e magazine
14/05/2021 16:48
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trà Vinh: Hết mình vì người lao động

14/05/2021 16:48

Đồng chí Thạch Thị Thu Hà - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trà Vinh là ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XV với nhiều mong muốn được cống hiến, hỗ trợ cho nhân dân, người lao động yếu thế. Đồng thời cũng là người cán bộ công đoàn tâm huyết, nhiệt tình, luôn cháy hết mình vì người lao động.
Nữ Chủ tịch LĐLĐ Trà Vinh: Hết mình vì người lao động

Đồng chí Thạch Thị Thu Hà - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trà Vinh là ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 với nhiều mong muốn được cống hiến, hỗ trợ cho nhân dân, người lao động yếu thế. Đồng thời cũng là người cán bộ công đoàn tâm huyết, nhiệt tình, luôn cháy hết mình vì người lao động.

Trưởng thành từ cơ sở nên thấu hiểu cơ sở

Nữ Chủ tịch LĐLĐ Trà Vinh: Hết mình vì người lao động
Đồng chí Thạch Thị Thu Hà - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trà Vinh thăm và làm việc tại Công ty TNHH TonSun. Ảnh C.D

Đồng chí Thạch Thị Thu Hà cho biết, so với các anh chị, cô chú khác thì bản thân trở thành cán bộ công đoàn chuyên trách chỉ trong thời gian ngắn (từ cuối năm 2013) và đảm nhận vai trò lãnh đạo hơn nửa nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Tuy nhiên, đồng chí là cán bộ xuất thân từ cơ sở, trưởng thành từ cơ sở, kinh qua nhiều vị trí công tác, nhiều cấp nên rất thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng về đời sống, việc làm, thu nhập của cán bộ cơ sở, công chức, viên chức và công nhân lao động, gia đình chính sách, phụ nữ, trẻ em…

Nữ Chủ tịch LĐLĐ Trà Vinh: Hết mình vì người lao động

Đồng chí Thạch Thị Thu Hà tặng quà cho người lao động.

Mặt khác, sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông và là người dân tộc Khmer nên đồng chí luôn thấu hiểu những khó khăn, vất vả và điều kiện thực tế của đồng bào. Vì vậy, trong chương trình hành động của mình, đồng chí Thạch Thị Thu Hà cho biết sẽ quan tâm đến đời sống kinh tế, việc làm, thu nhập, đất ở, nhà ở, chính sách phát triển giáo dục và đào tạo học sinh, sinh viên, cán bộ là người dân tộc. Đồng thời sẽ tham gia, đề xuất xây dựng các cơ chế, chính sách mới, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, giám sát việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

Đặc biệt, đồng chí quan tâm và tham gia xây dựng chính sách, đề xuất tăng mức phụ cấp cho cán bộ ở cơ sở, cán bộ bán chuyên trách, chi hội trưởng các đoàn thể, công an viên, ấp đội và dân quân tự vệ, dự bị động viên hiện tại có mức phụ cấp thấp, đời sống còn nhiều khó khăn.

Cháy hết mình vì người lao động

Đối với người lao động, là thủ lĩnh công đoàn nên đồng chí Thạch Thị Thu Hà luôn trăn trở, suy tư. Những gì thuộc về quyền lợi của người lao động thì đồng chí luôn cháy hết mình. Trăn trở lớn nhất của đồng chí là làm thế nào thực hiện, phát huy vai trò của công đoàn trong chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động.

Nữ Chủ tịch LĐLĐ Trà Vinh: Hết mình vì người lao động
Đồng chí Thạch Thị Thu Hà tiếp xúc cử tri tại huyện Tiểu Cần.

Với hơn nửa nhiệm kỳ làm Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Thạch Thị Thu Hà cùng với các cấp Công đoàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động và hoạt động xã hội đạt hiệu quả. Điển hình là chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã vận động 9.296 tỷ đồng và hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 227 căn nhà ở, với tổng kinh phí 8.975 tỷ đồng; vận động các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ 30 căn nhà ở, 150 suất học bổng, với tổng kinh phí 1.505 tỷ đồng.

Trước ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, đồng chí Thạch Thị Thu Hà đã cùng với các cấp công đoàn có nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động, hỗ trợ lao động bị ảnh hưởng. Ngoài ra, đồng chí cũng tham gia vận động ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và khắc phục hậu quả do ảnh hưởng xâm nhập mặn, Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, Quỹ “An sinh xã hội”… với tổng số tiền 17.791 tỷ đồng.

Nữ Chủ tịch LĐLĐ Trà Vinh: Hết mình vì người lao động

Người lao động được nhận quà từ Diễn đàn "Lắng nghe -Thấu hiểu - Chia sẻ".

Không những thế, trong nửa nhiệm kỳ làm Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trà Vinh, đồng chí đã có nhiều đổi mới trong chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Cụ thể là luôn đặt vấn đề quyền lợi người lao động lên trên hết, thông qua tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với người lao động hằng năm. Đây là hoạt động mới, đạt được hiệu quả cao, hiệu ứng tốt từ phía doanh nghiệp và người lao động.

Trong chương trình hành động của mình, đồng chí Thạch Thị Thu Hà quan tâm đến điều kiện làm việc, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, phối hợp giới thiệu việc làm, đề xuất xây dựng thiết chế văn hóa, khu vui chơi, giải trí, nhà trẻ, nhà ở xã hội cho công nhân lao động...

LĐLĐ tỉnh Quảng Trị thăm và tặng quà các chốt phòng chống dịch Covid-19 LĐLĐ tỉnh Quảng Trị thăm và tặng quà các chốt phòng chống dịch Covid-19

Trong 2 ngày 13,14/5, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã đến thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên trực tiếp làm nhiệm vụ ...

"Công ty Thuận Thiên vi phạm pháp luật lao động nhưng không đủ căn cứ xử lý" "Công ty Thuận Thiên vi phạm pháp luật lao động nhưng không đủ căn cứ xử lý"

Phúc đáp công văn của Tạp chí Lao động và Công đoàn về kết quả thanh tra tình hình chấp hành pháp luật lao động ...

Cập nhật “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” ngày 13/5: Hãy luôn mỉm cười! Cập nhật “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” ngày 13/5: Hãy luôn mỉm cười!

Luôn mỉm cười và nỗ lực hết mình là quan điểm sống của nhiều bạn công nhân khi gửi ảnh về tham dự cuộc thi ...

Nguyễn Nga

Đồ họa: Russia

Xem phiên bản di động