Hải Dương- địa bàn được xét ưu tiên cấp vaccine Covid-19 trước

Họp báo Chính phủ thường kỳ chiều ngày 02/3/2021. Nguồn: baotintuc.vn

Hải Dương được xét ưu tiên cấp vaccine Covid-19 trước

Lô vaccine Covid-19 đầu tiên đã “cập bến” về Việt Nam. Ngành Y tế cho biết kế hoạch cụ thể về việc cung ứng vaccine trong tuần này nhằm đảm bảo chống đại dịch kịp thời. Theo đó, Hải Dương sẽ là nơi được gọi tên để xét ưu tiên cấp vaccine trước tiên.

Kể từ ngày 24/02, lô vaccine đầu tiên của công ty SKBioscience Co Limited của Hàn Quốc đã được nhập khẩu về Việt Nam. Trước sự quan tâm của báo giới, chiều qua, ngày 02/3, Chính phủ đã tổ chức cuộc họp báo để bàn và nêu kế hoạch sắp tới về vấn đề này.

Trước đó vài ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã vui mừng cho biết các kết quả nghiên cứu tiền lâm sàng chỉ ra rằng vaccine Covid-19 này có hiệu lực bảo vệ tương đối tốt, khả năng đối phó với dịch bệnh khá cao.

Nhằm đảm bảo chống đại dịch Covid-19 khẩn cấp, Ngành Y tế lên kế hoạch sẽ tiến hành tiêm vaccine tại các khu vực đang có dịch bùng phát. Hải Dương là một trong những nơi được ưu tiên.

Hải Dương- địa bàn được xét ưu tiên cấp vaccine Covid-19 trước

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, Hải Dương sẽ là địa bàn được xét ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19 trước. Ảnh: Zing.vn

Về việc kiểm định lô hàng này, Bộ Y tế cũng cho biết cơ bản đã xong. Tuy nhiên, Thứ trưởng lưu ý rằng, trước khi bắt đầu việc tiêm vaccine này cho người dân, các Bộ, ngành phía Việt Nam cần phải chờ kết quả đến từ việc kiểm định của ngành Y tế phía Hàn Quốc.

Ông Cường nhấn mạnh thêm rằng, ngay khi có kết quả từ các kiểm định này, sẽ tiến hành tiêm vaccine với các đối tượng đã được ưu tiên trong kế hoạch của lãnh đạo Bộ Y tế và Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Hải Dương- địa bàn được xét ưu tiên cấp vaccine Covid-19 trước

Ảnh minh họa. Nguồn: Nhandan.com.vn

Hải Dương được xét ưu tiên cấp vaccine Covid-19 trước

Đến cuối tháng 4/2021, Việt Nam sẽ nhập một lô vaccine khác với số lượng lớn hơn. Ảnh: Zing

Giữa những khu vực ưu tiên, Hải Dương được gọi tên. Cũng theo kế hoạch này, những người ở trong vùng dịch của tỉnh, thành phố có dịch sẽ được ưu tiên tiêm trước. Sự cân nhắc này được suy xét dựa trên yếu tố ưu tiên, bởi lẽ số lượng vaccine được nhập về lần này là tương đối ít, chỉ được hơn 117.000 liều.

Tại cuộc họp, ông Cường cho biết thêm, đến cuối tháng 4/2021, Việt Nam sẽ nhập một lô vaccine khác với số lượng lớn hơn gấp nhiều lần. Con số đó có thể rơi vào khoảng hơn 1 triệu liều. Tiếp sau đó, số lượng vaccine về sẽ phong phú hơn.

Hải Dương được xét ưu tiên cấp vaccine Covid-19 trước

Các tình nguyện viên tham gia thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19. Nguồn: Nhandan.com.vn

Bài viết: Huế Trần (T.H)

Hải Dương: Công nhân lao động làm công việc “không chuyên” trong ngày dịch bệnh Hải Dương: Công nhân lao động làm công việc “không chuyên” trong ngày dịch bệnh

Kể từ khi có ca nhiễm Covid - 19 đầu tiên được ghi nhận tại Công ty TNHH Vietory - Kinh Môn - Hải Dương ...

Trên 4,9 triệu đoàn viên, NLĐ thụ hưởng các hoạt động chăm lo Tết năm 2021 Trên 4,9 triệu đoàn viên, NLĐ thụ hưởng các hoạt động chăm lo Tết năm 2021

Theo báo cáo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, trong dịp Tết 2021, các cấp công đoàn đã có nhiều hoạt động ...

“Xe bus khẩu trang” giúp người lao động được sử dụng khẩu trang đạt chuẩn “Xe bus khẩu trang” giúp người lao động được sử dụng khẩu trang đạt chuẩn

Nhiều người lao động rất thích thú với “xe bus khẩu trang” xuất hiện tại TP HCM. Tại đây tất cả mọi người sẽ được ...