Đầu năm đi chùa, người lao động cầu cho mưa thuận gió hòa, hết dịch bệnh Covid -19

Đầu năm, người dân tại TP HCM nói chung, người lao động nói riêng đã xuất hành đi chùa cầu may. Hầu hết mọi người đều mong cho gia đình sức khỏe, an khang, cầu cho đất nước sớm thoát khỏi dịch bệnh Covid - 19 “đeo bám”.

Sáng mùng 1 Tết, nhiều ngôi chùa cổ kính tại TP HCM đã mở cửa để đón phật tử. Tuy là ngày Tết nhưng ngôi chùa nào cũng tuân thủ quy định đeo khẩu trang, giãn cách hết mức có thể.

Tại Chùa Vĩnh Nghiêm (tọa lạc ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP HCM) mới sáng sớm đã thu hút nhiều phật tử. Tuy không đông đúc bằng thời gian trước khi có dịch nhưng tại thời điểm này, người dân đi chùa Vĩnh Nghiêm nhiều. Tại sân trước của chùa là khu thờ ngoài trời, hầu hết người lao động đều dừng chân tại đây để thắp nén nhang cúng trời đất, cầu mong mưa thuận gió hòa, làm ăn tấn tới, sức khỏe an khang.

Người dân đi lễ tại chùa Vĩnh Nghiêm, TP HCM

Nguyễn Nga

Đầu năm đi chùa, người lao động cầu cho mưa thuận gió hòa, hết dịch bệnh Covid -19

Chị Huỳnh Bảo Yến Vy (đang làm việc tại một công ty phần mềm tại Phú Nhuận) đi chùa cùng chồng trong dịp năm mới, chia sẻ rằng gia đình chị có thói quen đi chùa từ mùng 1 Tết trong nhiều năm nay. Vì dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại TP HCM, nên hai vợ chồng chị tranh thủ đi từ sớm để vắng người.

“Chúng tôi tuân thủ đeo khẩu trang và cố gắng hạn chế tiếp xúc với người đến lễ. Hai vợ chồng tôi cũng bảo nhau, đi tranh thủ về tranh thủ vì đến trưa là mọi người sẽ đi đông, lúc đó sẽ rất mệt. Hầu như năm nào đi chùa tôi cũng cầu bình an, sức khỏe cho bố mẹ và người thân hai bên gia đình nội ngoại. Năm nay thì có một chút mới hơn đó là cầu trời, phật phù hộ cho đất nước hết dịch, một năm sống trong nơm nớp lo sợ khiến chúng tôi rất mệt mỏi”, chị Vy cho biết.

Đầu năm đi chùa, người lao động cầu cho mưa thuận gió hòa, hết dịch bệnh Covid -19

Phật tử mùa đồ tại chùa. Ảnh N.N

Tại chùa Vĩnh Nghiêm, nhiều thông báo được đặt trước cửa chùa nhắc nhở về việc sử dụng khẩu trang, sát khuẩn và giữ khoảng cách giữa những người đến chùa. Không những thế, nhà chùa cũng dành riêng một loa phát thanh để nhắc nhở điều này. Theo quan sát của PV Cuộc sống an toàn, người dân đến đây đều có ý thức giữ khoảng cách, đeo khẩu trang và tôn nghiêm đi lễ chùa.

Bảng thông báo từ nhà chùa đến các phật tử.

Nguyễn Nga

Đầu năm đi chùa, người lao động cầu cho mưa thuận gió hòa, hết dịch bệnh Covid -19

Anh Công Tuấn (chủ một cửa hàng quần áo) đi chùa để cầu may mắn đầu năm. Theo anh Tuấn, năm vừa qua việc kinh doanh của cửa hàng gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh. Cho nên đi chùa anh chỉ cầu cho dịch qua đi, người dân có thể trở về cuộc sống bình thường như trước đây.

Anh Tuấn quê ở Đắk Lắk. Vì dịch bệnh xuất hiện ngay trên địa bàn anh sinh sống nên việc về quê trở nên khó khăn. Để không ảnh hưởng đến người thân và hàng xóm, anh Tuấn quyết định ăn Tết tại TP HCM. Ngày mùng 1 Tết, ngoài việc đi chùa, anh cũng có dự định đến chúc Tết một vài nhân viên của cửa hàng cũng bị kẹt lại thành phố vì dịch bệnh.

Cô Sáu Hoàng, chỉ là người bán vé số ở TP HCM nhiều năm nay. Cô không có nhà mà ở trọ cùng nhiều người có hoàn cảnh như cô. Hôm nay mùng 1 Tết, cô cũng lên chùa để cầu mong được sức khỏe và hết dịch bệnh. Cũng như nhiều người dân đến đây, cô Sáu Hoàng tranh thủ đi hết các phòng, ban thờ để thể hiện tấm lòng, sau đó ra về.

Cô Sáu Hoàng bảo: “Năm nay không ở lại lâu thăm hỏi các thầy ở chùa được vì dịch bệnh. Tôi cũng tính không đi chùa nữa nhưng vì tâm linh nên tôi tranh thủ đi sớm để về trước lúc chùa đông đúc, không hay”.

Đầu năm đi chùa, người lao động cầu cho mưa thuận gió hòa, hết dịch bệnh Covid -19

Nhiều gia đình không quên lưu lại ảnh kỷ niệm đầu năm.

Nguyễn Nga

Người dân xếp hàng vào chùa để đi lễ, nhẹ nhàng, không quá ồn ào, mang đầy mong muốn lên chùa. Ai ai cũng có chung một nỗi niềm cầu cho đất nước hết dịch bệnh, cuộc sống được bình yên như vốn có. Năm mới đi chùa cũng là một nét đẹp văn hóa tâm linh lâu đời của người Việt ta.

Đầu năm đi chùa, người lao động cầu cho mưa thuận gió hòa, hết dịch bệnh Covid -19

Chùa Vĩnh Nghiêm, sáng mùng 1 Tết Tân Sửu 2021. Ảnh N.N

Ấm áp “Chuyến xe nghĩa tình” của Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh Ấm áp “Chuyến xe nghĩa tình” của Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh

Tối 29 Tết, Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) đã tổ chức Chương trình "Chuyến xe nghĩa tình" đưa đón ...

Trân trọng cảm ơn tinh thần vun đắp và trách nhiệm vì cộng đồng của CNLĐ Trân trọng cảm ơn tinh thần vun đắp và trách nhiệm vì cộng đồng của CNLĐ

Đó là lời khen ngợi và cảm ơn của đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ...

Năm 2021: Tuổi Sửu cần làm gì để tránh được họa bất ngờ? Năm 2021: Tuổi Sửu cần làm gì để tránh được họa bất ngờ?

Trong năm 2021, tuổi Sửu đón nhận nhiều thách thức và trở ngại. Công việc tất bật và cho dù làm gì đi nữa thì ...

Bài viết: Nguyễn Nga

Đồ họa: Russia