e magazine
11/02/2021 19:01
22 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh được về nhà: Niềm vui vỡ òa chiều 30 Tết

11/02/2021 19:01

Trở về nhà vào đúng chiều 30 Tết, các bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh hôm nay bịn rịn và xúc động trong giờ phút chia tay.
22 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh được về nhà: Niềm vui vỡ òa trước Giao thừa

22 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh được về nhà: Niềm vui vỡ òa chiều 30 Tết

Trở về nhà vào đúng chiều 30 Tết, các bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh hôm nay bịn rịn và xúc động trong giờ phút chia tay.

Chiều nay (ngày 30 Tết), tại Bệnh viện Dã chiến số 1, TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương), 22 bệnh nhân Covid-19 đã được công bố khỏi bệnh, trở về với gia đình.

BS.CKII Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương – cán bộ hỗ trợ chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh nhân Covid-19 và phòng chống lây nhiễm tại Bệnh viện Dã chiến số 1 cho biết: “Sau 14 ngày kể từ ngày tiếp nhận bệnh nhân đầu tiên, đến nay đã có 22 bệnh nhân có xét nghiệm âm tính 3 lần với SARS-CoV-2, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh theo đúng quy định của Bộ Y tế. Với sự nỗ lực của Bệnh viện Dã chiến số 1 và sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, tình hình bệnh nhân tương đối ổn định, không có sự lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Diễn biến bệnh của bệnh nhân luôn được giám sát, theo dõi chặt chẽ bởi 6 chuyên gia của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cùng các thầy thuốc của Bệnh viện Dã chiến số 1”.

22 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh được về nhà: Niềm vui vỡ òa trước Giao thừa

Các bệnh nhân trở về với gia đình. Ảnh: BYT

Tính đến thời điểm này, Bệnh viện Dã chiến số 1 Hải Dương tiếp nhận tổng số 195 bệnh nhân. Trong đó có 9 bệnh nhi, 4 bệnh nhân mang thai. Bệnh nhi bé nhất mới 41 ngày tuổi. Bệnh nhân lớn tuổi nhất 71 tuổi. Hơn 40 bệnh nhân tổn thương phổi, 20 bệnh nhân nặng, 10 bệnh nhân có bệnh nền. Sau khi công bố 22 bệnh nhân khỏi bệnh, Bệnh viện Dã chiến số 1 tiếp tục điều trị 173 bệnh nhân.

Chia sẻ cảm xúc được khỏi bệnh, trở về nhà trước thời khắc giao thừa đón năm mới, anh N.Q.H (thường trú tại thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) cho biết: “Khi biết mình bị mắc bệnh Covid-19, tôi vô cùng lo lắng, hoang mang. Nhưng khi vào đây, nhờ sự giúp đỡ tận tình của các thầy thuốc, tôi có thêm niềm tin và động lực vượt qua bệnh tật. Tôi rất vui mừng và xúc động và mong các thầy thuốc có thêm nhiều sức khỏe để tiếp tục điều trị cho hết bệnh nhân Covid-19 còn lại”.

Các bệnh nhân trở về nhà sẽ tiếp tục thực hiện cách ly, theo dõi 14 ngày trước khi trở về với nhịp sống bình thường.

22 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh được về nhà: Niềm vui vỡ òa trước Giao thừa

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Ảnh: BYT

Nhiều bệnh nhân khỏi bệnh đã viết thư tay cảm ơn “chiến sĩ áo trắng” trước thềm năm mới 2021.

Chị H.T.H (sinh năm 1974, TP. Chí Linh, Hải Dương, bệnh nhân 1665) cho biết: “Thời gian điều trị tại bệnh viện chúng tôi được các y bác sĩ chăm lo đến từng bữa ăn, giấc ngủ. Giờ khỏi bệnh rồi, tôi muốn gửi vài dòng tâm sự đến họ để bày tỏ lòng biết ơn của mình. Đây cũng như là lời tri ân đến những người mà chúng tôi biết ơn”.

Đây là lần đầu tiên trong đời chị H. viết thư tay. Những câu chữ dung dị, chưa đúng ngữ pháp nhưng toát lên tình cảm chân thành. Lá thư của chị H có đoạn viết: “Điều may mắn và hạnh phúc nhất đối với bản thân tôi là được cách ly tại Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Trong thời gian cách ly và điều trị, tôi và các bạn có kết quả dương tính (với Covid-19) như tôi được các bác sĩ, các bạn điều dưỡng, sinh viên tận tình chăm sóc…”.

22 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh được về nhà: Niềm vui vỡ òa trước Giao thừa

Những lá thư tay của bệnh nhân khỏi bệnh trước đó cảm ơn y bác sĩ. Ảnh: BYT

Cũng là một trong 3 bệnh nhân đầu tiên được công bố khỏi bệnh, anh D.M.T lại có những lời tâm sự giản dị: “Tôi cảm thấy các bác sĩ như (người thân) trong gia đình vậy. Họ luôn che chở cho tôi, lo lắng cho tôi, giúp tôi lấy lại tinh thần để chiến đấu chống lại dịch bệnh”.

Trao đổi về công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Hải Dương thời gian qua, ThS.BS Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) chia sẻ: “Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh cho thấy thành quả ban đầu của ngành Y tế trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Hải Dương. Chúng tôi đang chuẩn bị những phương án tốt nhất để đáp ứng nhu cầu điều trị cho bệnh nhân Covid-19 trong mọi tình huống. Trước thềm năm mới chúng tôi xin gửi lời chúc đặc biệt đến đội ngũ y bác sĩ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Hải Dương. Chúc các bệnh nhân sớm hồi phục để trở về với gia đình”.

Thời khắc giao thừa sắp đến, năm mới sắp sang, 22 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh là minh chứng cho cống hiến của hàng nghìn cán bộ, nhân viên y tế, sinh viên y dược trong cuộc chiến không cân sức với Covid-19.

22 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh được về nhà: Niềm vui vỡ òa trước Giao thừa

Buổi hội chẩn quốc gia cuối cùng của năm Canh Tý diễn ra vào ngày 30 Tết nhằm bàn về phương pháp điều trị bệnh nhân Covid-19. Ảnh: BYT

Năm 2021: Tuổi Sửu cần làm gì để tránh được họa bất ngờ? Năm 2021: Tuổi Sửu cần làm gì để tránh được họa bất ngờ?

Trong năm 2021, tuổi Sửu đón nhận nhiều thách thức và trở ngại. Công việc tất bật và cho dù làm gì đi nữa thì ...

Cựu thuyền trưởng và kí ức  đón Tết trên tàu viễn dương Cựu thuyền trưởng và kí ức đón Tết trên tàu viễn dương

Trước khi lên bờ và làm công tác quản lý tàu biển tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, ông Bùi Mạnh Cường từng ...

Tử vi tuổi Tý năm 2021: Vận khí hanh thông, có nhiều cơ hội phát tài Tử vi tuổi Tý năm 2021: Vận khí hanh thông, có nhiều cơ hội phát tài

Trong năm mới 2021, người tuổi Tý được dự báo là sẽ gặp nhiều may mắn, vận khi hanh thông, hứa hẹn đón nhiều điều ...

Cách bài trí bàn thờ                                              ngày Tết Cách bài trí bàn thờ ngày Tết

Bài trí bàn thờ ngày Tết là việc rất quan trọng với mỗi người dân Việt. Trước đây, chỉ người đàn ông chủ gia đình, ...

Bài viết: Duy Minh

Thiết kế: Duy Minh

Xem phiên bản di động