Các phương tiện ở Hải Dương lưu thông thế nào sau khi hết cách ly xã hội?

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Các phương tiện ở Hải Dương lưu thông thế nào sau khi hết cách ly xã hội?

Đêm 3/3/2021 là một đêm không ngủ của Hải Dương. Đồng hồ điểm 0h, người dân địa bàn tỉnh vỡ òa trong cảm xúc khi được lệnh gỡ bỏ phong tỏa sau 15 ngày cách ly xã hội. Hòa chung với không khí vui mừng ấy, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Hải Dương đã nhanh chóng có thông báo về việc lưu thông trở lại của các phương tiện trên địa bàn tỉnh.

Năm nay khác với mọi năm, người dân Hải Dương có đến hai “đêm giao thừa”. Xúc động, vui mừng, đó là cảm xúc chung của tất cả mọi người, bởi kể từ giờ phút đó, người dân nơi đây có thể ngầm hiểu rằng, dịch bệnh đã trong tầm kiểm soát. Chỉ còn 4 huyện, thị xã, thành phố gồm: Thành phố Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng và huyện Kim Thành tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch Covid-19 đến hết ngày 17/3.

Đồng hồ điểm 0h, người dân trên địa bàn tỉnh vỡ òa trong cảm xúc khi được lệnh gỡ bỏ phong tỏa sau 15 ngày cách ly xã hội. Ảnh: TTXVN

Các phương tiện ở Hải Dương lưu thông thế nào sau khi hết cách ly xã hội?
Các phương tiện ở Hải Dương lưu thông thế nào sau khi hết cách ly xã hội?

Năm nay khác với mọi năm, người dân Hải Dương có đến hai “đêm giao thừa”. Ảnh: TTXVN

Trước đó, kể từ ngày cuối cùng của thời gian cách ly xã hội tại tỉnh nhà, Chỉ thị số 16/CTTT của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch đã cho phép các phương tiện GTVT như taxi, xe buýt và các xe tuyến cố định, xe hợp đồng; nhà ga, bến xe khách và bến phà được phép trở lại hoạt động bình thường, song vẫn phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trong khi đó, Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ cũng tuyên bố rằng, riêng 8 huyện, thành phố khác (bao gồm Bình Giang, Ninh Hải, Gia Lộc, Thanh Hải, Nam Sách, Chí Linh, Thanh Miện, Tứ Kỳ) được phép hoạt động vận chuyển hành khách bằng taxi, xe buýt, xe tuyến cố định, xe hợp đồng; cùng với đó, nhà ga, bến xe khách, các bến khách ngang sông và các bến phà cũng được phép chạy trong phạm vi nội tỉnh và liên tỉnh.

Ảnh minh họa. Nguồn: laodong.vn

Các phương tiện ở Hải Dương lưu thông thế nào sau khi hết cách ly xã hội?

Tuy nhiên, Sở GTVT tỉnh Hải Dương lưu ý rằng, ngoài việc thực hiện đầy đủ các biện pháp 5K khi tham gia giao thông thì các phương tiện giao thông kể trên chỉ được phép chở tối đa 50% số ghế, và không được quá 20 người/xe. Đặc biệt đối với taxi chỉ được phép chở 1 người lớn/xe. Tại các bến xe, nhà ga và bến phà, cần có bảng hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch, cũng như dung dịch sát khuẩn đầy đủ.

Để phục vụ tốt cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 ngay sau khi gỡ bỏ phong tỏa tại tỉnh Hải Dương, Văn phòng Ban An toàn giao thông của tỉnh đã cho in hướng dẫn các quy định của Sở GTVT và dán trên các phương tiện giao thông cũng như các nhà ga, bến xe, phà.

Song, Sở GTVT của tỉnh Hải Dương vẫn khuyến cáo các phương tiện GTVT đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ GTVT. Dù được phép hoạt động trở lại, hay dù có vui mừng, hào hứng đến đâu, thì tất cả người dân Hải Dương vẫn luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan với dịch bệnh, bởi “chống dịch như chống giặc”.

Các phương tiện ở Hải Dương lưu thông thế nào sau khi hết cách ly xã hội?
Sở GTVT tỉnh Hải Dương vẫn khuyến cáo các phương tiện GTVT đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ GTVT. Ảnh: ST

Bài viết: Huế Trần (T.H)

“Đắp mộ cuộc tình” để “Gánh mẹ” bình yên! “Đắp mộ cuộc tình” để “Gánh mẹ” bình yên!

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo cấp dưới “dẹp loạn” karaoke, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang chỉ đạo cấm karaoke ...

Hải Dương được xét ưu tiên cấp vaccine Covid-19 trước Hải Dương được xét ưu tiên cấp vaccine Covid-19 trước

Lô vaccine Covid-19 đầu tiên đã “cập bến” về Việt Nam. Ngành Y tế cho biết kế hoạch cụ thể về việc cung ứng vaccin ...

Từ 0h hôm nay: Những trường hợp nào từ Hải Dương về Hà Nội phải cách ly? Từ 0h hôm nay: Những trường hợp nào từ Hải Dương về Hà Nội phải cách ly?

Thành phố Hà Nội mới đây có thông báo liên quan đến những trường hợp trở về từ Hải Dương từ 0h ngày hôm nay ...