e magazine
21/05/2021 10:14
Công đoàn Nghệ An: "Bảo đảm an toàn cho đoàn viên, người lao động là trên hết"

21/05/2021 10:14

Ông Kha Văn Tám – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An chia sẻ: “Kế hoạch tổ chức các hoạt động trong Tháng Công nhân đã được xây dựng, chuẩn bị chu đáo nhằm mang lại ý nghĩa thiết thực và lan tỏa được vai trò của tổ chức Công đoàn. Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Nghệ An đã ghi nhận trường hợp nhiễm Covid -19 nên một số hoạt động phải dừng tổ chức. Song, các cấp công đoàn Nghệ An vẫn quyết tâm “vượt khó”.
Công đoàn Nghệ An: "Bảo đảm an toàn cho đoàn viên, người lao động là trên hết"

Công đoàn Nghệ An: "Bảo đảm an toàn cho đoàn viên, người lao động là trên hết"

Ông Kha Văn Tám – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An chia sẻ: “Kế hoạch tổ chức các hoạt động trong Tháng Công nhân đã được xây dựng, chuẩn bị chu đáo nhằm mang lại ý nghĩa thiết thực và lan tỏa được vai trò của tổ chức Công đoàn. Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Nghệ An đã ghi nhận một trường hợp nhiễm Covid-19 nên một số hoạt động phải dừng tổ chức. Song các cấp Công đoàn Nghệ An vẫn quyết tâm vượt khó, tập trung đẩy mạnh công tác chăm lo cho người lao động (NLĐ) nhân dịp Tháng Công nhân”.

Xây dựng kế hoạch bài bản

Tháng Công nhân được xem là tháng cao điểm trong hoạt động Công đoàn, do đó, ngay từ đầu năm, kế hoạch triển khai Tháng Công nhân đã được LĐLĐ tỉnh Nghệ An tập trung xây dựng từ nội dung đến hình thức thực hiện. Các nội dung hoạt động đã bám sát kế hoạch của Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng thời, dựa vào tình hình thực tế của tỉnh để đưa ra những chương trình đặc thù.

Kế hoạch thực hiện Tháng Công nhân được LĐLĐ tỉnh Nghệ An triển khai sâu rộng đến LĐLĐ các huyện, thành, thị. Các nội dung hoạt động cũng được cụ thể hóa cho các địa phương, đơn vị, ngành nghề. Các ban chuyên đề của LĐLĐ tỉnh đã căn cứ kế hoạch Tháng Công nhân để hướng dẫn, chỉ đạo, đôn đốc, tổng hợp kết quả triển khai thực hiện các nội dung thuộc chuyên đề phụ trách.

Công đoàn Nghệ An: "Bảo đảm an toàn cho đoàn viên, người lao động là trên hết"

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Nghệ An thảo luận về các nội dung triển khai trong Tháng Công nhân.

Với chủ đề của Tháng Công nhân là “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, khát vọng, phát triển”, LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động thu hút đông đảo đoàn viên, NLĐ tham gia; tạo được sự quan tâm, đồng hành của cấp ủy đảng, chính quyền và người sử dụng lao động. Theo kế hoạch, LĐLĐ tỉnh trực tiếp chỉ đạo, tổ chức các hoạt động: Kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động 1/5 gắn với phát động Tháng Công nhân; tổ chức gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với NLĐ; biểu dương đoàn viên, NLĐ có các sáng kiến tiêu biểu; thăm, tặng quà cho NLĐ tại khu nhà trọ thuộc KCN Bắc Vinh và Nam Cấm.

Đồng thời, LĐLĐ tỉnh Nghệ An tập trung thực hiện các hoạt động theo chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, như hưởng ứng chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển; chương trình “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ”; tổ chức các hoạt động “Cảm ơn người lao động”.

Công đoàn Nghệ An: "Bảo đảm an toàn cho đoàn viên, người lao động là trên hết"

Các hoạt động "Cảm ơn người lao động" được Công đoàn Nghệ An triển khai đồng loạt, hiệu quả.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Nghệ An chia sẻ: “LĐLĐ tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các ban, công đoàn cấp trên cơ sở và đơn vị trực thuộc. Trong đó, nhấn mạnh: Các hoạt động Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động về ATVSLĐ phải được tổ chức thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, hướng về cơ sở, thu hút đông đảo đoàn viên, NLĐ tham gia. Đặc biệt, thông qua hoạt động Tháng Công nhân, các cấp công đoàn phải tranh thủ vận động các nguồn lực xã hội để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ”.

Từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 5, Công đoàn Nghệ An đã tổ chức nhiều hoạt động để khởi động Tháng Công nhân. Trong đó, đối với LĐLĐ tỉnh đã tổ chức khảo sát, nắm bắt thông tin, đề xuất với UBND tỉnh và các ngành liên quan giải quyết các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách cho NLĐ; ra mắt Trang thông tin điện tử Công đoàn Nghệ An với đường dẫn độc lập; tổ chức kỷ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động và phát động Tháng Công nhân; triển khai chương trình “Đến với nhà trọ công nhân”.

Công đoàn Nghệ An: "Bảo đảm an toàn cho đoàn viên, người lao động là trên hết"

LĐLĐ tỉnh Nghệ An ra mắt Trang thông tin điện tử phục vụ công tác tuyên truyền.

Đối với cấp huyện, thành, thị, các hoạt động đã được triển khai sôi nổi, như: Tổ chức đối thoại, diễn đàn để “Lắng nghe - Thấu hiểu – Chia sẻ”; biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu; ký kết và triển khai thực hiện các chương trình phúc lợi đoàn viên; khám sức khỏe, thay dầu xe máy miễn phí, tặng bếp ăn tập thể; tổ chức chương trình “Giải nhiệt mùa hè”; khảo sát, xét duyệt xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn; vận động thành lập CĐCS, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên, NLĐ để kết nạp Đảng; tích cực tham gia chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”.

Các hoạt động trong Tháng Công nhân của Công đoàn Nghệ An được lan tỏa rộng rãi nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên các trang mạng xã hội và báo chí.

Công đoàn Nghệ An: "Bảo đảm an toàn cho đoàn viên, người lao động là trên hết"

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An thành lập CĐCS Công ty TNHH Great Longview Việt Nam.

Mỗi cán bộ công đoàn là một tuyên truyền viên

Từ cuối tháng 4, tình hình dịch bệnh trong cả nước diễn biến phức tạp. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về hạn chế tổ chức các hoạt động có đông người tham gia, các cấp Công đoàn Nghệ An đã điều chỉnh kế hoạch triển khai Tháng Công nhân để phù hợp với tình hình thực tế.

LĐLĐ tỉnh đã ban hành công văn chỉ đạo các huyện, thành, thị, công đoàn ngành và các đơn vị trực thuộc về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Trong đó, tập trung tuyên truyền cho đoàn viên, NLĐ thực hiện nghiêm túc quy định 5K, công đoàn cấp trên chỉ đạo CĐCS phối hợp với chuyên môn xây dựng phương án ổn định sản xuất, duy trì việc làm cho NLĐ. Các hoạt động triển khai trong Tháng Công nhân dựa vào tình hình thực tế và phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, đến ngày 6/5, Nghệ An đã ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19, do vậy, một số hoạt động đã dừng tổ chức.

Công đoàn Nghệ An: "Bảo đảm an toàn cho đoàn viên, người lao động là trên hết"

Các cấp công đoàn đang đẩy mạnh tuyên truyền về quy định phòng, chống dịch bệnh cho doanh nghiệp và NLĐ.

Ông Kha Văn Tám – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nói: “Đến thời điểm này, công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho đoàn viên, NLĐ được đặt lên trên hết. Các cấp Công đoàn Nghệ An đang tập trung tuyên truyền rộng rãi đến đoàn viên, NLĐ để nâng cao nhận thức, ổn định tâm lý và động viên NLĐ vượt qua thời điểm khó khăn này. Tổ chức Công đoàn đang nỗ lực chung tay cùng chính quyền phòng, chống dịch bệnh, ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và thu nhập cho NLĐ. Các hoạt động trong Tháng Công nhân được triển khai linh hoạt nhưng phải đảm bảo mang lại lợi ích, niềm vui cho NLĐ”.

Mai Liễu

Đà Nẵng: Doanh nghiệp lắp buồng khử khuẩn phòng, chống dịch Covid- 19

Đà Nẵng: Doanh nghiệp lắp buồng khử khuẩn phòng, chống dịch Covid- 19

Nhớ lần cuối cùng Bác Hồ đi bầu cử Nhớ lần cuối cùng Bác Hồ đi bầu cử

Thuở nhỏ, khi 14 tuổi, tôi chưa đủ tuổi được đi bầu cử, nhưng rất sung sướng và tự hào kiểu trẻ thơ vì vào ...

Một doanh nghiệp ở Đà Nẵng đã trang bị, lắp đặt 4 buồng khử khuẩn và yêu cầu cán bộ, công nhân viên phải khử ...

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An: Mong muốn truyền tải đầy đủ, trọn vẹn kiến nghị của cử tri Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An: Mong muốn truyền tải đầy đủ, trọn vẹn kiến nghị của cử tri

“Là người dân tộc Thái, sinh ra, lớn lên và có nhiều năm sinh sống tại huyện miền núi cao Tương Dương, tôi thấm thía ...

Xem phiên bản di động