e magazine
06/05/2021 19:45
Chia sẻ với đoàn viên bị tai nạn lao động

06/05/2021 19:45

Chiều 6/5, đồng chí Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã đến thăm, động viên và tặng quà cho các công nhân và gia đình công nhân, viên chức, lao động bị tai nạn lao động trên địa bàn thị xã Sơn Tây nhân dịp Tháng Công nhân.
Chia sẻ với đoàn viên bị tai nạn lao động

Chia sẻ với đoàn viên bị tai nạn lao động

Chiều 6/5, ông Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội đã đến thăm, động viên và tặng quà cho các công nhân và gia đình công nhân, viên chức, lao động bị tai nạn lao động trên địa bàn thị xã Sơn Tây nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Thị ủy Sơn Tây, LĐLĐ thị xã Sơn Tây.

Đoàn đến thăm hỏi, động viên gia đình cô Nguyễn Thị Dần, giáo viên Trường Tiểu học Sơn Tây - người không may qua đời do tai nạn giao thông khi đang trên đường đến trường dạy học.

Tai nạn bất ngờ khiến cuộc sống của chồng, con cô giáo Dần bị đảo lộn hoàn toàn khi thiếu vắng sự chăm sóc, lo toan của người phụ nữ.

Chia sẻ với đoàn viên bị tai nạn lao động

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội (áo xanh) trao quà cho anh Phùng Hữu Toản, chồng cô giáo Nguyễn Thị Dần.

Chia sẻ với đoàn viên bị tai nạn lao động

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội chia sẻ với những mất mát của gia đình anh Phùng Hữu Toản.

Chia sẻ với đoàn viên bị tai nạn lao động

Tặng quà cho 2 con của cô giáo Nguyễn Thị Dần.

Trong buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác tới thăm công nhân Nguyễn Thị Tằm - Công ty Cổ phần Bê tông và Xây dựng Minh Đức.

Chị Tằm bị tai nạn vào tháng 8/2020. Trong lúc đang làm việc, không may xích xe cẩu bị đứt, dầm bê tông rơi vào người làm gãy sống lưng, dẫn đến liệt nửa người.

Hội đồng giám định y khoa xác định tỷ lệ tổn thương của chị Tằm là 91%. Chị không thể tự sinh hoạt hằng ngày, phải nhờ vào sự giúp đỡ của mẹ già, cơ hội quay trở lại để làm việc rất mong manh.

Chia sẻ với đoàn viên bị tai nạn lao động

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội chia sẻ với công nhân Nguyễn Thị Tằm - Công ty Cổ phần Bê tông và Xây dựng Minh Đức.

Tại mỗi nơi đến thăm, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống. Ông bày tỏ sự cảm thông với hoàn cảnh người lao động gặp phải.

Ông Nguyễn Phi Thường thay mặt LĐLĐ thành phố trao tặng mỗi cá nhân, gia đình 10 triệu đồng tiền mặt và một túi quà nhằm chia sẻ phần nào khó khăn của người lao động, động viên gia đình có người thân không may qua đời.

Theo số liệu thống kê, năm 2020, trên địa bàn TP Hà Nội đã xảy ra 388 vụ tai nạn lao động khiến 402 người bị nạn. Trong đó, có 66 người tử vong, 87 người bị thương nặng, 94 người bị thương nhẹ. Có 83 người bị mắc bệnh nghề nghiệp.

Từ thực tế này, Ban Thường vụ LĐLĐ TP Hà Nội chỉ đạo các cấp Công đoàn Thủ đô cần đẩy mạnh hơn nữa công tác ATVSLĐ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về ATVSLĐ, phát hiện và xử lý kịp thời các nguy cơ có thể dẫn đến tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Bài viết: Ngọc Ánh

Triệu người vất vả - vài người “phá nát”! Triệu người vất vả - vài người “phá nát”!

Thật là trớ trêu khi hàng vạn chiến sĩ và lực lượng chức năng căng mình vô cùng vất vả trên các tuyến biên giới ...

Đà Nẵng: Doanh nghiệp “căng mình” phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng: Doanh nghiệp “căng mình” phòng, chống dịch Covid-19

Các doanh nghiệp ở Đà Nẵng đang “căng mình” phòng, chống dịch sau khi thành phố này ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 trong cộng ...

Hà Nội: Nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 từng ăn ốc, đi bar 1900 Tạ Hiện Hà Nội: Nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 từng ăn ốc, đi bar 1900 Tạ Hiện

Hà Nội vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Nữ bệnh nhân là F1 trên chuyến bay VN160 (2 chuyên gia ...

Xem phiên bản di động