Cuộc thi về phòng, chống Covid-19: Sân chơi “vui – khỏe – có ích” cho nhân viên y tế

Cuộc thi về phòng, chống Covid-19: Sân chơi “vui – khỏe – có ích” cho nhân viên y tế

Giữa bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về công tác ATVSLĐ và phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc” thực sự trở thành một sân chơi bổ ích dành cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế. “15 ngày thi đấu là 15 ngày chúng tôi được cùng nhau ôn luyện kiến thức về phòng, chống dịch”, một thí sinh chia sẻ.

“Tìm hiểu về công tác ATVSLĐ và phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc” là sân chơi trực tuyến do Công đoàn Y tế Việt Nam, Cục Quản lý môi trường y tế, Tạp chí Lao động và Công đoàn, phối hợp tổ chức. Cuộc thi diễn ra từ ngày 15/4/2021 đến ngày 30/4/2021 với những câu hỏi liên quan đến kiến thức pháp luật ATVSLĐ; các chế độ chính sách về bảo hộ lao động; kiến thức phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc.

Cuộc thi nhằm nâng cao kiến thức, nhận thức, ý thức trách nhiệm của người lao động, đoàn viên Công đoàn ngành Y tế trong công tác ATVSLĐ, đặc biệt là đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc vì sức khỏe của mỗi cán bộ, nhân viên y tế và cộng đồng.

Trải qua 15 ngày thi đấu sôi nổi, cuộc thi đã thu hút được 41.732 lượt dự thi (trong đó có 3.228 lượt trả lời đúng 100%) của các đoàn viên, người lao động ngành Y tế trên cả nước.

Cuộc thi về phòng, chống Covid-19: Sân chơi “vui – khỏe – có ích” cho nhân viên y tế
Toàn cảnh Lễ phát động cuộc thi diễn ra vào ngày 16/4 tại Hà Nội. Ảnh: Minh Hằng

Nhiều đơn vị có số lượng đoàn viên, người lao động tham gia. Điều này được thể hiện rõ qua số lượt tham gia dự thi. Theo đó, về phía công đoàn cơ sở, dưới đây là 10 đơn vị có số lượng người tham gia đông nhất: Bệnh viện Chợ Rẫy; Bệnh viện Trung ương Huế; Bệnh viện K, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Bệnh viện Hữu Nghị, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Bệnh viện 71 Trung ương và Trường Đại học Y Hà Nội.

Cuộc thi về phòng, chống Covid-19: Sân chơi “vui – khỏe – có ích” cho nhân viên y tế

Về phía công đoàn ngành Y tế, có 10 đơn vị có số lượng thí sinh tham gia nhiều nhất, bao gồm: Công đoàn ngành Y tế TP HCM, Công đoàn ngành Y tế Cần Thơ, Công đoàn ngành Y tế Bắc Giang, Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị, Công đoàn ngành Y tế Phú Thọ, Công đoàn ngành Y tế Tiền Giang, Công đoàn ngành Y tế Long An, Công đoàn ngành Y tế Lai Châu, Công đoàn ngành Y tế An Giang và Công đoàn ngành Y tế Quảng Ninh.

Cuộc thi về phòng, chống Covid-19: Sân chơi “vui – khỏe – có ích” cho nhân viên y tế

Cuộc thi về phòng, chống Covid-19: Sân chơi “vui – khỏe – có ích” cho nhân viên y tế
Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến nên rất thuận lợi cho các thí sinh là cán bộ, nhân viên ngành Y tế. Ảnh: Minh Hằng

Chia sẻ về cuộc thi, ông Bùi Phú Quang – Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Bệnh viện Chợ Rẫy có hơn 4.300 đoàn viên, người lao động. Ngay từ khi cuộc thi bắt đầu phát động, chúng tôi đã vận động đoàn viên, người lao động tham gia, đồng thời phổ biến cách thức thi cũng như chuyển những tài liệu liên quan để cho mọi người có cơ hội được ôn luyện, trau dồi kiến thức. 15 ngày diễn ra cuộc thi cũng là dịp để phổ biến kiến thức cho anh chị em, cung cấp thông tin về Luật ATVSLĐ, phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc, giúp mỗi người có cơ hội trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết để ứng dụng vào công việc và bảo vệ bản thân trong cuộc chiến với “giặc” Covid-19”.

Theo Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Chợ Rẫy, hình thức thi trực tuyến của cuộc thi rất phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh. “Dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều người đang phải ngày đêm chiến đấu, căng thẳng là vấn đề mà người lao động ngành Y tế đang gặp phải. Do đó, chúng tôi mong muốn có thêm nhiều cuộc thi gắn liền với cán bộ, nhân viên ngành Y tế. Cuộc thi như này vừa giúp chúng tôi trang bị kiến thức vừa giúp anh chị em giải tỏa căng thẳng, thêm gắn kết với nhau hơn. Nếu có cuộc thi tương tự như này, chúng tôi sẵn sàng tham gia”, ông Bùi Phú Quang chia sẻ thêm.

Cuộc thi vui – khỏe – có ích, giúp chúng tôi hiểu nhiều hơn về công tác ATVSLĐ, đồng thời biết cách bảo vệ mình hơn trong cuộc chiến với dịch Covid-19. Hình thức thi tiện lợi, tôi và các bạn đồng nghiệp có thể thi ngay trên smartphone, dễ dàng và nhanh chóng. Sau cuộc thi, tôi chỉ mong mọi người hãy thực hiện nghiêm “5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế” để phòng, chống dịch Covid-19”, chị Phùng Thị Tố Trang, điều dưỡng tại khoa Huyết học lâm sàng – Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết.

Cùng quan điểm với chị Tố Trang, anh Đặng Văn Thạch, điều dưỡng tại Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai, cho biết: “Anh em tại bệnh viện rất ủng hộ, quan tâm và tham gia cuộc thi nhiệt tình. Chúng tôi đã đọc nhiều lần tài liệu, chia sẻ cho nhau, cùng nhau ôn luyện để tham gia thi. “Tìm hiểu công tác ATVSLĐ và phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc” là sân chơi có ích, thiết thực với mọi người. Tôi mong có nhiều cuộc thi như này để cán bộ, nhân viên y tế có cơ hội tham gia, có thêm kiến thức, đồng thời biết cách bảo vệ bản thân hơn”.

Cuộc thi về phòng, chống Covid-19: Sân chơi “vui – khỏe – có ích” cho nhân viên y tế

Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên tới 55 triệu đồng.

Nở nụ cười tươi sau khi kết thúc một ngày làm việc, chị Trần Ngọc Hoàng Dung, bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu TP HCM, chia sẻ: “Cuộc thi bổ ích này là cơ hội để tôi và anh chị em tại bệnh viện trao đổi kiến thức, tuyên truyền cho cả những người xung quanh mình. Không những có nội dung liên quan đến công tác ATVSLĐ, cuộc thi còn có nhiều câu hỏi thiết thực về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi làm việc. Cuộc thi giúp chúng tôi đoàn kết hơn, ghi nhớ các thông tin để bảo vệ mình trước nguy cơ dịch bệnh. Hình thức thi cũng rất thuận tiện cho công việc bận rộn của chúng tôi”.

Số lượng bài dự thi có chất lượng cao cùng với nhiều chia sẻ tích cực của các thí sinh tham dự, cho thấy sự quan tâm của đoàn viên, người lao động ngành Y tế với công tác ATVSLĐ và phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc. Đây thực sự là thành công lớn mà cuộc thi nhận được.

Mong rằng mỗi đoàn viên, người lao động ngành Y tế tham dự cuộc thi sẽ trở thành những tuyên truyền viên tốt nhất cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cộng đồng.

Do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên BTC sẽ tổ chức trao giải cuộc thi vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7 (tùy vào tình hình thực tế).

Cuộc thi về phòng, chống Covid-19: Sân chơi “vui – khỏe – có ích” cho nhân viên y tế

Ảnh: Bộ Y tế

Bài viết: Minh Hằng

Thiết kế: Ngọc Anh

Cập nhật “Trai xinh – Gái đẹp”: “Thất bại là mẹ của thành công” Cập nhật “Trai xinh – Gái đẹp”: “Thất bại là mẹ của thành công”

Đây là quan điểm sống của nhiều bạn thí sinh tham dự cuộc thi “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần thứ ...

NLĐ ngành Đường sắt chung sức vượt khó, tập trung cao độ phòng, chống dịch bệnh NLĐ ngành Đường sắt chung sức vượt khó, tập trung cao độ phòng, chống dịch bệnh

Thời gian qua, nhiều khó khăn cùng lúc bủa vây ngành đường sắt, trong đó, dịch bệnh Covid -19 đã ảnh hưởng nặng nề đến ...

Vì sự an toàn của những người lính áo trắng Vì sự an toàn của những người lính áo trắng

Một tin rất đau lòng được chia sẻ trên tất cả các phương tiện truyền thông ngày hôm qua (7/5). Một nữ nhân viên y ...