và Mỹ; 3 loại khác đã được chấp thuận ở Trung Quốc, Ấn Độ và Nga.

Cụ thể, tính đến ngày 8/1/2021, đã có 3 loại vắc-xin Covid-19 đã được phê duyệt ở châu Âu và ở Mỹ, bao gồm: (1) Tozinameran (ComirnatyTM) của BioNTech/Pfizer (trước đây gọi là BNT162b2); (2) mRNA-1273 của Moderna; (3) ChAdOx1 nCoV-19 của Đại học Oxford/AstraZeneca.

Các tác dụng phụ phổ biến khi tiêm các vắc-xin này bao gồm: Đau tại chỗ tiêm, mệt mỏi, nhức đầu, đau cơ và sốt, hiếm khi xảy ra các tác dụng phụ nghiêm trọng. Cả ba loại vắc-xin này dường như đều có tính an toàn cao. Ngoài ra, còn có 3 ứng cử viên vắc-xin khác đã được chấp thuận (không phải bởi FDA hay EMA (European Medicines Agency)) mặc dù dữ liệu chưa đầy đủ hoặc chưa được công bố: Trung Quốc: BBIBP-CorV (30/12/2020), Sinopharm và Viện Sản phẩm sinh học Bắc Kinh; Ấn Độ: Covaxin (3/01/2021), Bharat Biotech; Nga: Sputnik-V (28/12/2020), Viện Nghiên cứu Gamaleya.

Tính đến đầu tháng 1/2021, có 63 ứng viên vắc-xin chống lại SARS-CoV-2 đang trong giai đoạn phát triển lâm sàng và 172 ứng viên trong giai đoạn phát triển tiền lâm sàng. Tổ chức Y tế Thế giới duy trì cập nhật hai lần một tuần bao gồm hầu hết các vắc-xin đang được phát triển.

Có thể nói, phát triển vắc-xin bảo vệ con người khỏi bị nhiễm SARS-CoV-2 đang mở đầu cho một tương lai mới của khoa học vắc-xin. Tính đến ngày 8/01/2021, đã có gần 20 triệu người đã được tiêm vắc-xin Covid-19, chủ yếu ở Hoa Kỳ, Trung Quốc, Israel, Anh, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Nga.

Bài viết và Thiết kế: Lê Tuấn

Cập nhật cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” chào Xuân Tân Sửu 2021 Cập nhật cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” chào Xuân Tân Sửu 2021

Dù diễn ra ngay trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhưng cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công ...

Bên trong khu cách ly hàng trăm công nhân F1 ở "tâm dịch" Chí Linh Bên trong khu cách ly hàng trăm công nhân F1 ở "tâm dịch" Chí Linh

Từ cuối tháng 1/2021, Trường Trung cấp nghề Việt Nam - Canada được sử dụng làm nơi cách ly tập trung cho hàng trăm công ...

Bộ Y tế giả thiết chuyên gia Nhật Bản bị lây nhiễm Covid-19 tại Hà Nội Bộ Y tế giả thiết chuyên gia Nhật Bản bị lây nhiễm Covid-19 tại Hà Nội

Theo GS. TS Nguyễn Thanh Long – kết quả khám nghiệm cho thấy nồng độ virus trong mẫu thử của bệnh nhân là chuyên gia ...

Xem phiên bản di động