Bình Dương: Vừa chủ phòng, chống dịch Covid -19 vừa chăm lo cho người lao động khó khăn

Bình Dương: Phòng, chống Covid-19 và chăm lo người lao động khó khăn

Nhiều ngày qua, LĐLĐ tỉnh Bình Dương kết hợp với công đoàn các cấp chú trọng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, LĐLĐ tỉnh Bình Dương tạm ngừng việc tổ chức khai mạc Tháng Công nhân 2021. Thay vào đó, những hoạt động chăm lo, hỗ trợ công nhân lao động được chuyển về từng cơ sở.

Đây là hành động đúng đắn, kịp thời của LĐLĐ tỉnh Bình Dương nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Bà Nguyễn Kim Loan - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương trao quà cho người lao động.

Bình Dương: Vừa chủ phòng, chống dịch Covid -19 vừa chăm lo cho người lao động khó khăn

Song song với phòng, chống dịch Covid-19, các cấp công đoàn và người lao động vẫn tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, thực hiện tốt các hoạt động trong Tháng Công nhân 2021 và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội; đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

Nhận định về tình hình dịch bệnh, bà Nguyễn Kim Loan - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã có công văn chỉ đạo các cấp công đoàn tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, LĐLĐ Bình Dương cũng đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh tập trung tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên, người lao động nâng cao ý thức cảnh giác trước các nguồn lây của dịch bệnh…

Bình Dương: Vừa chủ phòng, chống dịch Covid -19 vừa chăm lo cho người lao động khó khăn

Công nhân làm việc tại Bình Dương cần tuân thủ biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện nay, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất tỉnh Bình Dương tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng dịch. Người lao động luôn đeo khẩu trang, khử khuẩn, rửa tay trước khi vào làm việc. Nhiều trường hợp người lao động đi lại phức tạp được khai báo y tế ngay lập tức để phục vụ cho công tác phòng dịch.

Nhiều doanh nghiệp đã tuyên truyền nâng cao ý thức cho người lao động bằng các biện pháp như thực hiện các bản tin phát thanh; treo khẩu hiệu tại nơi làm việc… Do đó, người lao động luôn luôn trong tư thế chủ động phòng dịch, đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh.

Tới thời điểm hiện tại, trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, tỉnh Bình Dương chưa có ca nhiễm Covid-19.

Công nhân rửa tay, đo thân nhiệt và đeo khẩu trang trước khi vào làm việc.

Bình Dương: Vừa chủ phòng, chống dịch Covid -19 vừa chăm lo cho người lao động khó khăn

Chị Nguyễn Thị Hồng, quê Thanh Hóa, đang làm việc tại KCN Việt Nam - Singapore chia sẻ rằng công ty tổ chức đo thân nhiệt, kiểm tra việc chấp hành đeo khẩu trang, đồng thời bắt buộc công nhân rửa tay bằng cồn trước khi vào làm việc. Vì tình hình dịch bệnh đã kéo dài gần 2 năm nay nên công nhân lao động không còn quá lo lắng mà chủ động phòng, chống bằng cách tuân thủ biện pháp 5K của Bộ Y tế và những khuyến cáo từ công đoàn, công ty…

Bình Dương: Vừa chủ phòng, chống dịch Covid -19 vừa chăm lo cho người lao động khó khăn

Người lao động khó khăn được tặng sổ tiết kiệm. Ảnh Hoàng Trung

Bên cạnh việc tuyên truyền phòng, chống dịch, LĐLĐ tỉnh Bình Dương vẫn triển khai hỗ trợ cho người lao động đặc biệt khó khăn trong Tháng Công nhân.

Cụ thể, đã có 4 công nhân được nhận hỗ trợ từ Quỹ hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong đó có 3 công nhân bị bệnh hiểm nghèo được hỗ trợ mức 10 triệu đồng/người, gồm: chị Trần Thị Bích Ngọc - Công ty CP Dae Kwang Apparel; chị Nguyễn Thị Hồng Ân - Công ty TNHH Điện tử Asti và anh Nguyễn Kim Cương - Công ty TNHH Kwang Jin Wintec Việt Nam.

Một trường hợp công nhân bị tai nạn lao động được nhận hỗ trợ mức 6 triệu đồng là chị Võ Thị Chi - Công ty TNHH Kueng Shyenq Việt Nam.

Hiện tại LĐLĐ tỉnh Bình Dương vẫn song song triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đảm bảo biện pháp phòng dịch khi cấp căn cước công dân tại các doanh nghiệp Đảm bảo biện pháp phòng dịch khi cấp căn cước công dân tại các doanh nghiệp

LĐLĐ tỉnh Bình Dương đề nghị bố trí khu vực lắp đặt thiết bị cấp CCCD rộng rãi, thoáng mát, đảm bảo thực hiện nghiêm ...

Những người mang đồng phục màu ngọn lửa Những người mang đồng phục màu ngọn lửa

Đồng phục của cán bộ, kỹ sư, người lao động trên các công trình của Tổng công ty Khí Việt Nam mang màu của ngọn ...

Công đoàn tỉnh Bình Dương nỗ lực chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động Công đoàn tỉnh Bình Dương nỗ lực chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền ...

Bài viết: Dương Thùy

ẢĐồ họa: Russia