e magazine
06/02/2021 07:30
Chung sức lo Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

06/02/2021 07:30

Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến gần, để cùng chung tay tạo nên mùa Xuân ấm áp, Tết sẻ chia với những người lao động gặp khó khăn trong cuộc sống, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), Công đoàn, Đoàn thanh niên của đơn vị đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.
Chung sức lo Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Chung sức lo Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến gần, để cùng chung tay tạo nên mùa Xuân ấm áp, Tết sẻ chia với những người lao động gặp khó khăn trong cuộc sống, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), Công đoàn, Đoàn thanh niên của đơn vị đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Những ngày cuối năm, gia đình anh Nguyễn Minh Tuấn, công nhân trực tiếp của Công ty Điện lực Tân Phú nhận một niềm vui lớn khi được Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Phạm Quốc Bảo và Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Văn Minh đến thăm. Do gặp tai nạn lao động nên cuộc sống của anh Minh Tuấn và gia đình gặp không ít khó khăn. Anh Tuấn bộc bạch, bị tai nạn là điều không ai mong muốn. Khi bị tai nạn, doanh nghiệp và công đoàn đã quan tâm hỗ trợ rất nhiều. Mỗi dịp lễ, Tết, anh chị bên Tổng công ty đều đến thăm, động viên nên anh cảm thấy được an ủi nhiều.

Chung sức lo Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Phạm Quốc Bảo (thứ hai, trái qua) và Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Văn Minh (bên trái ảnh) thăm hỏi gia đình người lao động dịp Tết Tân Sửu 2021.

Rời nhà anh Minh Tuấn, ông Phạm Quốc Bảo và ông Lê Văn Minh đến thăm gia đình anh Nguyễn Văn Thanh, công nhân Công ty Điện lực Chợ Lớn. Anh Thanh có hoàn cảnh không may mắn, bị bệnh hiểm nghèo nên cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Nhận món quà từ ông Phạm Quốc Bảo, anh Thanh không khỏi xúc động, chia sẻ, chính sự quan tâm tận tình của lãnh đạo Tổng công ty và Công đoàn đã phần nào tiếp thêm động lực để anh vượt lên nghịch cảnh của mình.

Thăm hỏi công nhân có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp lễ, Tết là một trong những hoạt động ý nghĩa của Tổng công ty trong công tác chăm lo đời sống, sức khỏe cho người lao động. Hoạt động này thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, chia sẻ khó khăn và trao gửi yêu thương, giúp đỡ gia đình người lao động Tổng công ty có hoàn cảnh khó khăn, thiếu may mắn.

Chung sức lo Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc EVNHCMC (thứ hai, bên trái ảnh) thăm hỏi người lao động dịp Tết Tân Sửu 2021.

Trong thời gian qua, Tổng công ty luôn có những chính sách phù hợp cho người lao động để chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động để cùng nhau vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng điện ổn định, liên tục phục vụ người dân thành phố.

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công đoàn EVNHCMC đã có nhiều hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động của đơn vị. Cụ thể, đơn vị đã tổ chức thăm các công đoàn cơ sở, thăm công nhân các đội trực Tết của Công ty Lưới điện Cao thế, Công ty Dịch vụ Điện lực, Công ty Cổ phần Điện cơ, Văn phòng Tổng công ty, Cao ốc Văn phòng, Trung tâm Điều Độ Hệ thống Điện và Trung tâm Chăm sóc khách hàng; Thăm hỏi công nhân 8 tổ thao tác lưu động của Công ty Lưới điện cao thế và 8 điểm trực nơi tổ chức sự kiện tại trung tâm thành phố trong dịp Tết Nguyên đán của Công ty Điện lực Sài Gòn, Phú Thọ và Thủ Thiêm. Tổng kinh phí chăm lo cho hoạt động này là 336 triệu đồng.

Công đoàn cũng tổ chức thăm hỏi người lao động đang điều trị bệnh hiểm nghèo, bệnh nặng và có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí 750 triệu đồng; Thăm người lao động hưu trí đang điều trị bệnh hiểm nghèo, bệnh nặng hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Kinh phí sử dụng cho các chương trình được trích từ Qũy Phúc lợi Tổng công ty và kinh phí Công đoàn.

Chung sức lo Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khănChung sức lo Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khănChung sức lo Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khănChung sức lo Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn
Chung sức lo Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Công ty Điện lực Củ Chi thăm và tặng quà cho cán bộ hưu trí nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021.

Ngoài thăm hỏi, chăm lo cho đoàn viên, người lao động làm việc tại đơn vị, EVNHCMC và các tổ chức đoàn thể tại doanh nghiệp đã có nhiều chương trình, hoạt động trên tinh thần “Tết sẻ chia” đến với đối tượng chính sách, những người lao động khó khăn bên ngoài doanh nghiệp. Đơn cử, đơn vị đã thăm hỏi, chúc Tết 5 Mẹ Việt Nam Anh hùng mà EVNHCMC nhận phụng dưỡng; Đoàn Thanh niên Tổng công ty và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã phối hợp cùng Thành Đoàn TP.HCM, các tổ chức đoàn thể, cơ sở Đoàn bạn triển khai nhiều hoạt động, chương trình an sinh xã hội nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo Tết cho đoàn viên, thanh thiếu nhi, Mẹ Viêt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, lực lượng vũ trang, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận với tổng kinh phí thực hiện gần 800 triệu đồng, huy động hơn 250 lượt đoàn viên tình nguyện tham gia các hoạt động; EVNHCMC cũng là một trong các đơn vị, cá nhân đồng hành cùng Chương trình "Vui xuân cùng gia đình công nhân môi trường đô thị" do báo Tuổi Trẻ tổ chức…

Bài viết: Lê Tuyết

50% công nhân PouYuen VN đã mua vé xe về quê ăn Tết chọn “trả vé, khoan hãy về” 50% công nhân PouYuen VN đã mua vé xe về quê ăn Tết chọn “trả vé, khoan hãy về”

Thông tin từ Công đoàn Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết, trong số các công nhân đã mua vé ...

Tết tha phương: Nỗi niềm không tỏ cùng ai của những công nhân xa quê Tết tha phương: Nỗi niềm không tỏ cùng ai của những công nhân xa quê

Tết Nguyên đán là thời điểm đoàn tụ gia đình, được thăm hỏi người thân sau bao ngày lập nghiệp nơi “đất khách quê người”, ...

"Công ty Thuận Thiên có trách nhiệm phải trả nợ lương thuyền viên tàu Việt Tín 01" "Công ty Thuận Thiên có trách nhiệm phải trả nợ lương thuyền viên tàu Việt Tín 01"

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh, căn cứ vào các quy định hiện hành, Công ty Thuận ...

Xem phiên bản di động