e magazine
21/05/2021 15:37
Cử tri kỳ vọng vào những cán bộ Công đoàn tham gia ứng cử ĐBQH

21/05/2021 15:37

Cử tri Đà Nẵng mong muốn những cán bộ Công đoàn khi trúng cử đại biểu Quốc hội cần kiến nghị Quốc hội có những chính sách giải quyết việc làm cho người lao động và nâng cao đời sống công nhân.
Cử tri kỳ vọng vào những cán bộ Công đoàn tham gia ứng cử ĐBQH

Ông Trần Đức Hiếu, cử tri phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri ở Hội trường UBND quận Cẩm Lệ.

Cử tri Đà Nẵng mong muốn những cán bộ công đoàn khi trúng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) cần kiến nghị Quốc hội có những chính sách giải quyết việc làm cho người lao động và nâng cao đời sống công nhân.

nâng cao đời sống

công nhân, người lao động

Sáng 20/5, bà Lê Thị Ánh Tuyết, Bí thư, kiêm Trưởng Ban Công tác Mặt trận, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đã có mặt tại điểm tiếp xúc cử tri ở UBND quận Cẩm Lệ từ rất sớm. Cũng như các cử tri khác, bà Tuyết mang theo những tâm tư, kỳ vọng của bà đến với buổi tiếp xúc cử tri lần này.

5 ứng cử viên ĐBQH khóa XV, đơn vị bầu cử số 2 sẽ tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử trực tuyến ở các quận: Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ và huyện Hoàng Sa, Hòa Vang.

Đơn vị bầu cử số 2 có 5 người ứng cử ĐBQH gồm: Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Dung, Chủ tịch Công đoàn Viên chức TP Đà Nẵng, bà Lê Thị Xuân Nga, Chánh Văn phòng Sở Tư pháp TP Đà Nẵng.

Cử tri Đà Nẵng kỳ vọng vào những cán bộ Công đoàn tham gia ứng cử ĐBQH
5 ứng cử viên ĐBQH khóa XV, đơn vị bầu cử số 2, TP Đà Nẵng tiếp xúc cử tri qua hình thức trực tuyến.

Theo bà Tuyết, do công tác nhiều năm ở phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, nơi có nhiều công nhân, người lao động ngoại tỉnh đến sinh sống nên bà rất am hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ.

Đời sống của công nhân, người lao động hiện tại rất khó khăn. Khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện thì nhóm đối tượng này lại càng khó khăn hơn. Mất việc làm, thu nhập ảnh hưởng, thiếu vốn, thiếu các dự án sinh kế bền vững, đời sống con em người lao động thiếu thốn,… đó là những vấn đề nổi cộm tại nơi bà Tuyết đang sinh sống.

Vì vậy, khi đến dự tiếp xúc cử tri, bà cũng mong muốn gửi gắm nguyện vọng của bà con nhân dân, người lao động tại địa phương đến với các ứng cử viên ĐBQH. Để khi họ trở thành ĐBQH sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng đưa ra những chính sách hỗ trợ phù hợp, kịp thời với các đối tượng là công nhân, người nhập cư ở các thành phố lớn.

Cử tri Đà Nẵng kỳ vọng vào những cán bộ Công đoàn tham gia ứng cử ĐBQH

Bà Lê Thị Ánh Tuyết, Bí thư, kiêm Trưởng Ban Công tác Mặt trận, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đang tìm hiểu thông tin các ứng cử viên ứng cử ĐBQH.

“Tôi thấy đa số các ứng cử viên đều xứng đáng là ĐBQH bởi họ đề ra những chương trình hành động cụ thể nhằm phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như cả nước. Tôi thấy chương trình hành động của ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng,… rất gần gũi và phù hợp với nguyện vọng của số đông người dân, người lao động khó khăn”- bà Tuyết chia sẻ.

Chương trình hành động của các ứng viên tại đơn vị bầu cử số 2, TP Đà Nẵng đề cập đến nhiều vấn đề nhưng tựu trung các ứng viên này đều mong muốn có những chính sách phù hợp để TP Đà Nẵng phát triển, giải quyết việc làm cho người lao động, nâng cao đời sống người dân, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội,… nhất là trong giai đoạn Việt Nam đang phải hứng chịu hậu quả nặng nề do dịch bệnh Covid-19.

ĐBQH phải gần dân,

lắng nghe dân

Ngày 18/5, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch Hội Người khuyết tật quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng được mời dự buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại Hội trường UBND quận Ngũ Hành Sơn. Những ngày tháng 5, TP Đà Nẵng nắng như đổ lửa nên bà Thu quyết định đóng cửa hiệu bánh mì để có mặt tại điểm tiếp xúc cử tri từ sáng sớm.

Tại buổi tiếp xúc cử tri của đơn vị bầu cử số 2, TP Đà Nẵng, bà Thu không được phát biểu ý kiến do thời lượng chương trình không cho phép. Nhưng khi tìm hiểu tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên bà khá tâm đắc với những cam kết hành động của 2 ứng cử viên là cán bộ công đoàn.

Theo bà Thu, chương trình hành động của 2 ứng viên này nêu được tâm tư, nguyện vọng mà bà đã chuẩn bị trước khi tham dự buổi tiếp xúc cử tri này.

Bởi hiện nay vấn đề việc làm cho người lao động nói chung và người khuyết tật nói riêng là một chủ đề nóng, toàn xã hội đang quan tâm. Nhất là trong thời điểm đất nước chịu tác động mạnh bởi đại dịch Covid-19, tỉ lệ người thất nghiệp, mất việc làm tăng cao.

Cử tri Đà Nẵng kỳ vọng vào những cán bộ Công đoàn tham gia ứng cử ĐBQH
Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch Hội Người khuyết tật quận Ngũ Hành Sơn được mời dự buổi tiếp xúc cử tri tại Hội trường UBND quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

“Tôi tâm đắc với ứng cử viên Nguyễn Thị Dung, Chủ tịch Công đoàn Viên chức TP Đà Nẵng trong chương trình hành động của mình có lưu tâm đến vấn đề giải quyết việc làm, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động trong giai đoạn hậu Covid-19. Ứng viên này còn cam kết nếu trở thành ĐBQH sẽ đề xuất, kiến nghị các cơ quan chức năng có những quyết sách chăm lo đời sống người dân, người già yếu và những đối tượng đặc biệt khó khăn...

Ứng cử viên Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng cũng nhận thấy được vấn đề việc làm trong giai đoạn này rất quan trọng. Ông Minh cam kết sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng có những quyết sách kịp thời, tạo việc làm bền vững cho người lao động và chú trọng nâng cao chất lượng lao động đã qua đào tạo, nguồn nhân lực chất lượng cao,…” – bà Thu phân tích.

Bà Thu cũng nhìn nhận, tất cả các ứng viên ĐBQH đều đủ phẩm chất, trình độ và tư cách trở thành ĐBQH. Mặc dù không được nêu ý kiến trong lần tiếp xúc cử tri lần này nhưng thông qua báo chí bà Thu cũng mong muốn các ứng cử viên phải giữ đúng lời hứa đã nêu trong chương trình hành động.

“Nếu đã trở thành ĐBQH thì phải gần dân, dành thời gian lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của dân, những người yếu thế, khó khăn trong xã hội và quan tâm, đề đạt những chính sách có lợi cho nhóm đối tượng này" – bà Thu nhắn gửi.

Cử tri Đà Nẵng kỳ vọng vào những cán bộ Công đoàn tham gia ứng cử ĐBQH

Khung cảnh tại buổi tiếp xúc cử tri ở quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

ĐÀ NẴNG CÓ 6 CÁN BỘ CÔNG ĐOÀN ỨNG CỬ ĐBQH, HĐND

Theo Ủy ban bầu cử TP Đà Nẵng, địa phương này có 6 cán bộ công đoàn của LĐLĐ TP Đà Nẵng tham gia ứng cử ĐBQH và Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP Đà Nẵng.

Hai cán bộ công đoàn ứng cử ĐBQH là: Ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Dung, Chủ tịch Công đoàn Viên chức TP Đà Nẵng.

Bốn cán bộ công đoàn ứng cử HĐND TP Đà Nẵng gồm: Ông Trần Vũ Duy Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chánh Văn phòng, phụ trách Văn phòng LĐLĐ TP Đà Nẵng, bà Lê Thị Hồng Minh, Chủ tịch LĐLĐ quận Sơn Trà, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Chủ tịch LĐLĐ quận Thanh Khê.

Đà Nẵng: Doanh nghiệp lắp buồng khử khuẩn phòng, chống dịch Covid- 19 Đà Nẵng: Doanh nghiệp lắp buồng khử khuẩn phòng, chống dịch Covid- 19

Một doanh nghiệp ở Đà Nẵng đã trang bị, lắp đặt 4 buồng khử khuẩn và yêu cầu cán bộ, công nhân viên phải khử ...

Nhớ lần cuối cùng Bác Hồ đi bầu cử Nhớ lần cuối cùng Bác Hồ đi bầu cử

Thuở nhỏ, khi 14 tuổi, tôi chưa đủ tuổi được đi bầu cử, nhưng rất sung sướng và tự hào kiểu trẻ thơ vì vào ...

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An: Mong muốn truyền tải đầy đủ, trọn vẹn kiến nghị của cử tri Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An: Mong muốn truyền tải đầy đủ, trọn vẹn kiến nghị của cử tri

“Là người dân tộc Thái, sinh ra, lớn lên và có nhiều năm sinh sống tại huyện miền núi cao Tương Dương, tôi thấm thía ...

Bài và ảnh: Nam Trân

Đồ họa: Minh Hồng

Xem phiên bản di động