“75.000 sáng kiến vượt khó phát triển” đã đến với hơn 35 ngàn lao động Taekwang Vina

Chương trình “75.000 sáng kiến vượt khó phát triển” đã được ký kết lần đầu tiên giữa Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty CP Taekwang Vina (KCN Biên Hoà 2, TP. Biên Hoà, Đồng Nai) dưới sự chứng kiến của Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN - cho biết, chỉ riêng năm 2020, công nhân đã đề xuất hơn 5.000 ý tưởng và có hơn 1.000 ý tưởng được triển khai trong thực tiễn, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng lao động.

Chương trình “75.000 sáng kiến vượt khó phát triển” là chương trình của Tổng LĐLĐVN và CĐCS Công ty CP Taekwang Vina - đơn vị đầu tiên được chọn để hưởng ứng 40 ngày cao điểm (từ ngày 10/3 đến ngày 20/4) phát huy sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, cải tiến kỹ thuật trong công nhân lao động. Được biết, trong năm vừa qua, rất nhiều sáng kiến hữu ích của công nhân lao động được áp dụng trong công ty, đặc biệt là những sáng kiến về phòng, chống Covid -19.

Đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN. Ảnh N.N

“75.000 sáng kiến vượt khó phát triển” đã đến với hơn 35 ngàn lao động Taekwang Vina

"Đặc biệt, tôi chờ đón các sáng kiến của công nhân Công ty CP Taekwang Vina sẽ xuất hiện trên chương trình 75.000 sáng kiến vượt khó phát triển của Tổng LĐLĐVN” - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải nhấn mạnh tại buổi ký kết.

Không những thế, đồng chí Trần Thanh Hải còn đề nghị Ban Chấp hành CĐCS phối hợp đồng bộ với lãnh đạo công ty triển khai thực hiện. Đặc biệt là cao điểm từ ngày 10/3 đến ngày 20/4, vận động đông đảo công nhân tham gia và biểu dương kịp thời thỏa đáng cho công nhân có sáng kiến được thực hiện. Đồng thời, cán bộ, công nhân lao động phấn đấu đạt 100 sáng kiến như cam kết và cả năm đạt được 1.000 sáng kiến như kỳ vọng của Ban Chấp hành CĐCS Công ty.

“75.000 sáng kiến vượt khó phát triển” đã đến với hơn 35 ngàn lao động Taekwang Vina

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải (giữa) chứng kiến lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Ban Giám đốc và Ban Chấp hành CĐCS Công ty CP Taekwang Vina thực hiện chương trình “75.000 sáng kiến vượt khó phát triển”.

Các phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được công đoàn và công ty thường xuyên phát động và hướng lao động tích cực thực hiện. Thông qua nhiều hình thức đóng góp ý kiến, ý tưởng sáng tạo như: Hotline, thư góp ý, điện thoại, email, gặp mặt trực tiếp, họp mặt tọa đàm...

Các ý tưởng đóng góp của người lao động được hội đồng tuyển chọn kiểm tra và bố trí bộ phận chuyên môn hỗ trợ thực hiện đã mang lại hiệu quả thiết thực trong vấn đề cải thiện môi trường, điều kiện làm việc; nâng cao năng suất lao động; nâng cao chất lượng sản phẩm; tiết kiệm năng lượng; giảm giá thành; nâng cao năng lực cạnh tranh.

Công nhân Nguyễn Thị Tuyết (giữa) được nhận quà từ Tổng LĐLĐVN. Ảnh N.N

“75.000 sáng kiến vượt khó phát triển” đã đến với hơn 35 ngàn lao động Taekwang Vina

“Trong năm 2020, chúng tôi đã thực hiện được 5.391 sáng kiến cải tiến, làm lợi cho doanh nghiệp gần 100 tỷ đồng (4,175,685$) và nhiều lợi ích khác như môi trường làm việc an toàn hơn, nhà xưởng thông thoáng mát mẻ hơn, tư thế làm việc tốt hơn,…”, ông Đinh Sỹ Phúc - Chủ tịch CĐCS Công ty Taekwang Vina cho biết.

Ngoài ra, trong những năm qua, CĐCS TaeKwang Vina cùng Ban Giám đốc Công ty đã thực hiện nhiều chương trình chăm lo, nâng cao đời sống phúc lợi cho người lao động. Qua đó xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ, góp phần phát triển bền vững doanh nghiệp. Hiện công ty đã có 4 chi nhánh với trên 35 ngàn lao động đang làm việc và tiếp tục mở rộng sản xuất kinh doanh.

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng bộ máy tính xách tay cho công nhân tiêu biểu Nguyễn Thị Tuyết, làm việc tại Công ty CP TaeKwang Vina. Chị Tuyết bày tỏ sự cảm ơn với công đoàn, đại diện phía công ty đã hỗ trợ chị cũng như hàng ngàn công nhân lao động có công ăn việc làm. Hơn nữa, những chăm lo của công đoàn, những khích lệ, động viên kịp thời cũng là động lực để người lao động cống hiến, nâng cao chất lượng sản xuất.

“75.000 sáng kiến vượt khó phát triển” đã đến với hơn 35 ngàn lao động Taekwang Vina

ông Đinh Sỹ Phúc - Chủ tịch CĐCS Công ty Taekwang Vina. Ảnh N.N

Vụ hất hoá chất lên đầu công nhân: Quyết định tạm đình chỉ công việc đã đúng pháp luật? Vụ hất hoá chất lên đầu công nhân: Quyết định tạm đình chỉ công việc đã đúng pháp luật?

Liên quan đến vụ va chạm giữa Tổ trưởng tổ Nhuộm và công nhân Công ty TNHH Tai Ryong Việt Nam, 4 người liên quan ...

Nói về công đoàn với tất cả niềm tự hào Nói về công đoàn với tất cả niềm tự hào

Đó là điều ấn tượng khi trò chuyện với chị Lê Thị Hải Yến – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh và chị Nguyễn ...

Nữ công nhân tố bị tổ trưởng hất xô hoá chất lên đầu Nữ công nhân tố bị tổ trưởng hất xô hoá chất lên đầu

Chị Nguyễn Thị Hương, công nhân vận hành máy nhuộm của Công ty TNHH Tai Ryong Việt Nam phản ánh rằng bị tổ trưởng tổ ...

Bài viết: Nguyễn Nga

Đồ họa: Russia