e magazine
16/03/2021 19:20
Bình Dương: Tai nạn lao động làm hai người thương vong

16/03/2021 19:20

Lực lượng chức năng tại tỉnh Bình Dương đang làm rõ vụ tai nạn khiến một công nhân thiệt mạng, một người bị thương khi đang làm việc tại công trình trên địa bàn. Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đang làm rõ vụ tai nạn khiến một công nhân thiệt mạng, một người bị thương khi đang làm việc tại công trình trên địa bàn
Bình Dương: Tai nạn lao động làm hai người thương vong

Bình Dương:

Tai nạn lao động làm 2 công nhân thương vong trong đêm

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đang làm rõ vụ tai nạn khiến một công nhân thiệt mạng, một người bị thương khi đang làm việc tại công trình trên địa bàn phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một.

Bình Dương: Tai nạn lao động làm hai người thương vong
Khoảng 20h ngày 15/3, nhóm công nhân đang thi công đường ống thoát nước trên đường ĐX51 giao với đường Phạm Ngọc Thạch thì bất ngờ đất bị sụt lún, đè lên 2 công nhân.

Chiều ngày 16/3, trao đổi với PV Cuộc sống an toàn (Tạp chí Lao động và Công đoàn), ông Nguyễn Hồng Nam - Phó Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ xác nhận, tối 15/3 trên địa bàn có xảy ra vụ tai nạn lao động ở Dự án "Cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương - giai đoạn 2 (Hiệp định vay số VN11-P10)".

Bình Dương: Tai nạn lao động làm hai người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn lao động khiến 2 người thương vong tại phường Phú Mỹ.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 20h tối 15/3, tại giao lộ Phạm Ngọc Thạch và đường ĐX51 thuộc phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Thời điểm đó, nhà thầu thực hiện công tác đấu nối ống uPVC D160mm từ đường ĐX51 vào hố ga hiện hữu trên vỉa hè đường Phạm Ngọc Thạch với đoạn ống đấu nối dài 3m, độ sâu 3,6 m. Trong quá trình tháo dỡ biện pháp thi công để hoàn trả mặt bằng đã xảy ra sạt lở phui đào, kéo theo hai công nhân xuống phui. Việc này xảy ra khiến một công nhân tử vong tại chỗ.

Bình Dương: Tai nạn lao động làm hai người thương vong

Người dân kể lại vụ việc.

Trao đổi với PV, một người dân cho biết: Ngay khi vụ việc xảy ra, bà con xung quanh lập tức hô hoán, cùng các công nhân khác đào bới, đưa một nạn nhân lên trên. Tuy nhiên, người còn lại bị đất vùi lấp dưới sâu nên khi lực lượng cứu hộ đến nơi, nạn nhân đã tử vong.

"Lúc đó khoảng hơn 20 giờ tối, có nhóm công nhân khoảng 4 người đang thi công đường ống nước. Khi 2 công nhân xuống đường cống làm việc được một lúc thì bất ngờ đất sụt cái rầm, vùi lấp cả 2 người. Vụ việc chỉ xảy ra trong vòng 2 - 3 phút. Khi lực lượng cứu hộ đến thì một công nhân ở dưới sâu đã không qua khỏi", một người dân thuật lại.

Bình Dương: Tai nạn lao động làm hai người thương vong

Cơ quan thực hiện dự án (chủ đầu tư) là Ban Quản lý Dự án chuyên ngành nước thải tỉnh Bình Dương.

Được biết, khi nắm thông tin vụ tai nạn, phía Tư vấn đã nhanh chóng cho tạm dừng công tác thi công tại vị trí xảy ra sự việc để cứu hộ nạn nhân. Sau đó cho thi công hoàn thành công tác tái lập mặt bằng vào 2h30 ngày 16/3.

Phó Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ cho biết thêm, hiện nay phía cơ quan chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn lao động khiến 2 người thương vong. Bước đầu, phường đã kịp thời hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 5 triệu đồng; gia đình nạn nhân bị thương 2 triệu đồng.

Ngoài ra, chủ đầu tư hỗ trợ gia đình nạn nhân 5 triệu đồng; UBND TP Thủ Dầu Một hỗ trợ 10 triệu đồng.

Theo tài liệu thu thập được, chủ đầu tư của dự án nêu trên là Ban Quản lý Dự án chuyên ngành nước thải tỉnh Bình Dương; Nhà thầu chính là Công ty Xây dựng Bạch Đằng - CTCP; Nhà thầu phụ là Công ty TNHH Đầu tư - Tư vấn - Xây dựng Thép Mới; Đơn vị tư vấn là Liên danh tư vấn NSC, WASE và ICC.

Bài viết và Thiết kế: Lê Tuấn

Ảnh: Lê Tuấn

Tổng Công ty Mạng lưới Viettel phấn đấu có 165 sáng kiến được triển khai ứng dụng Tổng Công ty Mạng lưới Viettel phấn đấu có 165 sáng kiến được triển khai ứng dụng

Trong nỗ lực thúc đẩy tăng năng suất lao động và phấn đấu thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ vừa chống dịch, vừa ...

Giá trị văn hóa của mỗi người lao động không đo được bằng tiền Giá trị văn hóa của mỗi người lao động không đo được bằng tiền

Theo LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh, trong thời kỳ mới, người lao động không chỉ tham gia lao động sản xuất làm giàu cho bản thân ...

Nam Định giải cứu hàng chục tấn nông sản cho bà con Hải Dương Nam Định giải cứu hàng chục tấn nông sản cho bà con Hải Dương

Chiều ngày 14/3, Công ty Cổ phần May Sông Hồng (Nam Định) đã tiến hành mua 15 tấn rau ở huyện Gia Lộc, tỉnh Hải ...

Xem phiên bản di động