Công nhân xúc động vì bất ngờ nhận được quà từ Công đoàn trong mùa dịch

Công nhân xúc động vì bất ngờ nhận được quà từ công đoàn trong mùa dịch

Chị N.T.P.T (huyện Châu Thành, tỉnh Long An) làm việc tại Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (quận Bình Tân TP HCM), cả gia đình 3 người đều là F0. Nhưng rất may mắn cả gia đình đã được chữa khỏi trở về nhà gần một tháng nay. Cả gia đình mới được nhận quà của Công đoàn công ty. Anh chị mừng lắm, vì đã lâu rồi bữa cơm của cả nhà mới có thịt.

Chị P.T làm việc tại Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam được khoảng 10 năm và chị là trụ cột chính trong gia đình. Chồng chị đã 6 năm nay bị liệt khớp háng không thể đi lại làm việc được. Con trai đang học trường nghề tại thành phố Tân An. Cả gia đình 3 người trông chờ vào đồng lương ít ỏi của chị nhiều năm.

Dịch bệnh ập đến, chị T. đi làm và không may nhiễm Covid -19, sau đó chồng và con trai cũng là F0. Cả gia đình đều được điều trị tại Long An. Trải qua nhiều giờ khắc sinh tử của bệnh dịch, đến nay rất may mắn cả 3 người trong gia đình đều đã được chữa khỏi.

Bà Lê Thị Thu Cúc tặng quà cho công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Công nhân xúc động vì bất ngờ nhận được quà từ Công đoàn trong mùa dịch

Nói về người vợ của mình, Anh V. không giấu nổi niềm tự hào vì nhiều năm nay chị là trụ cột, là người làm ra kinh tế chính trong gia đình. Cuộc sống khó khăn dồn lên đôi vai gầy, đầy nhọc nhằn của chị.

“Khi biết tin vợ tôi F0, rồi tôi và con trai cũng dương tính, chúng tôi chỉ biết ôm nhau mà khóc. Lúc đó tôi bất ngờ và tuyệt vọng lắm. Nghĩ lại lúc đó, tôi vẫn không thể ngờ được dịch bệnh lại ập xuống đúng gia đình tôi, không chừa một ai. Trong 10 ngày đầu, tôi khó thở, ăn uống cũng khó khăn, nhưng các bác sĩ ở khu điều trị động viên, khích lệ chúng tôi phải bình tĩnh, lạc quan tập thở và ăn uống đầy đủ. Thế rồi chúng tôi đã được điều trị khỏi và trở về nhà gần 1 tháng nay”, anh V. kể lại.

Công nhân xúc động vì bất ngờ nhận được quà từ Công đoàn trong mùa dịch

Cán bộ công đoàn vận chuyển nhu yếu phẩm tặng công nhân lao động.

Hiện tại, gia cảnh của vợ chồng chị P.T rất khó khăn. Vừa khỏi bệnh trở về nhà, thì tỉnh Long An cũng triển khai giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Bữa cơm của anh chị chủ yếu là rau được hái ngoài vườn, bữa nào “sang” thì có trứng vịt. Cuộc sống vất vả, lại không có kinh tế, dịch bệnh vẫn đang phức tạp nên cả nhà phải chắt chiu sống qua ngày.

“Vợ tôi đi làm ở Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam cũng chục năm nay. Lương trung bình mỗi tháng cũng khoảng 8 triệu đồng. Cả gia đình trông chờ vào số tiền đó cũng sống qua ngày. Tôi có con trai đang học trường nghề ở Long An. Cháu cũng chăm chỉ lắm, tự đi làm phụ thêm tiền học với mẹ. Vừa qua, cả nhà đều F0, tôi lo lắng cho con nhất. Nhưng rất may cả gia đình đã bình an. Nói thật cuộc sống của vợ chồng tôi hiện tại khó khăn lắm, không có tiền để trả điện, nước. Gạo cũng phải đi mua từng kí, rất may khi chúng tôi đi điều trị về được chính quyền xã tặng cho 10kg gạo, bữa rồi, cũng được công đoàn tặng cho 5kg gạo, 1 con gà, chai dầu ăn, mắm, muối… Chúng tôi mừng lắm, lâu rồi bữa cơm mới có thịt. Vợ chồng tôi cảm ơn Công đoàn công ty, cảm ơn LĐLĐ tỉnh Long An nhiều lắm”, anh V. không giấu nổi cảm xúc của mình.

Mong muốn lớn nhất của cả gia đình anh chị T. bây giờ là dịch bệnh chấm dứt. Chị T. đi làm lại để có đồng ra đồng vào trang trải cuộc sống, con trai được đến trường. Có như vậy, cuộc sống mới bớt khó khăn, vất vả.

Chị P.T xúc động với phần quà được trao tặng.

Công nhân xúc động vì bất ngờ nhận được quà từ công đoàn trong mùa dịch

Theo tìm hiểu của phóng viên Cuộc sống an toàn, từ ngày 23/8 đến ngày 29/8, LĐLĐ tỉnh Long An tổ chức đoàn thăm, tặng quà cho công nhân, lao động của Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Long An.

Cụ thể, LĐLĐ tỉnh Long An trao tặng khoảng 12.100 phần quà với trị giá gần 2,3 tỷ đồng cho công nhân, lao động của Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam đang sinh sống tại địa phương. Đây là sự phối hợp giữa LĐLĐ Long An với Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam, nhằm giúp họ giảm phần nào khó khăn, gánh nặng cuộc sống. Từ đó công nhân lao động sẽ an tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Mỗi phần quà gồm thực phẩm tươi sống, nhu yếu phẩm như gà 1 con 1,5kg; nước tương 1 chai; nước mắm 1 chai; đường 1 ký, trị giá phần quà là 190.000 đồng.

Công nhân xúc động vì bất ngờ nhận được quà từ Công đoàn trong mùa dịch

Bà Lê Thị Thu Cúc (thứ 2 từ phải sang) cùng cán bộ công đoàn đi hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người lao động.

Ông Nguyễn Văn Quí, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An cho biết: "Đây là những phần quà nhằm kịp thời hỗ trợ, động viên công nhân, người lao động vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Đồng thời, cũng góp phần giúp họ an tâm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, ai ở đâu, ở đó”.

Là người trực tiếp đi trao tặng những phần quà cho công nhân lao động Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam, bà Lê Thị Thu Cúc rất xúc động. Bà cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn của người lao động trên địa bàn. Có những gia đình 3 người đều là F0 (nhưng may mắn đã chữa khỏi) rất nghèo, khốn khó, khi nhận được hỗ trợ từ công đoàn họ mừng lắm.

“Thời gian này, LĐLĐ tỉnh cùng công đoàn các cấp nỗ lực hết mình để hỗ trợ người lao động khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Nhiều hoạt động hỗ trợ được LĐLĐ triển khai như tặng 150.000 phần quà cho công nhân lao động ở trọ; thiết lập đường dây nóng “cứu trợ” nhu yếu phẩm cho công nhân; thăm động viên doanh nghiệp, công nhân đang thực hiện “3 tại chỗ”... Cán bộ công đoàn tỉnh mong rằng người lao động vững tâm, tin tưởng công đoàn để cùng nhau vượt qua đại dịch. Trong thời gian tới LĐLĐ tỉnh Long An vẫn tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cho công nhân lao động khó khăn trên địa bàn”, bà Cúc cho hay.

Người trực "đường dây nóng" hỗ trợ công nhân và câu chuyện sẻ chia trong đại dịch Người trực "đường dây nóng" hỗ trợ công nhân và câu chuyện sẻ chia trong đại dịch

Mẹ con nữ công nhân - bệnh nhân Covid-19 H Rốp BYĂ (quê ở ấp B.hra Êa Hning, xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh ...

Người dân, công nhân lao động mừng vì được chính quyền và bộ đội hỗ trợ nhu yếu phẩm Người dân, công nhân lao động mừng vì được chính quyền và bộ đội hỗ trợ nhu yếu phẩm

“Mấy ngày qua, gia đình tôi ăn mắm, muối, nước tương gì đó mọi người cho là được rồi. Còn muốn ăn ngon bây giờ ...

Công đoàn hỗ trợ bữa ăn cho người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” Công đoàn hỗ trợ bữa ăn cho người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ”

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ra Quyết định về việc hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động đang thực hiện ...

Bài viết: Dương Thùy