e magazine
21/01/2021 17:30
Các cấp Công đoàn Hà Nội chi 21 tỷ đồng cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

21/01/2021 17:30

Với phương trâm “Không để đoàn viên nào không có Tết”, các cấp công đoàn Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhất là công nhân lao động bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 và dịch bệnh năm 2020 bằng những phần quà ý nghĩa.
Các cấp Công đoàn Hà Nội chi 21 tỷ đồng cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Các cấp Công đoàn Hà Nội chi 21 tỷ đồng cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Với phương châm “Không để đoàn viên nào không có Tết”, các cấp công đoàn Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 bằng những phần quà ý nghĩa.

Vừa qua, LĐLĐ TP Hà Nội ban hành hướng dẫn thực hiện Quyết định số 1921/QĐ-TLĐ ngày 12/01/2021 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng Covid-19 và thiên tai năm 2020 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Từ nguồn tài chính tích lũy tại các LĐLĐ quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành, công đoàn cấp trên cơ sở và nguồn tài chính của LĐLĐ TP Hà Nội, dự kiến hỗ trợ 4.384 đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) khó khăn với số tiền 21,938 tỷ đồng. Cụ thể, mức hỗ trợ 1 triệu đồng cho người lao động khó khăn và 2 triệu đồng cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Các cấp Công đoàn Hà Nội chi 21 tỷ đồng cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Đồng chí Nguyễn Phi Thường - Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội trao quà Tết cho CNLĐ khó khăn ngành Xây dựng.

Các cấp Công đoàn Hà Nội chi 21 tỷ đồng cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Chương trình "Tết Sum vầy" 2021 của Công đoàn Công ty Nước sạch Hà Nội.

Đoàn viên công đoàn, người lao động khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 có thời gian làm việc đủ 12 tháng trở lên (tính đến 31/12/2020) trong các đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn cơ sở thuộc LĐLĐ thành phố hoặc doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn nhưng thực hiện đầy đủ trích nộp kinh phí công đoàn theo quy định, đủ một trong các điều kiện: Bản thân hoặc có vợ, chồng, con, bố, mẹ (con đẻ, con nuôi, bố mẹ đẻ vợ hoặc chồng đang ở cùng và trực tiếp nuôi dưỡng) bị bệnh hiểm nghèo; bản thân vợ hoặc chồng là người khuyết tật, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp mất sức lao động từ 31% trở lên; Người lao động làm việc trong các doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 phải ngừng hoạt động, không có việc làm, nghỉ luân phiên, có thu nhập không ổn định với mức bình quân chung năm 2020 không quá 3 triệu đồng/tháng; Người lao động làm việc trong các cơ sở giáo dục phải nghỉ việc từ 1,5 tháng liên tục trở lên tính từ 01/4/2020 đến hết 30/6/2020, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 không có thu nhập hoặc thu nhập giảm sút ảnh hưởng nhiều đến đời sống; Lao động nữ đang mang thai hoặc đang nuôi con nhỏ dưới 24 tháng tuổi có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập trung bình năm 2020 thấp hơn lương tối thiểu vùng.

Các cấp Công đoàn Hà Nội chi 21 tỷ đồng cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Chương trình "Tết Sum vầy" 2021 do Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức.

LĐLĐ thành phố hướng các cấp công đoàn về trình tự, thủ tục, khẩn trương xét chọn công khai, minh bạch các đối tượng đủ tiêu chí được hưởng trợ cấp với mong muốn tất cả đoàn viên, người lao động sẽ đón một cái Tết ấm áp, sum vầy.

Vừa qua, tại Chương trình "Tết sum vầy" 2021 do Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức, có hơn 600 suất quà của các cấp công đoàn được trao cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn và các cháu khuyết tật, nhiễm chất độc dioxin là con công nhân, viên chức, lao động trong ngành.

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tặng 195 suất quà để hỗ trợ cho các gia đình công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn và 117 suất quà cho các cháu khuyết tật, nhiễm chất độc dioxin.

Các cấp Công đoàn Hà Nội chi 21 tỷ đồng cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Đoàn viên trang trí mâm ngũ quả trong Chương trình "Tết sum vầy" 2021 do Công đoàn Công ty Nước sạch Hà Nội tổ chức.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các cấp công đoàn trong ngành đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đa dạng, phong phú, như trợ cấp cho hơn 3.000 công nhân lao động với trị giá hơn 4 tỷ đồng.

Ngoài ra, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cũng tổ chức trao hơn 572 suất quà của các cấp, các ngành cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn và các cháu khuyết tật, nhiễm chất độc dioxin là con công nhân, viên chức, lao động trong ngành.

Bài viết: Phương Uyên

Công ty TNHH Biomass Fuel Việt Nam xuất khẩu 8.500 tấn viên nén sang Nhật Bản Công ty TNHH Biomass Fuel Việt Nam xuất khẩu 8.500 tấn viên nén sang Nhật Bản

Sáng 20/1, Nhà máy sản xuất viên nén Biomass Fuel Việt Nam, đóng tại KCN VSIP Nghệ An tổ chức “Lễ xuất khẩu chuyến hàng ...

Ngân hàng, chứng khoán và sự cố thời 4.0! Ngân hàng, chứng khoán và sự cố thời 4.0!

Ít nhất hai ngân hàng đã phát đi những thông báo thừa nhận sự cố “điện nguồn” sau những bức xúc và cả giận ...

Còn đó nỗi buồn Huê Phong! Còn đó nỗi buồn Huê Phong!

Không tìm được việc làm mới, nợ tiền thuê trọ, ở lại TP.HCM ăn Tết vì không kiếm đâu ra tiền mua vé tàu xe… ...

Xem phiên bản di động