Đưa 3.000 công nhân Đà Nẵng về quê đón Tết sum vầy

Đà Nẵng: Đưa 3.000 công nhân về quê đón Tết sum vầy

Sáng 7/2, tại công viên trước Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu, gần 1.000 công nhân, viên chức, lao động đang làm việc tại Đà Nẵng đã lên những “Chuyến xe Công đoàn”, về các địa phương trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên để đón Tết Nguyên đán.

Thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước khi lên xe

Đưa 3.000 công nhân Đà Nẵng về quê đón Tết sum vầy

Chương trình do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng triển khai. Theo đó, trong 5 ngày, từ 6-10/2 (từ 25 đến 29 tháng Chạp) thành phố sẽ thực hiện 79 chuyến xe đưa gần 3.000 đoàn viên, người lao động về quê. Các chuyến xe sẽ thực hiện lộ trình phía Nam đến tỉnh Khánh Hòa, phía Bắc đến tỉnh Thanh Hóa và Tây Nguyên đến tỉnh Đắk Lắk.

Nhiều người lao động có mặt từ rất sớm để sắp xếp đồ đạc.

Đưa 3.000 công nhân Đà Nẵng về quê đón Tết sum vầy

Anh Nguyễn Ngọc Minh, quê Nghệ An, công nhân tại Khu công nghiệp Hoà Khánh, TP Đà Nẵng cho biết: “Xe công đoàn hỗ trợ về quê, mình cảm thấy rất vui. Công tác phòng chống dịch mình cảm thấy rất an toàn, cho nên cũng yên tâm để về quê đón một cái Tết đầm ấm. Giá vé xe về quê ăn Tết lúc nào cũng cao nhưng mà được công đoàn thành phố và các cấp lãnh đạo thành phố hỗ trợ xe cho gia đình thế này thì đỡ phần nào về kinh tế".

Chị Nguyễn Thị Hoàng Anh, (quê tỉnh Quảng Bình, công nhân tại Khu công nghiệp Hòa Cầm, TP Đà Nẵng) chia sẻ: “Năm nay là năm thứ hai mình tham gia “Chuyến xe Công đoàn”. Dù là lần thứ hai nhưng mình vẫn khá lo lắng và hồi hộp vì năm nay có dịch bệnh. Tuy nhiên, đến đây và chứng kiến cán bộ công đoàn đảm bảo công tác an toàn phòng dịch cho người lên xe nên mình cũng yên tâm phần nào. Hẹn Đà Nẵng ngày trở lại nhiều niềm vui!”.

Đưa 3.000 công nhân Đà Nẵng về quê đón Tết sum vầyNgười lao động phải thực hiện khai báo y tế trước khi lên xe.

Đưa 3.000 công nhân Đà Nẵng về quê đón Tết sum vầy

Cán bộ LĐLĐ Đà Nẵng vẫy tay chào những "Chuyến xe Công đoàn".

Trên mỗi “Chuyến xe Công đoàn” về quê, mỗi đoàn viên sẽ được hỗ trợ suất ăn trưa trị giá 100.000 đồng và nước uống. Cùng với đó, công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng được công đoàn thành phố tăng cường, bảo đảm an toàn cao nhất cho đoàn viên, người lao động.

Theo ông Nguyễn Duy Minh – Chủ tịch LĐLĐ Đà Nẵng thì so với năm ngoái, năm nay số lượng người đăng kí về quê trên chuyến xe công đoàn có tăng, số lượng đầu xe cũng tăng để phục vụ người lao động. Nguyên nhân là do tác động của dịch bệnh khiến nhiều công nhân, người lao động khó khăn.

“Điểm đặc biệt là năm nay trước khi lên xe, người lao động phải thực hiện quy trình phòng, chống dịch như sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, khai báo y tế để phục vụ việc truy vết nếu có vấn đề xảy ra. Có hơn 100 vé xe của người lao động ở Gia Lai được trả lại, còn 72 người vẫn về những khu vực huyện khác không có dịch. Chúng tôi vẫn khuyến cáo người lao động ở lại đón Tết nếu gia đình thuộc những khu vực đang có dịch bệnh”, ông Minh cho hay.

Những xe thực hiện chuyến đi từ 30 đến 45 chỗ ngồi, đều được khử khuẩn trước khi xuất phát và sau khi hoàn thành chặng về. Những chuyến xe còn lại sẽ tiếp tục được khởi hành tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao công nhân Khu công nghiệp Hòa Khánh.

Trước khi lăn bánh, tất cả các chuyến xe đều được lãnh đạo LĐLĐ TP chúc Tết, gửi gắm đến người lao động lời chúc bình an trên hành trình về quê và đón một mùa xuân ấm áp bên gia đình, người thân.

Đưa 3.000 công nhân Đà Nẵng về quê đón Tết sum vầyBà Đinh Thị Thanh Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ Đà Nẵng chúc Tết những người lao động tham gia "Chuyến xe Công đoàn"

Bài viết, ảnh: Xuân Hậu

Ấm áp những phần quà của Thủ tướng cho người lao động Ấm áp những phần quà của Thủ tướng cho người lao động

“Những lúc khó khăn, nhận được sự quan tâm của Thủ tướng thế này tôi thấy ấm áp và tin tưởng lắm”, ngư dân Nguyễn ...

Hủ tục hay là chết? Hủ tục hay là chết?

Vâng, chết vì hủ tục là có thật, là sự thật nhãn tiền và đau xót. Có người sẽ nói nó là phong tục, tập ...

Đi xe “chui” về quê, bỏ trốn khỏi nhà vì sợ bị cách ly Đi xe “chui” về quê, bỏ trốn khỏi nhà vì sợ bị cách ly

Việc đi xe “chui” từ vùng dịch về quê hay bỏ trốn khỏi nhà vì sợ bị cách ly đều là những hành động gây ...