e magazine
07/03/2021 22:47
Vụ hất hoá chất vào công nhân: Công ty tạm đình chỉ 4 người

07/03/2021 22:47

Công ty TNHH Tai Ryong Việt Nam đang tạm đình chỉ công việc đối với 4 người sau vụ xô xát xảy ra tối 5/3 khiến một công nhân bị hất hoá chất lỏng lên đầu.
Vụ hất hoá chất vào công nhân: Công ty tạm đình chỉ 4 ngườiCông ty TNHH Tai Ryong Việt Nam

Vụ hất hoá chất vào công nhân:

Công ty tạm đình chỉ 4 người

Công ty TNHH Tai Ryong Việt Nam đang tạm đình chỉ công việc đối với 4 người sau vụ xô xát xảy ra tối 5/3 khiến một công nhân bị hất hoá chất lỏng lên đầu.

Ông Nguyễn Phi Hùng – Tổng quản lý Nhuộm, Công ty TNHH Tai Ryong Việt Nam cho biết sở dĩ công ty tạm cho 4 người lao động nghỉ việc là để xem xét làm rõ vụ việc trước khi có hình thức kỷ luật chính thức.

Những người bị đình chỉ công việc gồm Nguyễn Thị Hương, công nhân tố bị Tổ trưởng tổ Nhuộm hất hoá chất lên đầu; Nguyễn Thị Thu Hà, Tổ trưởng tổ Nhuộm – người bị tố gây ra hành động trên.

Ngoài ra, theo kết luận của công ty, công nhân Trần Thị Mười và Nguyễn Chí Cường cũng buộc phải tạm nghỉ việc do đăng thông tin lên facebook “chưa chính xác, ảnh hưởng đến công ty”.

Vụ hất hoá chất vào công nhân: Công ty tạm đình chỉ 4 ngườiChị Nguyễn Thị Hương hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Thao

Trao đổi với PV Cuộc sống an toàn trưa 7/3, anh Nguyễn Chí Cường một lần nữa khẳng định mình chứng kiến toàn bộ hành động hất xô hoá chất của Tổ trưởng tổ Nhuộm vào mặt nữ công nhân: “Trong lúc cãi nhau, hai người giằng co xô hoá chất. Tay của Tổ trưởng cầm xô hoá chất giằng lại và có hành động hất vào mặt chị Hương, ướt từ đầu đến chân, ướt lây sang người bên cạnh”.

Anh Cường cho biết, toàn bộ sự việc anh chứng kiến đã được viết trong bản tường trình và gửi lên công ty. “Trong bản tường trình, tôi khẳng định rằng hai người giằng co xô hoá chất, và tay của Tổ trưởng cầm xô hoá chất đó hất vào mặt công nhân. Đây là hành động quá đáng, quá nguy hiểm”, anh Cường nói.

Vụ hất hoá chất vào công nhân: Công ty tạm đình chỉ 4 ngườiNguyễn Chí Cường, công nhân Công ty TNHH Tai Ryong Việt Nam, người chứng kiến sự việc

Được biết, anh Cường là công nhân thời vụ của Công ty TNHH Tai Ryong Việt Nam, mới vào làm việc được 2 tuần. Anh chia sẻ: “Hiện tại tôi rất cần việc làm để có tiền nuôi gia đình. Nhưng bây giờ phải tạm nghỉ việc, trước mắt không có việc làm. Nhưng tôi không ân hận vì mình đã nói lên sự thật”.

Trong khi đó, chị Tạ Thị Minh Chung, công nhân cũng bị nước hoá chất hất vào người trong vụ việc trên thì cho biết: “Tôi bị hất từ trên đầu xuống đến người. Mắt có bị đỏ nhưng không vấn đề gì”.

Vụ hất hoá chất vào công nhân: Công ty tạm đình chỉ 4 ngườiCông ty TNHH Tai Ryong Việt Nam thuộc KCN Thuỵ Vân, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ - nơi có khoảng 500 công nhân chính thức và 50 công nhân thời vụ đang làm việc.

Chị Chung kể lại, tối 5/3, trong quá trình làm việc thì xảy ra xích mích giữa bà Nguyễn Thị Thu Hà, Tổ trưởng tổ Nhuộm và Nguyễn Thị Hương – công nhân vận hành máy nhuộm. “Một người không cho chạy máy, một người cố tình chạy máy. Tôi đã can hai người một lúc nhưng sau đó họ tiếp tục lời qua tiếng lại, giằng co nhau. Còn việc Tổ trưởng có hất nước vào chị Hương hay không thì tôi không nhìn thấy, vì tôi đang chạy máy bên cạnh”.

Được biết, hoá chất này có công dụng làm mềm vải. Để đảm bảo an toàn, nhà sản xuất lưu ý người sử dụng cần phải đeo găng tay, khẩu trang, kính bảo hộ.

Vụ hất hoá chất vào công nhân: Công ty tạm đình chỉ 4 ngườiChị Nguyễn Thị Hương làm việc tại Công ty TNHH Tai Ryong Việt Nam từ năm 2015

Như Cuộc sống an toàn đã thông tin, sau khi sự việc xảy ra, công nhân Nguyễn Thị Hương bị sốc, mệt mỏi và có hiện tượng cay mắt, đắng miệng, được gia đình đưa đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Thao.

Chị Hương cho biết: “Tôi mong muốn công ty làm rõ sự việc, đòi lại công bằng cho tôi”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Ý YÊN

“Thần y” nào chữa “bệnh” mất niềm tin? “Thần y” nào chữa “bệnh” mất niềm tin?

Vợ chồng doanh nhân Huỳnh Uy Dũng (vẫn được gọi là Dũng “lò vôi”) đã tố cáo ông Võ Hoàng Yên vì hành vi ...

Nữ công nhân vệ sinh môi trường: Sẵn sàng “nghênh đón” mùng 8-3 Nữ công nhân vệ sinh môi trường: Sẵn sàng “nghênh đón” mùng 8-3

“Các cô đi làm không cần xem lịch. Với nghề này, mùng 8-3 cũng chỉ là một ngày công.” - Nữ công nhân vệ sinh ...

Nữ công nhân tố bị tổ trưởng hất xô hoá chất lên đầu Nữ công nhân tố bị tổ trưởng hất xô hoá chất lên đầu

Chị Nguyễn Thị Hương, công nhân vận hành máy nhuộm của Công ty TNHH Tai Ryong Việt Nam phản ánh rằng bị tổ trưởng tổ ...

Xem phiên bản di động