e magazine
31/01/2021 17:53
Để công nhân lao động tin tưởng vào chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng

31/01/2021 17:53

Từ những công nhân lao động trực tiếp chỉ ước mong có việc làm, nhận đủ tiền lương và tham gia mạng xã hội là chủ yếu, chị Đặng Thị Trúc Ly – đảng viên, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Công nghiệp Federal Bay đã lôi cuốn công nhân lao động quan tâm đến Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và phấn đấu được kết nạp Đảng.
Để công nhân lao động tin tưởng vào chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng

Để công nhân lao động tin tưởng vào chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng

Chị Đặng Thị Trúc Ly – Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Công nghiệp Federal Bay đã truyền đạt ý nghĩa của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tới công nhân lao động (CNLĐ), giúp họ có thêm niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và phấn đấu đóng góp sức mình xây dựng doanh nghiệp, địa phương và đất nước.

Công ty Cổ phần Công nghiệp Federal Bay là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài (Đài Loan), chuyên sản xuất và gia công dụng cụ, trang thiết bị bảo hộ sử dụng trong hoạt động thể dục thể thao. Công ty có gần 1.400 CNLĐ, trong đó có trên 90% đoàn viên công đoàn.

Chị Đặng Thị Trúc Ly (sinh năm 1988) là một trong những cán bộ công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp ngoài nhà nước luôn năng nổ với hoạt động công đoàn tại đơn vị nói riêng, tỉnh Tây Ninh nói chung.

Chính thức trở thành đảng viên, được đứng trong hàng ngũ của Đảng từ năm 2019, chị Đặng Thị Trúc Ly ý thức được vai trò, vị trí của một người đảng viên gương mẫu trên cương vị Chủ tịch Công đoàn.

“Làm một đảng viên trong một doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước khác với cán bộ trong khu vực doanh nghiệp nhà nước. Để tham gia sinh hoạt chi bộ Đảng, ban đầu mình kiên trì giải thích những thuận lợi của doanh nghiệp khi có tổ chức Công đoàn và có đảng viên để Ban Giám đốc hiểu. Từ đó, mình đã được Ban Giám đốc tạo điều kiện tham gia sinh hoạt hằng tháng. Được Ban Giám đốc đồng tình, mình càng thêm cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao” - chị Ly chia sẻ.

Để công nhân lao động tin tưởng vào chủ trương, đường lối lãnh đạo của ĐảngChị Đặng Thị Trúc Ly chủ trì cuộc họp với Ban Chấp hành Công đoàn nhằm triển khai chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, địa phương và văn bản chỉ đạo của công đoàn cấp trên đến người lao động (NLĐ) - Ảnh: CĐ

Trong quá trình tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng từ công đoàn cấp trên, chị Ly cho biết gặp không ít khó khăn.

“Khi Ban Chấp hành Công đoàn triển khai công văn của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gò Dầu chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trong CNLĐ, một số NLĐ cho rằng đi làm mướn có lương là được rồi. Công đoàn nên quan tâm trực tiếp đến chế độ lương, thưởng, quyền lợi NLĐ chứ việc tuyên truyền đã có Nhà nước lo” - chị Ly cho biết.

Chị đã giải thích để NLĐ hiểu Đảng Cộng sản Việt Nam là đại diện của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc. Đảng là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội, luôn quan tâm xây dựng đội ngũ CNLĐ lớn mạnh. Do vậy, là một NLĐ, thông qua việc tìm hiểu về sự kiện chính trị trọng đại này, công nhân sẽ có thêm niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, tự tin đóng góp sức mình xây dựng đất nước, địa phương, doanh nghiệp, đem lại ấm no cho gia đình mình.

Để công nhân lao động tin tưởng vào chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng
Đồng chí Đặng Thị Trúc Ly - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Công nghiệp Federal Bay

Từ đó, NLĐ trong công ty đã dần hiểu và quan tâm đến Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Bằng điện thoại thông minh, họ đã sử dụng công cụ tìm kiếm để cập nhật thông tin về sự kiện quan trọng này. Hầu hết CNLĐ đồng tình và ghi nhận hoạt động tuyên truyền của Công đoàn về Đại hội Đảng.

Là một đảng viên, chủ tịch công đoàn, chị Ly còn giới thiệu các công nhân ưu tú khác để LĐLĐ huyện Gò Dầu giúp đỡ, giới thiệu về chi bộ Đảng tại địa phương nơi công nhân sinh sống, xem xét kết nạp.

“Ban đầu nhiều bạn còn ngần ngại vào Đảng. Là lao động phổ thông, các bạn chỉ muốn là NLĐ làm việc hết giờ rồi trở về nhà, không phải xin ý kiến doanh nghiệp tham gia sinh hoạt Đảng, không tham gia đời sống chính trị của địa phương và đất nước” - chị Ly chia sẻ.

Chị đã vận động tổ trưởng tổ sản xuất, cán bộ trong ban chấp hành công đoàn phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện gia nhập tổ chức Đảng để góp sức xây dựng đất nước. Trong giai đoạn 2019 - 2020, chị Ly đã giới thiệu 30 công nhân lao động ưu tú để LĐLĐ huyện Gò Dầu giới thiệu về chi bộ địa phương xem xét bồi dưỡng, kết nạp.

Để công nhân lao động tin tưởng vào chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng Để công nhân lao động tin tưởng vào chủ trương, đường lối lãnh đạo của ĐảngĐồng chí Đặng Thị Trúc Ly (áo đỏ) thay mặt công đoàn cơ sở trao hỗ trợ cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Theo chị Ly, để tập hợp CNLĐ thì bản thân chị luôn ý thức được vai trò của một đảng viên, thường xuyên trau dồi kiến thức, kỹ năng chuyên môn. Khi có văn bản chỉ đạo của công đoàn cấp trên thì nhanh chóng triển khai trong ban chấp hành, thông tin trong nhóm zalo kết nối cán bộ công đoàn trong doanh nghiệp đến NLĐ. Từ đó tất cả NLĐ nắm được chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và chủ trương của tổ chức Công đoàn.

Cùng với ban chấp hành công đoàn cơ sở, chị đã tham mưu với ban lãnh đạo công ty tổ chức nhiều hoạt động chăm lo NLĐ như: Thăm hỏi, tặng quà đoàn viên khi ốm đau, thai sản, các ngày lễ Tết… Tham gia bàn bạc, đóng góp ý kiến cùng với chủ doanh nghiệp xây dựng thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động; điều chỉnh lương kịp thời theo quy định của nhà nước nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho NLĐ; phối hợp cùng người sử dụng lao động giải quyết kịp thời các vướng mắc, không để xảy ra tình trạng đình công trái pháp luật…

Chị Bùi Thị Kim Xuyến (quê ở huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, nhân viên phòng Y tế của công ty) nhận xét: "Bản thân chị Trúc Ly luôn tích cực trong hoạt động công đoàn, giúp cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bằng việc làm cụ thể, thiết thực. Chị Ly cùng công đoàn tuyên truyền tích cực khiến tôi chủ động tìm hiểu về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Từ đó giúp bản thân tôi biết được Đại hội Đảng bầu những ai là gương mặt tiêu biểu lãnh đạo đất nước, đưa ra những quyết sách đúng đắn quyết định cuộc sống của mình".

Để công nhân lao động tin tưởng vào chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng

Đồng chí Đặng Thị Trúc Ly cùng Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và cán bộ công đoàn tỉnh Tây Ninh dự lễ báo công dâng Bác

Lo ngại dịch Covid-19, người lao động chọn phương án “ăn Tết tại chỗ” Lo ngại dịch Covid-19, người lao động chọn phương án “ăn Tết tại chỗ”
Công nhân Công ty POYUN hết bất an, bức xúc khi được chuyển sang khu cách ly Công nhân Công ty POYUN hết bất an, bức xúc khi được chuyển sang khu cách ly
Kiên quyết đưa công nhân Công ty POYUN đi cách ly tập trung trong chiều tối nay Kiên quyết đưa công nhân Công ty POYUN đi cách ly tập trung trong chiều tối nay

Bài viết: Duy Minh

Ảnh: CĐ

Thiết kế: Duy Minh

Xem phiên bản di động