Từ 0h hôm nay: Những trường hợp nào từ Hải Dương về Hà Nội phải cách ly?

Từ 0h hôm nay: Những trường hợp nào từ Hải Dương về Hà Nội phải cách ly?

Thành phố Hà Nội mới đây có thông báo liên quan đến những trường hợp trở về từ Hải Dương từ 0h ngày hôm nay (3/3).

Theo thông báo của Sở Y tế Hà Nội, những trường hợp từ Hải Dương về Hà Nội từ 0h ngày 3/3 cần chủ động khai báo y tế với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương; cài đặt ứng dụng Bluezone, NCOVI; nếu phát hiện các triệu chứng của Covid-19 cần thông tin kịp thời cho các cơ sở y tế gần nhất.

Riêng đối với những người về từ 4 địa phương ở Hải Dương gồm: TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Kim Thành và Cẩm Giàng, ngoài các biện pháp nêu trên, cần thực hiện việc tự cách ly y tế tại nhà, thời gian tính từ khi rời Hải Dương đến khi đủ 14 ngày. Trong trường hợp đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với virus SARS-CoV-2 trong thời gian 3 ngày, trước khi rời Hải Dương thì có thể trở lại làm việc, học tập.

Từ 0h ngày 3/3, Hải Dương quyết định kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16, gỡ bỏ phong tỏa đối với thành phố Chí Linh và huyện Cẩm Giàng. Ảnh: PV

Từ 0h hôm nay: Những trường hợp nào từ Hải Dương về Hà Nội phải cách ly?

Trước đó, ngày 2/3, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã ký quyết định về kết thúc cách ly xã hội toàn tỉnh và tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới (từ 0h ngày 3/3).

Thành phố Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng và Kim Thành "cơ bản" thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Trong khi đó, 8 huyện còn lại "cơ bản" thực hiện theo Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; các xã, khu, điểm dân cư đang thực hiện lệnh phong tỏa tiếp tục thực hiện cho tới khi hết lệnh phong tỏa.

Từ 0h hôm nay: Những trường hợp nào từ Hải Dương về Hà Nội phải cách ly?

Người dân thành phố Chí Linh bày tỏ niềm vui trong thời khắc gỡ bỏ phong tỏa. Ảnh: Vietnamnet.

Hải Dương khôi phục lưu thông của phương tiện vận tải trên quốc lộ qua địa bàn, vốn bị dừng từ ngày 16/2; chính quyền cho phép vận chuyển khách bằng taxi, xe buýt, xe tuyến cố định, xe hợp đồng. Nhà ga, bến xe khách, bến khách ngang sông, bến phà được hoạt động, nhưng phải đảm bảo phòng dịch.

Riêng phương tiện của Cẩm Giàng, Kinh Môn, Kim Thành, TP Hải Dương chỉ được hoạt động trong nội tỉnh, hạn chế ra tỉnh ngoài. Vận tải ở các huyện, thành phố còn lại là: Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ và TP Chí Linh được phép hoạt động nội tỉnh và liên tỉnh. Sở Giao thông Vận tải Hải Dương sẽ căn cứ tình hình thực tế, thông báo thời điểm và điều kiện hoạt động trở lại cụ thể của từng lĩnh vực thuộc chức năng quản lý của sở.

Từ 0h hôm nay: Những trường hợp nào từ Hải Dương về Hà Nội phải cách ly?

Sau khi kết thúc cách ly xã hội, ô tô được lưu thông trên quốc lộ qua tỉnh Hải Dương, đồng thời xe khách, xe buýt, bến phà được chở khách sau 15 ngày ngừng hoạt động. Ảnh: T.T

Sở Giao thông Vận tải có thông báo về hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh Hải Dương khi kết thúc giãn cách xã hội toàn tỉnh và tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, từ 0h ngày 3/3, Hải Dương dừng việc hạn chế phương tiện lưu thông trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh. Cụ thể, xe khách, xe buýt, xe taxi nội tỉnh, phương tiện tại các bến phà, bến khách ngang sông chỉ được phép chở tối đa 50% số ghế (số chỗ), nhưng không được quá 20 người/xe (chuyến); riêng xe taxi chỉ được chở 1 người lớn/xe.

Tại các nhà ga, bến xe, bến phà, bến khách ngang sông, các phương tiện vận chuyển hành khách (trừ xe taxi) phải dán bảng hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19, thực hiện đầy đủ biện pháp "5K".

Riêng bến phà Giải và các bến khách ngang sông trên địa bàn huyện Thanh Hà vẫn tiếp tục dừng hoạt động đến khi có thông báo mới.

Từ 0h hôm nay: Những trường hợp nào từ Hải Dương về Hà Nội phải cách ly?
Từ 0h ngày hôm nay (3/3), Hải Dương dừng việc hạn chế phương tiện lưu thông trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh. Ảnh: T.T

Bài viết: Ngọc Anh

Thiết kế: Minh Hằng

Hải Dương: Công nhân lao động làm công việc “không chuyên” trong ngày dịch bệnh Hải Dương: Công nhân lao động làm công việc “không chuyên” trong ngày dịch bệnh

Kể từ khi có ca nhiễm Covid - 19 đầu tiên được ghi nhận tại Công ty TNHH Vietory - Kinh Môn - Hải Dương ...

Trên 4,9 triệu đoàn viên, NLĐ thụ hưởng các hoạt động chăm lo Tết năm 2021 Trên 4,9 triệu đoàn viên, NLĐ thụ hưởng các hoạt động chăm lo Tết năm 2021

Theo báo cáo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, trong dịp Tết 2021, các cấp công đoàn đã có nhiều hoạt động ...

“Bus khẩu trang” đưa khẩu trang chất lượng phát miễn phí cho người lao động “Bus khẩu trang” đưa khẩu trang chất lượng phát miễn phí cho người lao động

Sau nhiều địa điểm phát khẩu trang trên địa bàn TP HCM, xe bus khẩu trang đã đến với Khu chế xuất Tân Thuận; Nhà ...