e magazine
26/01/2021 10:09
Công đoàn Đường sắt VN hỗ trợ NLĐ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 và thiên tai dịp Tết 2021

26/01/2021 10:09

Theo Quyết định 1921/QĐ-TLĐ do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa ban hành, đoàn viên, người lao động gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và thiên tai trong năm 2020 được hỗ trợ 1 triệu đồng/người.

Công đoàn Đường sắt VN hỗ trợ NLĐ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 và thiên tai

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cùng với các cấp công đoàn cơ sở tiếp tục chi hỗ trợ đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và thiên tai năm 2020.

Hà Nội tiếp tục hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và thiên tai

Theo Quyết định 1921/QĐ-TLĐ do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa ban hành, đoàn viên, NLĐ gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và thiên tai trong năm 2020 được hỗ trợ 1 triệu đồng/người.

Theo đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam quyết định chi hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và thiên tai năm 2020 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Nguồn chi hỗ trợ là từ nguồn tài chính tích luỹ tại LĐLĐ các tỉnh, thành phố; Công đoàn ngành Trung ương và tương đương; Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam và Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Trường hợp đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19, thiên tai thì được hỗ trợ tối đa không quá 2 triệu đồng/người. Tổng số trường hợp được hỗ trợ ở mức này không quá 20% tổng số đoàn viên, NLĐ được hỗ trợ. Đoàn viên, NLĐ được hỗ trợ có thời gian làm việc đủ 12 tháng trở lên (tính đến 31/12/2020) trong các đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn cơ sở hoặc doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn nhưng thực hiện đầy đủ trích nộp kinh phí công đoàn.

Hà Nội tiếp tục hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và thiên tai

Công đoàn ĐSVN tiếp tục hỗ trợ NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và thiên tai trước Tết Tân Sửu 2021.

Để được nhận hỗ trợ, NLĐ phải đạt đủ các điều kiện sau: Bản thân hoặc có vợ, chồng, con, bố, mẹ (đang ở cùng và phải trực tiếp nuôi dưỡng) bị bệnh hiểm nghèo; bản thân là người khuyết tật hoặc bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đang được hưởng trợ cấp hàng tháng; làm việc trong các doanh nghiệp gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 phải ngừng hoạt động, không có việc làm, nghỉ luân phiên hoặc giãn việc làm, có thu nhập không ổn định với mức bình quân chung trong năm 2020 không quá 03 triệu đồng/tháng; làm việc tại các cơ sở giáo dục phải nghỉ việc từ 1,5 tháng trở lên, ảnh hưởng nhiều đến đời sống, thu nhập của bản thân và gia đình do tác động bởi dịch bệnh Covid-19 và thiên tai năm 2020; có hoàn cảnh khó khăn, làm việc trong các cơ quan, đơn vị, địa bàn bị thiệt hại nặng nề bởi thiên tai năm 2020; có hoàn cảnh khó khăn đang mang thai, nuôi con nhỏ dưới 24 tháng tuổi, có thu nhập trung bình hàng tháng trong năm thấp dưới mức lương tối thiểu vùng.

Hà Nội tiếp tục hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và thiên tai

Trao gói hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội

Theo ông Nguyễn Thanh Hoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn ĐSVN, trên cơ sở các tiêu chí trên, căn cứ vào tình hình số lượng đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động; nguồn tài chính tích lũy của đơn vị, các công đoàn cơ sở, Công đoàn ĐSVN sẽ bổ sung, cụ thể hóa các tiêu chí theo phương châm ưu tiên những đối tượng khó khăn nhất, trực tiếp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và thiên tai năm 2020. Mức hỗ trợ từ 1 đến 2 triệu đồng/ người (bằng tiền mặt). Tổng số kinh phí cho đợt hỗ trợ lần này là từ 700 đến 800 triệu đồng.

Công đoàn Đường sắt VN hỗ trợ NLĐ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 và thiên tai dịp Tết 2021

Một NLĐ ngành Đường sắt đang làm việc trên tàu

Hiện Công đoàn ĐSVN đã yêu cầu các công đoàn cơ sở rà soát các trường hợp công nhân và NLĐ thuộc trường hợp khó khăn và đặc biệt khó khăn của ngành. Chương trình hỗ trợ NLĐ bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thiên tai của do Công đoàn ĐSVN tiến hành sẽ kéo dài đến ngày 5/2/2021.

Người lao động đã được hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19 và đã được hỗ trợ khó khăn Tết Nguyên đán Tân Sửu không thuộc đối tượng xét hỗ trợ theo Quyết định 1921/QĐ-TLĐ.

Hà Nội tiếp tục hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và thiên tai

Chi trả hỗ trợ lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đợt 1.

Trong năm 2020, Công đoàn ĐSVN phối hợp chuyên môn phát động chương trình hỗ trợ NLĐ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với số tiền vận động được là 2 tỷ đồng; đã trao hỗ trợ NLĐ của Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn số tiền là 855 triệu đồng, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội số tiền là 1,145 tỷ đồng.

Ngoài ra, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các thiết bị, vật dụng y tế thiết yếu cho gần 1.500 công nhân lao động với tổng số tiền gần 200 triệu đồng; chi hỗ trợ cho 976 đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với mức hỗ trợ 500.000đ/người, tổng số tiền là 488 triệu đồng...

Cả nhà ăn Tết với 2,8 triệu đồng: Chuyện của một công nhân Cả nhà ăn Tết với 2,8 triệu đồng: Chuyện của một công nhân

Chưa đầy 20 ngày nữa, cả nước sẽ đón chào Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trong không khí đầm ấm, vui tươi. Nhưng với ...

Đại gia “oan”, cú lừa 430 tỷ và 3 ngân hàng Đại gia “oan”, cú lừa 430 tỷ và 3 ngân hàng

Giữa lúc đại gia “oan” Đặng Nghĩa Toàn tố khắp nơi và tìm mọi cách đòi Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PvcomBank) phải ...

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng họp phiên trù bị Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng họp phiên trù bị

Sáng 25/1, sau khi đặt hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tại Đài Tưởng niệm các anh hùng – ...

K. Nguyệt Minh

Xem phiên bản di động