e magazine
23/05/2021 20:53
Công nhân Hà Nội: Mong đại biểu quan tâm đến người lao động

23/05/2021 20:53

Cầm lá phiếu trên tay, nhiều công nhân làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất TP Hà Nội bày tỏ mong muốn những đại biểu mà họ bầu sẽ góp tiếng nói cho công nhân lao động.
Công nhân các khu công nghiệp Hà Nội: Mong đại biểu quan tâm đến người lao động

Cầm lá phiếu trên tay, nhiều công nhân tại các KCN trên địa bàn Hà Nội bày tỏ mong muốn lựa chọn được những đại biểu quan tâm đến đời sống, việc làm của công nhân lao động.

Chị Lê Thị Phương Thảo, công nhân Công ty TNHH Nissei Electric Hà Nội cùng đồng nghiệp đọc thật kĩ thông tin về ứng cử viên tại danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Chị Thảo quê ở Bắc Giang nhưng đăng ký tham gia bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 8 (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội), nơi chị đang sống và làm việc. Chị cho biết, khi lựa chọn ứng viên để bỏ phiếu, một trong những tiêu chí ưu tiên là người có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực lao động, có chương trình hành động quan tâm đến công nhân lao động nếu trúng cử.

Công nhân các khu công nghiệp Hà Nội: Mong đại biểu quan tâm đến người lao động

“Đời sống công nhân còn rất vất vả. Nhất là nơi ăn chốn ở của công nhân còn rất tạm bợ. Phòng trọ không đáp ứng yêu cầu sinh hoạt gia đình. Nhu cầu nhà ở xã hội cho công nhân rất lớn nhưng chưa đáp ứng được. Rất cần các đại biểu quan tâm”, chị Thảo cho biết.

Chị Nguyễn Thị Oanh, công nhân Công ty TNHH Nitori Furniture Việt Nam (KCN Quang Minh, Hà Nội), kể: “Được công ty thông báo có niêm yết danh sách cử tri tại nơi ở, tôi và đồng nghiệp rủ nhau cùng đi xem và lựa chọn bầu ra các ứng cử viên. Tôi cũng lựa chọn người quan tâm đến công nhân lao động và có chương trình hành động mang lại những điều tốt đẹp nhất cho công nhân”.

Công nhân các khu công nghiệp Hà Nội: Mong đại biểu quan tâm đến người lao động

Chị Nguyễn Thị Oanh tại khu vực bầu cử

Công nhân các khu công nghiệp Hà Nội: Mong đại biểu quan tâm đến người lao động
Công nhân đến điểm bỏ phiếu

Chị Oanh và nhiều công nhân sống tại khu nhà ở công nhân mong muốn có thêm các điểm sinh hoạt văn hóa, thể thao, giải trí, nâng cao sức khoẻ, đời sống tinh thần.

Anh Nguyễn Văn Thái, công nhân Công ty VitaPlus (KCN Quang Minh) cho biết, đây là lần thứ 5 anh đi bầu cử nhưng là lần đầu tiên anh tham gia bỏ phiếu với tư cách là cử tri tại TP Hà Nội.

Công nhân các khu công nghiệp Hà Nội: Mong đại biểu quan tâm đến người lao động

Anh Nguyễn Văn Thái vui vẻ khi đi bầu cử

“Bầu cử là quyền lợi của công dân. Tôi mong muốn nhiều ở kỳ bầu cử này lắm! Mong muốn lớn nhất là ứng cử viên được tôi bỏ phiếu bầu sẽ quan tâm đến cuộc sống của công nhân. Làm sao để công nhân không phải vất vả tăng ca 12 – 14 tiếng đồng hồ/ngày mới tạm đủ sống” – anh Thái bày tỏ.

Công nhân các khu công nghiệp Hà Nội: Mong đại biểu quan tâm đến người lao động
Thành viên tổ bầu cử hướng dẫn công nhân thủ tục bỏ phiếu

Theo ông Đinh Quốc Toản - Chủ tịch Công đoàn Các KCN và Chế xuất Hà Nội, khu vực bỏ phiếu tại Điểm sinh hoạt văn hóa khu nhà ở công nhân (xã Kim Chung, huyện Đông Anh) có tổng số 1.817 cử tri đi bầu cử, trong đó có 1.095 cử tri là công nhân lao động.

Ban đầu, số công nhân đăng ký tham gia bỏ phiếu tại khu vực này là 343 người. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên Công đoàn Các KCN và chế xuất Hà Nội đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với doanh nghiệp vận động công nhân lao động không về quê mà đăng ký bỏ phiếu tại nơi cư trú, tạm trú. Vì vậy, số lượng công nhân, lao động đăng ký bỏ phiếu tại khu vực này tăng lên gần 3 lần.

Để đảm bảo an toàn cho hoạt động bầu cử, Công đoàn Các KCN và Chế xuất Hà Nội đã vận động công nhân lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Công đoàn thống kê số công nhân thuộc các nhóm F0, F1, F2, F3, F4 để báo cáo cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời làm việc với chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi nhất để công nhân tham gia bầu cử.

Công nhân các khu công nghiệp Hà Nội: Mong đại biểu quan tâm đến người lao động

Công nhân bỏ phiếu lựa chọn đại biểu

Công nhân các khu công nghiệp Hà Nội: Mong đại biểu quan tâm đến người lao độngChủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kiểm tra công tác bầu cử tại Tổ bầu cử số 8 (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, TP Hà Nội)

Trong sáng nay, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến thăm, kiểm tra công tác tổ chức bầu cử tại Tổ bầu cử số 8 (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, TP Hà Nội).

Báo cáo với Chủ tịch Quốc hội, đại diện Tổ bầu cử số 8 cho biết, đơn vị này đã nắm tình hình công nhân lao động chi tiết đến từng nhà trọ, từng số điện thoại nhằm đạt mục tiêu kết thúc ngày hôm nay đạt 100% cử tri đi bỏ phiếu.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn, cử tri là công nhân lao động tại Khu nhà ở công nhân xã Kim Chung nói riêng và cử tri cả nước nói chung dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng thông tin về người ứng cử để lựa chọn người đại biểu tiêu biểu nhất cho mình tại Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

"Tháng Công nhân, chúng tôi cảm ơn Công đoàn" "Tháng Công nhân, chúng tôi cảm ơn Công đoàn"

"Nhân dịp tháng Công nhân, lại thêm một năm nữa được nhận quà Công đoàn, chị chẳng biết nói gì hơn ngoài hai chữ cảm ...

Người đang cách ly tại nhà tham gia bầu cử như thế nào? Người đang cách ly tại nhà tham gia bầu cử như thế nào?

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều người dân đang thực hiện cách ly tại nhà. Làm thế nào để thực hiện ...

Bệnh nhân 2982: Từ hứng chịu “búa rìu" dư luận đến sự đồng cảm sẻ chia Bệnh nhân 2982: Từ hứng chịu “búa rìu" dư luận đến sự đồng cảm sẻ chia

Anh N.T.N (BN2982, 28 tuổi, trú TP Hội An, Quảng Nam) - nhân viên bán vé massage tại khách sạn P.A. (quận Hải Châu, TP ...

Duy Minh

Xem phiên bản di động