Thứ năm 02/05/2024 03:07

Audi Q8 - Tinh hoa công nghệ

Kinh tế - Xã hội -

Audi Q8 lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam dưới dạng tạm nhập tái xuất. Xe trưng bày tại triển lãm VMS 2018, là bất ngờ lớn khi chỉ mới ra mắt toàn cầu 5 tháng.

audi q8 tinh hoa cong nghe

Tháng 5/2018, Audi Q8 chính thức trình làng tại Audi Brand Summit 2018. Mở đầu bài giới thiệu, Giám đốc thiết kế Audi AG, ông Marc Lichte tuyên bố: “Đây là sự kết hợp giữa tính đa dụng của một chiếc SUV và tính thể thao thẩm mỹ của một chiếc Coupe 4 cửa”. Đây cũng là lời khẳng định chắc nịch và đầy hứa hẹn về một chiếc xe hoàn toàn mới của hãng.

Audi Q8 lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam dưới dạng tạm nhập tái xuất. Xe trưng bày tại triển lãm VMS 2018, là bất ngờ lớn khi chỉ mới ra mắt toàn cầu 5 tháng. Một đại diện hãng xe Đức nhấn mạnh: “Đây là minh chứng cho việc Audi luôn mang đến những mẫu xe mới nhất cho khách hàng Việt chiêm ngưỡng, song hành cùng khách hàng thế giới”.

Chiếc Q8 năm đó sử dụng động cơ diesel và chưa phải là phiên bản dành cho thị trường trong nước. Để lý giải, vị này cho biết, Audi cần thời gian để nghiên cứu kỹ nhu cầu, thị hiếu khách hàng. Sau thời gian chờ đợi, hãng xe Đức cuối cùng cũng mang chiếc Q8 phiên bản thương mại đến VMS 2019. Chiếc Q8 này được trang bị loại động cơ và các tính năng phù hợp với người Việt đi kèm giá bán cạnh tranh.

Vậy Audi Q8 có gì để hấp dẫn khách hàng Việt?

audi q8 tinh hoa cong nghe

Audi Quattro là mẫu xe đầu tiên sử dụng hệ dẫn động bốn bánh của hãng xe trụ sở tại Ingolstadt, Đức. Trong tiếng Italy, chữ Quattro nghĩa là bốn, Audi dùng cách này để định nghĩa cho một chiếc xe dẫn động hai cầu 4WD. Ngoài ra, chiếc xe này còn được gọi bằng cái tên Ur-Quattro, với Ur nghĩa là nguyên bản theo tiếng Đức. Ý tưởng này do kỹ sư Jorg Bensinger nghĩ ra.

Khi những thông tin về Q8 bắt đầu xuất hiện, nhiều chuyên gia cho rằng đây sẽ là một mẫu SUV fullsize, cạnh tranh với những Mercedes GLS, Lexus LX570 hay BMW X7 sau này. Theo thông lệ, những chiếc Audi Q Series với số lẻ như Q5 Q7 thường là một mẫu SUV thiên hướng sang trọng. Trong khi đó một chiếc Q2 đi kèm slogan untagable mang hơi hướng thể thao trẻ trung. Cách đặt tên Q8 vì thế khiến nhiều người tò mò khi được ngầm hiểu là một mẫu xe thể thao và cao cấp hơn Q7.

Với cách định nghĩa này, Audi Q8 ra đời mang xu hướng thiết kế đang được ưa chuộng - SUV lai coupe. Chứng kiến sự thành công của BMW X6 hay Mercedes GLE Coupe, hãng xe có logo bốn vòng tròn chẳng thể ngồi yên. Là con của đại gia đình Volkswagen khổng lồ, Audi Q8 thừa hưởng nhiều nền tảng công nghệ của tập đoàn mẹ. Chiếc Q8 được phát triển trên nền tảng khung gầm MLB Evo vốn đang sử dụng cho Lamborghini Urus, Bentley Bentayga hay Porsche Cayenne.

Dù vậy, nét thiết kế của Q8 vẫn mang trên mình những đặc trưng của Audi. Đó là những đường thẳng tạo nét khỏe khoắn, nam tính. Q8 là mẫu SUV Audi cao cấp nhất, mang một diện mạo hoàn toàn khác biệt với phần còn lại. Nó dung hòa được giữa cái nét mềm mại của Bentley Bentayga hay Porsche Cayenne và sự thô ráp của một Lamborghini Urus có phần hơi "dữ tợn".

audi q8 tinh hoa cong nghe

Audi Q8 có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.986 x 1.995 x 1.705mm đi kèm trục cơ sở 2.995mm. So với người anh em Q7, chiếc xe này ngắn hơn 66mm, thấp hơn 36mm nhưng rộng hơn 27mm. Xe có khoảng sáng gầm trung bình tương đối cao ở mức 254mm. Lưới tản nhiệt Single Frame cực lớn, hình bát giác với các thanh ngang dọc vuông góc đi kèm logo 4 vòng tròn to bản. Hốc hút gió cỡ lớn hai bên sơn tối màu mang lại một vẻ ngoài rất “ngầu”.

Hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ LED Matrix nổi tiếng của Audi với 24 bóng LED mỗi bên. Từng module LED nhỏ có khả năng tự động điều chỉnh chùm sáng, giúp tăng khoảng cách chiếu sáng mà không làm chói mắt người đối diện. Phía đuôi xe, hệ thống đèn cũng sử dụng LED hoàn toàn. Một dải đèn LED kéo dài từ bên này qua bên kia, làm nổi bật thêm bề rộng thân xe.

audi q8 tinh hoa cong nghe c audi q8 tinh hoa cong nghe d audi q8 tinh hoa cong nghe

Mâm xe 21-inch 5 chấu hình chữ W màu xám bóng, bộ lốp kích thước 285/45R21. Nhìn từ ngang hông, Audi Q8 thể hiện rõ nét khỏe khoắn với tỷ lệ cân đối giữa đầu và thân xe. Cánh cửa không viền cùng thiết kế mui xe dạng coupe tăng thêm vẻ thể thao vốn có. Cột D to bản, hơi dốc về phía sau, đúng với phong cách của một chiếc coupe. Đây cũng là chi tiết mà chiếc Q8 chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ mẫu xe Ur-Quattro huyền thoại.

Để sản xuất nên chiếc Q8, các kỹ sư của Audi đã sử dụng lượng lớn vật liệu nhôm và thép cường lực. Theo Audi, hàm lượng nhôm đúc nguyên khối chiếm 15%, có thể kể đến như phần lõi cột B, một phần cột A hay các thanh nối đặt dọc bên trong xe. Bảng điều khiển, sàn xe, cánh cửa cũng được làm bằng nhôm. Trong khi đó, phần khung xương bảo vệ người ngồi bên trong sử dụng thép cường lực có độ cứng cao với tỷ lệ lên đến 14,4%. Tất cả giúp chiếc xe đạt hệ số cản gió đến lý tưởng của một chiếc SUV ở mức 0,34 Cd. Chưa hết, điều này cũng giúp chiếc SUV với động cơ 3.0L kết hợp với động cơ điện sử dụng pin lithium-ion chỉ nặng 2,145 tấn. Rõ ràng, việc tăng cường kết hợp các vật liệu nhẹ giúp tăng đáng kể tính khí động học cho Audi Q8.

audi q8 tinh hoa cong nghe

Vào trong xe, Audi Q8 vẫn mang đến sự sang trọng và thể thao của một mẫu xe cao cấp. Ghế ngồi bọc da, điều khiển điện, tích hợp tính năng massage và làm mát. Vô lăng bọc da ba chấu tích hợp lẫy sang số thể thao, thiết kế vừa vặn với tay lái. Điều hòa tự động bốn vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama. Gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện, gương bên trong xe không viền, chống chói tự động. Hệ thống điều hòa bốn vùng độc lập có khả năng lọc bụi.

audi q8 tinh hoa cong nghe

Điểm nhấn lớn nhất là hệ thống điều khiển được số hóa tối đa. Một sau vô lăng và hai màn ở bảng điều khiển. Hiện đại nhất là màn hình 12,3 inch độ phân giải full HD 1920 x 720 pixel mà Audi gọi là virtual cockpit plus (tạm dịch là buồng lái ảo nâng cấp). Màn hình này đặt sau vô lăng, giúp tài xế dễ quan sát, sử dụng bằng phím chức năng ngay trên tay lái. Lái xe có thể thay đổi cách hiển thị cổ điển hoặc dẫn đường.

Hệ thống giải trí với màn hình MMI 10,1 inch, tích hợp tính năng định vị GPS. Màn hình dưới ở khu vực gần cần số điều khiển hệ thống điều hòa, truy cập các thông tin khác của xe. Người ngồi trong xe kết nối với smartphone thông qua bluetooth và sử dụng Apple Car Play hoặc Android Auto ngay trên màn hình. Ngoài ra, xe có sẵn các cổng kết nối USB, AUX... Audi Q8 cũng được trang bị dàn âm thanh 3D cao cấp đến từ thương hiệu Bang & Olufsen với 23 loa.

Audi Q8 có thiết kế 5 chỗ ngồi thay vì 7 chỗ ngồi như trên người anh em Q7. Với cấu trúc của một chiếc coupe, phần trần xe phía sau có phần hơi thấp, không phù hợp nếu có thêm hàng ghế thứ ba. Tuy nhiên, nhờ bề ngang thân xe rộng hơn, Q8 vẫn đủ chỗ cho ba người ngồi ở hàng ghế thứ hai. Bù lại, không gian để hành lý của xe khá rộng. Theo Audi, thể tích khoang chứa đồ của chiếc Q8 là 605 lít và tăng lên 1.777 lít nếu gập hàng ghế thứ hai. Con số này tương đương với các đối thủ trực tiếp như BMW X6 và Mercedes GLE.

Cả bốn cửa chiếc Audi Q8 đều trang bị năng cửa hít, chống kẹt. Cốp xe đóng mở điện, có tích hợp cảnh báo chống trộm. Audi Q8 cũng trang bị tính năng mở cửa không cầm bấm chìa khóa hay vẫn thường gọi là “đá cốp”. Khách hàng cũng có thể mua thêm các tùy chọn như cửa sổ trời panorama, hệ thống giải trí cho hàng ghế sau, ghế thông hơi. Hoặc các trang bị ngoại thất như gói thể thao S-Line, 13 màu ngoại thất, 8 bộ mâm kích thước 19-22 inch, 6 màu nội thất.

audi q8 tinh hoa cong nghe

Với nhiều người, có thể sẽ hơi thất vọng khi chiếc Audi Q8 chỉ có 5 chỗ ngồi. Đơn giản là bởi, Q8 không thực sự là mẫu xe dành cho nhu cầu đi lại gia đình nhiều người trong nhiều ngày. Khách hàng của Q8 không đơn thuần tìm kiếm một chiếc xe kiểu SUV truyền thống. Họ cần một chiếc xe đủ chất, đủ cá tính, đủ để làm bật được nét riêng của một người đầy phong cách. Dù hãng xe Đức không công bố giá bán chính thức của xe, nhưng một số tư vấn bán hàng cho biết xe có giá bán lên tới 4,5 tỷ đồng., cao hơn Q7 xấp xỉ 1,5 tỷ. Con số này đủ để biến Q8 có một chỗ đứng riêng, thoát khỏi cái bóng của người anh em.

audi q8 tinh hoa cong nghe

Xuyên suốt chặng đường phát triển của mình, Audi vẫn nổi tiếng với slogan Vorsprung durch Technik (tạm dịch là Tinh hoa công nghệ) kể từ năm 1971. Mỗi mẫu xe Audi ra đời đều mang trên mình hàng tá công nghệ mà Q8 cũng không phải ngoại lệ.

Tại Việt Nam, Audi Q8 phân phối với chỉ một phiên bản động cơ xăng 3.0L TFSI. Vào thời điểm ra mắt hồi tháng 5/2018, xe chỉ sử dụng một động cơ diesel dung tích 3.0L. Đến tháng 2/2019, hãng xe Đức mới bổ sung phiên bản Q8 máy xăng 3.0 TFSI. Cỗ máy này cho công suất 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Nhờ sử dụng công nghệ turbo tăng áp, xe đạt được sức kéo tối đa ngay tại vòng tua khá thấp ở 1.370 vòng/phút và duy trì đến 4.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động Tiptronic 8 cấp. Theo công bố, Audi Q8 3.0 TFSI có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 5,9 giây, tốc độ giới hạn điện tử ở mức 250 km/h.

audi q8 tinh hoa cong nghe

V

Để tăng khả năng vận hành, Audi cung cấp cho Q8 công nghệ đánh lái bánh sau. Theo đó, bánh xe phía sau của Q8 có thể đánh lái một góc vài độ giúp tối ưu khi vào cua. Cụ thể, ở tốc độ thấp, bánh sau sẽ đánh lái ngược chiều so với bánh trước tối đa 5 độ. Điều này giúp giảm bán kính vòng quay của xe ngắn hơn khoảng 1 mét, rất tiện khi đi trong đô thị. Ngược lại, khi đi nhanh từ 60km/h, bánh sau sẽ đánh lái một góc 1,5 độ và cùng chiều bánh trước. Bằng cách này, sự ổn định thân xe khi chuyển làn trên cao tốc tốt hơn, an toàn và dễ kiểm soát hơn. Nhờ đó, tỷ lệ đánh lái của xe dao động trong khoảng từ 9,5:1 đến 17:1.

audi q8 tinh hoa cong nghe 23 audi q8 tinh hoa cong nghe 23 audi q8 tinh hoa cong nghe

Như nhiều mẫu xe cao cấp khác, Audi Q8 tại Việt Nam sử dụng hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn. So với hệ thống treo lò xo thông thường, treo khí nén giúp xe có khoảng sáng gầm thấp hơn 15mm. Hệ thống này giúp người lái có thể điều khiển độ cao của xe bằng cụm phím trong cabin. Biên độ giữa khoảng sáng thấp nhất và cao nhất có thể điều chỉnh được lên tới 90mm. Theo các kỹ sư Audi, ở tốc độ 30km/h hoặc chậm hơn, người lái có thể tăng khoảng sáng gầm lên khoảng 50mm. Còn khi đi tốc độ cao, hệ thống treo khí nén sẽ tự động hạ thấp thân xe, giúp hạ trọng tâm xe qua đó giúp việc đi nhanh thanh thoát hơn. Cũng nhờ hệ thống này, Audi Q8 có tới bảy chế độ lái khác nhau và điều khiển qua phím chọn Driver Select. Người lái có thể chọn Comfort (êm ái), Auto (tự động), Dynamic (thể thao), Individual (tùy chỉnh), Efficiency (tiết kiệm), Allroad (mọi địa hình) và Offroad (địa hình khó).

Các tính năng an toàn toàn trên trên Q8 cũng được chăm chút kỹ lưỡng. Theo đó, bộ phanh bao gồm cùm phanh trước 6 pít-tông, đĩa phanh làm từ nhôm và gang. Đường kính đĩa phanh kích thước lớn, 375mm ở bánh trước và 350mm ở bánh sau. Xe còn trang bị nhiều tính năng khác phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, camera 360, túi khí trước, túi khí rèm, túi khí hông, ghế ngồi trẻ em Isofix...

audi q8 tinh hoa cong nghe

Tại Việt Nam, Audi Q8 cạnh tranh với các đối thủ trực tiếp thuộc phân khúc SUV coupe hạng sang như BMW X6 hay Mercedes GLE Coupe. Tuy nhiên, mẫu xe với logo 4 vòng tròn tỏ ra có nhiều lợi thế hơn hai đối thủ vẫn chỉ đang ở phiên bản cũ.

Với việc là mẫu xe hoàn toàn mới duy nhất phân khúc hiện nay, Audi Q8 mở ra cơ hội rất lớn với hãng xe đến từ Đức. Liệu sau một năm yên ắng, Audi Việt Nam có làm nên chuyện. Hay lớn hơn là mở ra một phong trào chơi Audi Q8, như cách mà BMW X6 vẫn đang nhận được sự yêu mến của nhiều người suốt nhiều năm qua.

"Audi Q8 55 TFSI là biểu tượng quattro đẳng cấp nhất sẽ tiếp tục khuếch trương thành công của Audi với những mẫu xe dòng Q đã được giới thiệu tại Việt Nam từ năm 2008"

Ông Laurent Genet – Tổng Giám đốc nhà phân phối chính hãng Audi tại Việt Nam nhấn mạnh.

Hình ảnh chi tiết Audi Q8 tại VMS 2019:

audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe
audi q8 tinh hoa cong nghe

Thực hiện: ANH VŨ - PHAN LINH - PHƯƠNG CHIẾN

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy

Sự cố chiếc xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy là vụ việc được quan tâm hàng đầu tại Malaysia hiện nay.

Kia Seltos 1.5 Premium: Nâng cấp có tương xứng mức giá tăng hàng chục triệu?

Kinh tế - Xã hội -

Kia Seltos 1.5 Premium: Nâng cấp có tương xứng mức giá tăng hàng chục triệu?

Chi tiết Kia Seltos 1.5 Premium, bao gồm các thông số của phiên bản cao cấp thứ hai trong số 4 phiên bản được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Hoa hậu Thùy Tiên phối đồ đơn giản nhưng vẫn thu hút ánh nhìn nhờ phụ kiện

Kinh tế - Xã hội -

Hoa hậu Thùy Tiên phối đồ đơn giản nhưng vẫn thu hút ánh nhìn nhờ phụ kiện

Hoa hậu Thùy Tiên luôn được biết đến với gu thời trang tinh tế và sành điệu, không chỉ trong những dịp xuất hiện lộng lẫy mà còn cả trong phong cách thường ngày. Bí quyết của cô nàng chính là sự kết hợp hài hòa giữa những items đơn giản cùng phụ kiện tinh tế, tạo nên tổng thể thanh lịch và thu hút mọi ánh nhìn.

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Kinh tế - Xã hội -

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người, nhà nhà đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cảm giác hạnh phúc bên gia đình, người thân. Người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt hành trình là chiếc thẻ Tín dụng Quốc tế đẳng cấp, tiện lợi.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Kinh tế - Xã hội -

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn FIBAA (2024-2030) và có thêm 18 chương trình đào tạo được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA, ASIIN, AUN-QA.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Kinh tế - Xã hội -

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị.

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ

Bản tin công nhân ngày 30/4 gồm những nội dung sau: Nhiều lao động Đồng Nai đón lễ tại nhà trọ để tiết kiệm chi phí; Giữa nghỉ lễ, hàng chục công nhân vẫn đội nắng nóng 40 độ đòi nợ BHXH; Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ; Nghỉ lễ dài ngày, người lao động làm gì?

Những trường hợp không được nhận BHXH 1 lần ngay Video

Những trường hợp không được nhận BHXH 1 lần ngay

Đọc thêm

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Kinh tế - Xã hội -

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE vừa qua.

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Kinh tế - Xã hội -

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Kinh tế - Xã hội -

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng 24/4 trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông (CSGT) đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Kinh tế - Xã hội -

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Kinh tế - Xã hội -

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Kinh tế - Xã hội -

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Trong năm 2023, Masan High-Tech Materials được ghi nhận là “Doanh nghiệp vì người lao động”, đồng thời trở thành doanh nghiệp sản xuất đầu tiên của Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tuyệt vời”. Vậy điều gì đã tạo nên thành công này cho Masan High-Tech Materials?

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Kinh tế - Xã hội -

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.