Bảo vệ sơn ô tô với phim 3M PPF: Xu hướng hay lựa chọn thông minh?

Kinh tế - Xã hội - Phương Huyền

Với công nghệ phim bảo vệ sơn PPF từ những nhà sản xuất danh tiếng như 3M, lớp sơn xe nguyên bản có thể được bảo vệ toàn diện suốt nhiều năm dài sử dụng. Ngoài tự làm lành các vết xước không mong muốn, xe dán đúng loại PPF chất lượng cũng sẽ dễ vệ sinh và hạn chế các rủi ro oxy hoá, phai mờ màu sơn.

Các chủ xe ngày nay không dừng lại đơn giản ở việc dán phim cách nhiệt và trang bị phụ kiện cần thiết cho xe mới, mà ngày càng nhiều người dùng chú trọng vào việc bảo vệ nước sơn nguyên bản. Dán phim bảo vệ PPF đang trở thành xu hướng được lựa chọn nhiều nhất ngay sau khi nhận xe để giữ bề mặt sơn luôn sáng bóng như ngày đầu tiên.

Bảo vệ sơn ô tô với phim 3M PPF: Xu hướng hay lựa chọn thông minh?
Phim bảo vệ sơn xe dần trở thành xu hướng và là điều cần thiết trang bị cho ô tô, đặc biệt là các dòng xe cao cấp.

Nỗi trăn trở quanh lớp sơn nguyên bản

Hằng ngày, bề mặt sơn ô tô phải hứng chịu khá nhiều tác động từ môi trường như bụi, đất cát và nước mưa. Các hạt bụi và đất đá nhỏ va chạm hoặc sượt qua có thể gây ra những vết xước mảnh, hoặc vết rỗ li ti. Thậm chí tia cực tím (UV), hàm lượng muối trong nước mưa, cũng khiến cho bề mặt sơn ố màu.

Bảo vệ sơn ô tô với phim 3M PPF: Xu hướng hay lựa chọn thông minh?
Các tác động từ bên ngoài đều có thể ảnh hưởng đến lớp sơn gốc của xe nếu không có lớp bảo vệ.

Với tốc độ di chuyển trung bình hằng ngày mà bụi và đất đá đã dễ dàng ảnh hưởng tới bề mặt xe như vậy, chúng ta có thể hình dung được lực tác động của những vật thể này ở tốc độ gấp đôi, đôi khi là gấp ba lần bình thường sẽ tổn hại tới mức nào.

Hơn thế nữa, với tình trạng giao thông thường đông đúc ở Việt Nam thì việc va quẹt ngoài mong muốn khi di chuyển qua hẻm, ngõ hẹp là khó tránh khỏi. Xe máy, chướng ngại vật bên đường, hoặc thậm chí chạm nhẹ với ô tô khác ở tốc độ thấp, đều là tác nhân gây ra trầy xước kém thẩm mỹ.

Bảo vệ sơn ô tô với phim 3M PPF: Xu hướng hay lựa chọn thông minh?

Khi đó, chủ xe phải làm đồng sơn phục hồi, đôi khi nước sơn mới không trùng màu với sơn gốc, làm mất đi vẻ đẹp nguyên bản của xe. Đặc biệt, ở xe sang, để đạt đến bề mặt sơn hoàn thiện phải trải qua quá trình xử lý cực kỳ phức tạp; khó lòng hồi phục lại như ban đầu nếu đã bị tổn hại.

Một lần dán, mới cả vòng đời sử dụng

Phim dán PPF là giải pháp không mới trong việc bảo vệ mặt sơn cho xe ô tô, và ngày càng được nhiều chủ xe sử dụng để bảo vệ sự "nguyên bản" của nước sơn ngay từ khi mua xe. Nếu trước đây phim PPF rất đắt đỏ và chỉ hướng đến đối tượng khách hàng sử dụng xe siêu sang, hiện tại 3M đã cho ra mắt cùng lúc 3 dòng phim bảo vệ sơn xe từ tiêu chuẩn đến cao cấp; giúp các chủ xe yên tâm hơn khi lựa chọn.

3M PPF có thành phần từ 100% TPU (Thermoplastic polyurethane) - nhiệt nhựa dẻo, sở hữu độ bền và dẻo dai vượt trội so với các loại phim bảo vệ sơn cấu tạo từ TPH hoặc PVC, hoặc thậm chí pha trộn chất liệu khác với TPU. Nếu nhựa PVC kém bám dính phải dùng lớp keo dày dễ khiến phim dễ oxy hoá, ố vàng, nứt gãy vì ít đàn hồi; TPH ít bền khi tiếp xúc trực tiếp mặt trời và dung môi hữu cơ, thì vật liệu TPU khắc phục tất cả các nhược điểm nói trên.

Bảo vệ sơn ô tô với phim 3M PPF: Xu hướng hay lựa chọn thông minh?
Các sản phẩm phim bảo vệ sơn xe 3M được cấu tạo từ 100% TPU và được bảo hành lên đến 10 năm.

Các dòng PPF cao cấp như của 3M thậm chí có thể đạt đến độ bền 10 năm, được nhà sản xuất tự tin bảo hành suốt thời gian này.

Không chỉ dừng lại ở bảo vệ

Công nghệ PPF của 3M có nhiều điểm vượt trội, không chỉ về khả năng chống trầy xước mà còn chống bám bẩn, dễ vệ sinh, bền bỉ và sở hữu độ trong suốt cao để tôn lên vẻ đẹp nguyên bản của lớp sơn xe.

Nhờ cấu trúc đặc biệt cùng hệ keo PSA vốn được áp dụng trong nhiều lĩnh vực, 3M PPF giúp ngăn chặn các tác động gây hại lên bề mặt sơn xe và giữ chiếc xe luôn mới, có thể bảo vệ được khỏi cả đá dăm văng trực tiếp vào thân xe khi di chuyển ở tốc độ cao.

Vật liệu TPU trên 3M PPF ngoài chống trầy xước còn cho phép các vết xước mảnh tự “chữa lành" và biến mất. Theo các thử nghiệm từ 3M, phim bảo vệ sơn xe từ thương hiệu này có khả năng tự phục hồi nhanh và hoàn hảo thời gian tự phục hồi của 3M nhanh hơn đáng kể so với các loại phim khác trên thị trường.

Bảo vệ sơn ô tô với phim 3M PPF: Xu hướng hay lựa chọn thông minh?Bảo vệ sơn ô tô với phim 3M PPF: Xu hướng hay lựa chọn thông minh?

Lớp phim bảo vệ sơn xe được đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn cao của 3M thi công, đảm bảo tính thẩm mỹ và khả năng bảo vệ hoàn hảo.

Một số ích lợi khác mà 3M PPF mang lại có thể kể đến như chống bám bẩn. Việc vệ sinh, bảo dưỡng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Anh Quang Anh chia sẻ: “Tôi ngại dán PPF vì sợ lớp phim sẽ làm màu sơn xe bị mờ và thay đổi khi nhìn vào, mất "đẹp" đi. Nhưng khi thử PPF của 3M ở một số vị trí nhỏ tôi quan sát thấy phim rất trong và sáng, nước sơn bóng cũng như sâu hơn. Vì vậy tôi đã quyết định dán toàn bộ xe. Về chất lượng, 3M không có gì để chê. Hiện tôi cũng đang dùng phim cách nhiệt của hãng này.”

Công nghệ bảo vệ sơn phát triển qua nửa thế kỷ

Trên thực tế, 3M đã tiên phong nghiên cứu và đóng góp cho sự phát triển của công nghệ phim bảo vệ sơn PPF hơn nửa thế kỷ. Từ những năm 1960, 3M PPF đã được ứng dụng bảo vệ cánh quạt trực thăng cũng như những vị trí trọng yếu khác, đóng góp lớn cho ngành hàng không vũ trụ. Tính hiệu quả của công nghệ này đã dẫn đến thời kỳ thương mại hóa và ứng dụng phổ biến trên ô tô.

Bảo vệ sơn ô tô với phim 3M PPF: Xu hướng hay lựa chọn thông minh?
3M là thương hiệu uy tín khi nhắc đến phim bảo vệ sơn xe bởi chất lượng và lịch sử hình thành lâu đời.

Khi nhắc về phim cách nhiệt, hầu hết người dùng đều nghĩ đến thương hiệu 3M đầu tiên. Không dừng lại ở đó, với những người kỹ tính hơn và muốn bảo vệ nước sơn bên ngoài của xe ô tô, 3M Việt Nam đã chính thức cung cấp 3 tùy chọn phím PPF, bao gồm 3M™ Paint Protection Film Series 100, 3M™ Paint Protection Film Series 150 và Scotchgard™ Paint Protection Film Pro Series 200. Thời gian bảo hành phim lên đến 10 năm. Khách hàng có thể dán toàn bộ bên ngoài xe, bổ sung ở các chi tiết bên trong nội thất, hoặc trên các vị trí bề mặt dễ tổn thương.

Bảo vệ sơn ô tô với phim 3M PPF: Xu hướng hay lựa chọn thông minh?

Hiện tại, 3M Việt Nam đang ưu đãi 20% cho khách hàng dán phim PPF chính hãng trong thời gian ra mắt sản phẩm mới, ngoài ra sẽ nhận được một hộp quà độc quyền với những vật phẩm có giá trị. Chủ xe có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây hoặc liên hệ trực tiếp đại lý gần nhất.

Phụ tùng xe ô tô thuế suất bao nhiêu? Phụ tùng xe ô tô thuế suất bao nhiêu?

Phụ tùng xe ô tô thuế suất bao nhiêu, hiện áp dụng mức thuế suất thuế GTGT là 10% hay 8%? Mời bạn đọc cùng ...

Bán xe ô tô cũ thuế giá trị gia tăng bao nhiêu? Bán xe ô tô cũ thuế giá trị gia tăng bao nhiêu?

Bán xe ô tô cũ thuế giá trị gia tăng bao nhiêu, có được giảm thuế từ nay đến hết năm 2024 không, đối tượng ...

Hàng loạt ô tô nhập khẩu về Việt Nam sẵn sàng cho quý IV năm nay Hàng loạt ô tô nhập khẩu về Việt Nam sẵn sàng cho quý IV năm nay

Các mẫu xe nhập khẩu sẽ về Việt Nam quý cuối năm nay bao gồm Toyota Camry 2024, Honda Civic 2024, BYD Tang 2024, Haval ...

Chia sẻ
In bài viết
Hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản Video

Hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản

Chiều ngày 7/10, tại trụ sở Tổng LĐLĐ Việt Nam đã diễn ra hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản (RENGO)

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Phong trào thi đua: đòn bẩy cho thành công của đường dây 500kV mạch 3 Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Phong trào thi đua: đòn bẩy cho thành công của đường dây 500kV mạch 3

Đồng chí Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam chia sẻ về việc triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần vào thành công của đường dây 500kV mạch 3.

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024 Infographic

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024

Theo báo cáo của các công đoàn ngành, địa phương, trong quý 3 năm 2024, các cấp công đoàn đã kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Học tài, thi rủi Video

Học tài, thi rủi

Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa ra thông báo lấy ý kiến, kỳ thi vào lớp 10 tới đây sẽ diễn ra với 3 môn học: Văn, Toán và một môn bốc thăm ngẫu nhiên. Điều này khiến hàng chục vạn phụ huynh hoang mang cùng áp lực quá lớn lên vai những em học sinh năm tới sẽ thi.

Đọc thêm

Masan: Chiến lược nhân sự cùng định hướng Go Global

Kinh tế - Xã hội -

Masan: Chiến lược nhân sự cùng định hướng Go Global

Masan thành lập Growth Center – Trung tâm Phát triển Nhân tài với mong muốn đưa Masan trở thành nơi phát huy tiềm năng của mỗi thành viên và là điểm đến cho những tài năng sẵn sàng cho tương lai.

Phân hạng xe thi đấu tại PVOIL VOC 2024

Kinh tế - Xã hội -

Phân hạng xe thi đấu tại PVOIL VOC 2024

Bước sang năm thứ 17 được tổ chức, PVOIL VOC 2024 mang tới rất nhiều bài thi hấp dẫn, chia thành 4 hạng xe thi đấu chính: Hạng Cơ bản, Hạng Bán tải Nâng Cao, Hạng SUV nâng cao và Hạng chuyên nghiệp.

Đoàn xe VinFast VF 8 khởi hành đi Tây Tạng sáng nay

Kinh tế - Xã hội -

Đoàn xe VinFast VF 8 khởi hành đi Tây Tạng sáng nay

Hành trình chinh phục Tây Tạng của nhóm chủ xe VinFast VF 8 sẽ kéo dài 30 ngày, xuất phát từ Hà Nội và dự kiến trở lại vào 5/11/2024.

Những xe nào sẽ ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024

Kinh tế - Xã hội -

Những xe nào sẽ ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024

Nhiều mẫu ô tô dự kiến ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 vào cuối tháng 10 tới, như Subaru Crosstrek, BYD M6, Han, Tang, Honda Civic 2024.

Toyota tăng 150% doanh số trong tháng 9/2024

Kinh tế - Xã hội -

Toyota tăng 150% doanh số trong tháng 9/2024

Tháng 9/2024, Toyota bán ra 7.143 xe (gồm cả Lexus), tăng trưởng 150% doanh số so với tháng trước, trong đó riêng xe hybrid đạt 563 xe.

HDBank dành gói tín dụng ưu đãi 12.000 tỷ đồng hỗ trợ thiết thực cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão lũ

Kinh tế - Xã hội -

HDBank dành gói tín dụng ưu đãi 12.000 tỷ đồng hỗ trợ thiết thực cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão lũ

HDBank vừa đồng loạt triển khai những hoạt động ý nghĩa, sát cánh cùng khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và hoàn lưu bão.

Dưới 100 triệu, đây là 3 mẫu xe ô tô số tự động bạn có thể sở hữu

Kinh tế - Xã hội -

Dưới 100 triệu, đây là 3 mẫu xe ô tô số tự động bạn có thể sở hữu

Các mẫu xe này đã qua sử dụng, phân khúc cỡ A, giá dưới 100 triệu, trang bị số tự động nhưng sản xuất cách đây rất lâu.

Xe máy Wave Alpha 2024 giá bao nhiêu?

Kinh tế - Xã hội -

Xe máy Wave Alpha 2024 giá bao nhiêu?

Bài viết dưới đây sẽ giúp trả lời rõ và chi tiết câu hỏi xe máy Wave Alpha 2024 giá bao nhiêu, để bạn có những lựa chọn hợp lý nhất.

Skoda Kodiaq 2024 nhận cọc tại Việt Nam, dự kiến ra mắt tháng 10

Kinh tế - Xã hội -

Skoda Kodiaq 2024 nhận cọc tại Việt Nam, dự kiến ra mắt tháng 10

Mẫu xe Skoda Kodiaq 2024 được một số đại lý thông báo nhận cọc, dự kiến ra mắt thị trường Việt trong tháng 10/2024.

Hai mẫu xe máy điện VinFast mới vừa được đăng ký bản quyền

Kinh tế - Xã hội -

Hai mẫu xe máy điện VinFast mới vừa được đăng ký bản quyền

VinFast vừa tiến hành đăng ký bản quyền cho hai mẫu xe máy điện mới với kiểu dáng nhỏ gọn và có thiết kế đối lập nhau.