
![]() |
BMW 750Li sản xuất năm 2010 được "lột xác" thành phiên bản 7-Series 2025 (mã G70). |
Mới đây, thị trường xe cũ tại Hà Nội xôn xao với thông tin một chiếc BMW 750Li sản xuất năm 2010 được "lột xác" thành phiên bản 7-Series 2025 (mã G70) và rao bán với mức giá chỉ hơn 800 triệu đồng. Trong khi đó, một chiếc BMW 7-Series 2025 chính hãng tại Việt Nam có giá khởi điểm từ 4,5 đến 6 tỷ đồng, còn xe cũ đời mới nhất như 735Li M Sport 2023 cũng không dưới 3,9 tỷ đồng. Sự chênh lệch giá "khủng" này khiến nhiều người tò mò, và sự thật dần được hé lộ, đây là một chiếc 750Li 2010 (mã F01) được độ lại với bộ bodykit M Sport của thế hệ G70.
Về ngoại thất, chiếc xe đã được thay đổi đáng kể để bắt kịp phong cách hiện đại của BMW 7-Series 2025. Cản trước được thiết kế hầm hố, đèn pha đặt thấp hơn, lưới tản nhiệt kích thước lớn đặc trưng, cùng đèn hậu LED thanh mảnh và cản sau thể thao. Nếu chỉ nhìn thoáng qua phần đầu và đuôi xe, người ta dễ dàng nhầm lẫn đây là một chiếc sedan hạng sang đời mới trị giá vài tỷ đồng. Tuy nhiên, phần thân xe vẫn giữ một số chi tiết nguyên bản của F01, không thể "độ" theo G70 do khác biệt về kết cấu, để lộ "dấu vết" của một chiếc xe hơn 14 năm tuổi.
Dù vậy, tổng thể chiếc BMW 750Li 2010 này vẫn rất ấn tượng. Lớp sơn bóng bẩy, các chi tiết đèn mới tinh, và diện mạo sáng sủa cho thấy sự chăm chút của chủ nhân. Phần lớn linh kiện ngoại thất đã được thay thế, giúp xe trông như vừa xuất xưởng.
![]() |
Bước vào khoang nội thất, không gian xe gây chú ý với tông màu đỏ chủ đạo. Ghế ngồi được bọc da mới, căng bóng và không có dấu hiệu xuống cấp, nhiều khả năng đã được làm lại hoàn toàn. Chủ xe còn nâng cấp cụm đồng hồ tốc độ thành màn hình điện tử toàn phần, mang đến cảm giác hiện đại. Màn hình giải trí trung tâm cũng được thay bằng loại kích thước lớn, đặt nổi, thay thế kiểu nhỏ gọn nguyên bản của đời 2010. So với nội thất nguyên bản của 750Li những nâng cấp này đã đưa khoang lái lên một tầm cao mới về công nghệ và thẩm mỹ.
Về sức mạnh, BMW 750Li 2010 được trang bị động cơ tăng áp V8 4.4L, sản sinh công suất 408 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm. Kết hợp hộp số tự động 8 cấp, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây, đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Dù đã hơn một thập kỷ trôi qua, hiệu suất này vẫn đủ sức làm hài lòng những người đam mê tốc độ.
Với mức giá hơn 800 triệu đồng, chiếc BMW 750Li 2010 "độ" G70 chứng cho sự sáng tạo trong việc biến một mẫu xe cũ thành "hàng hot". Dù không thể sánh ngang bản 7-Series 2025 chính hãng, nó vẫn là tâm điểm chú ý của những người yêu xe sang tại Việt Nam.