Người lao động mừng vì được chính quyền và bộ đội hỗ trợ nhu yếu phẩm

Người dân, công nhân lao động mừng vì được chính quyền và bộ đội hỗ trợ nhu yếu phẩm

“Mấy ngày qua, gia đình tôi ăn mắm, muối, nước tương do mọi người hỗ trợ. Còn muốn ăn ngon bây giờ thì không có đâu, sống qua ngày trong mùa dịch là được rồi. Phần quà nhận được tôi rất cám ơn chính quyền, như vậy là gia đình tôi mừng rồi”.

Đó là chia sẻ của cô Trần Ái Lan khi nhận được hỗ trợ từ chính quyền TP Thủ Đức. Các phần nhu yếu phẩm được chiến sĩ bộ đội mang đến tận nhà để tặng.

Cô Lan quê ở miền Trung, cùng gia đình vào TP HCM được nhiều năm nay. Cô Lan buôn bán nhỏ ở chợ, đến khi dịch bệnh thành phố đóng cửa chợ truyền thống, chợ tạm. Cô nghỉ ở nhà gần 3 tháng nay, chồng cô Lan làm nghề xe ôm nên cũng thất nghiệp một thời gian dài.

Chiến sĩ bộ đội mang nhu yếu phẩm đến cho người lao động khó khăn tại TP Thủ Đức.

Người lao động mừng vì được chính quyền và bộ đội hỗ trợ nhu yếu phẩm

Ở quê, anh em họ hàng đều có gia đình riêng, ai cũng khó khăn nên dịch bệnh ở thành phố cô cũng không chia sẻ nhiều sợ mọi người lo lắng. Trước dịch, hai vợ chồng cô đi làm, chi tiêu tiết kiệm cũng đủ để trang trải cuộc sống và cho con đi học. Nhưng nghỉ dịch thời gian dài, thành phố lại siết chặt mọi hoạt động nhằm phòng dịch nên cuộc sống của gia đình cũng khá chật vật.

“Tôi ở trọ, tiền thuê nhà tháng này cũng được chủ trọ giảm 50%. Nghe tin đó cả nhà tôi ai cũng mừng lắm. Cuộc sống khó khăn, không làm ra tiền, giảm được khoản chi nào là mừng khoản đó”, cô Lan bộc bạch.

Người lao động mừng vì được chính quyền và bộ đội hỗ trợ nhu yếu phẩm

Cận cảnh những phần rau xanh mà chiến sĩ bộ đội mang đến cho người dân

Trước đây đi bán hàng ở chợ mỗi ngày cô Lan cũng để dư được 100.000 đồng đến 150.000 đồng; cộng cả tiền đi chạy xe của chồng, gia đình cô cũng sống được tại thành phố. Vì con cái ăn học nên tiền tích lũy cũng không được bao nhiêu. Gặp dịch, nghỉ liền mấy tháng trời, tiền cũng đã cạn. Hiện tại cả gia đình cô sinh sống nhờ nguồn lương thực hỗ trợ của chính quyền.

Cuộc sống vất vả đã quen, nên đến thời điểm hiện tại cô Lan cùng gia đình cũng tiết kiệm mọi thứ. Có gì ăn nấy, gia đình cùng chính quyền và thành phố chung tay phòng, chống dịch.

“Nhiều lần tôi với chồng cũng bàn tính về quê. Hai năm nay dịch bệnh triền miên, cuộc sống khó khăn, không được ổn định. Suy đi tính lại hai vợ chồng cũng muốn con cái có chỗ ăn học đàng hoàng nên cố “bám trụ” lại thành phố. Nhiều khi ngồi nghĩ nếu khó khăn không có chính quyền giúp đỡ lương thực sẽ rất vất vả cho gia đình tôi. Khi nghe tin bộ đội đến tặng nhu yếu phẩm gia đình tôi vui mừng, hạnh phúc lắm. Tôi nhận được rau xanh, củ cải, xà lách. Nhiêu đó cũng đủ để gia đình tôi ăn trong hai ngày”, cô Lan kể.

Chiến sĩ bộ đội làm công tác vận chuyển nhu yếu phẩm cho người dân trong hẻm tại phường Trường Thọ, TP Thủ Đức.

Người lao động mừng vì được chính quyền và bộ đội hỗ trợ nhu yếu phẩm

Cũng giống như cô Lan, thời điểm này rất khó khăn, vất vả với gia đình anh Trương Minh Hiệp (ngụ tại phường Trường Thọ, TP Thủ Đức). Anh Hiệp là trụ cột trong gia đình. Anh buôn bán ngoài chợ, nghỉ dịch từ đầu tháng 7 đến nay. Khi nhận được hỗ trợ từ chính quyền phường và chiến sĩ bộ đội mang rau xanh đến tận nhà, anh Hiệp mừng lắm.

“Hôm nay tôi nhận được bắp cải, xà lách, củ cải trắng, hành lá. Số lượng này sẽ giúp gia đình tôi ăn trong hai, ba ngày. Vì gia đình đông người nên mọi chi phí rất tốn kém. Được chính quyền hỗ trợ gia đình tôi rất cảm động”, anh Hiệp chia sẻ.

Kể từ ngày 23/8, toàn TP HCM thực hiện các biện pháp siết chặt để phòng, chống dịch trên địa bàn. Quân đội sẽ phối hợp với các quận, huyện, TP Thủ Đức để hỗ trợ nhu yếu phẩm cho công nhân, người lao động khó khăn, đi chợ giúp người dân…

Trung sĩ Nguyễn Nhật Phàm, công tác tại Sư đoàn Bộ binh 5, Quân khu 7, cho biết, rất vui và xúc động khi được nhận trách nhiệm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân. Trong quá trình hỗ trợ tiếp xúc với người dân, chiến sĩ như được gặp gia đình của mình.

"Khi đi phát nhu yếu phẩm, thấy bà con vui mừng thì tôi cũng rất vui. Với những túi rau như này sẽ giúp cho bữa cơm của người dân thêm đầy đủ được phần nào. Mọi người sẽ yên tâm ở nhà chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch", Trung sĩ Phàm nói.

Người lao động mừng vì được chính quyền và bộ đội hỗ trợ nhu yếu phẩm

Từ ngày 23/8 người dân không ra đường, quân đội và chính quyền sẽ hỗ trợ nhu yếu phẩm.

Hiện nay, tại TP HCM, người dân ở nhà, việc cung cấp nhu yếu phẩm đã có chính quyền phường và quân đội hỗ trợ. Việc mua hàng hoá cho người dân được thực hiện qua hình thức “đi chợ hộ”, do tổ hậu cần địa phương, tổ Covid -19 cộng đồng, lực lượng tình nguyện tại địa phương như hội phụ nữ, đoàn thanh niên, tổ dân phố,… đảm trách.

Bà Huỳnh Mỹ Phúc, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thuận Tây cho biết, trong thời điểm siết chặt mọi biện pháp phòng, chống dịch như hiện nay, cán bộ phường sẽ phát phiếu cho từng hộ dân. Người dân mua những sản phẩm gì sẽ điền vào phiếu. Sau đó, đơn vị phụ trách sẽ đi mua thực phẩm cho người dân và thu tiền cho siêu thị, cửa hàng luôn (nếu người dân có nhu cầu).

“Hệ thống siêu thị này đã được Sở Công Thương và Phòng Kinh tế quận chọn đưa vào danh sách. Đây là các điểm bán hàng bình ổn cho người dân lao động. Phường liên hệ những điểm này để đi mua hàng cho người dân, không phải phường tự chọn các điểm cung cấp”, bà Phúc cho hay.

Công đoàn Nghệ An chung tay hỗ trợ người lao động về quê do dịch Covid-19 Công đoàn Nghệ An chung tay hỗ trợ người lao động về quê do dịch Covid-19

Những ngày này, số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An liên tục tăng. Cùng với đó số ca F1, F2 và các ...

TP HCM: Chiến sĩ bộ đội mang nhu yếu phẩm đến tận nhà người dân khó khăn TP HCM: Chiến sĩ bộ đội mang nhu yếu phẩm đến tận nhà người dân khó khăn

TP HCM đã áp dụng các biện pháp siết chặt, tăng cường kiểm soát từ ngày 23/8/2021. Lực lượng quân đội đã có mặt tại ...

Những chủ trọ chung tay hỗ trợ người lao động lúc khó Những chủ trọ chung tay hỗ trợ người lao động lúc khó

Thất nghiệp, bị phong tỏa, phải tuân thủ “ai ở đâu thì ở đó” tại phòng trọ,…nhiều công nhân lao động tại Đà Nẵng rơi ...

Bài viết: Hoài Thương