e magazine
20/03/2021 23:08
Vụ công nhân bị hất hóa chất: Một người phải nghỉ việc

20/03/2021 23:08

Công ty TNHH Tai Ryong Việt Nam vừa cho thôi việc đối với anh Nguyễn Chí Cường, nhân chứng trong vụ việc Tổ trưởng hất hóa chất vào đầu nữ nữ công nhân xảy ra tối 5/3 tại công ty này.
Vụ công nhân bị hất hóa chất: Một người phải nghỉ việc

Vụ công nhân bị hất hóa chất: Một người phải nghỉ việc

Công ty TNHH Tai Ryong Việt Nam vừa cho thôi việc đối với anh Nguyễn Chí Cường, nhân chứng trong vụ việc Tổ trưởng hất hóa chất vào đầu nữ công nhân xảy ra tối 5/3 tại công ty này.

Anh Cường cho biết mình bị buộc thôi việc từ ngày 15/3. “Hôm đó tôi đến công ty để làm việc, trong lúc điểm danh, một ông người Hàn Quốc (thông qua phiên dịch) hỏi tôi có phải là Cường không? Tôi bảo đúng. Rồi ông ta nói không cho làm việc ở đây nữa”.

Anh Cường là người chứng kiến toàn bộ vụ việc xô xát dẫn tới việc nữ công nhân Nguyễn Thị Hương bị Tổ trưởng tổ Nhuộm của Công ty Tai Ryong hất hóa chất vào đầu.

Vụ công nhân bị hất hóa chất: Một người phải nghỉ việc

Anh Nguyễn Chí Cường loay hoay tìm việc mới

Trả lời phỏng vấn sau vụ việc, anh Cường nói: “Tôi làm ở cuối tổ Nhuộm, vừa vớt hàng, đẩy hàng ra ngoài, quay về vị trí thì thấy Tổ trưởng với chị Hương đang cãi nhau, cũng không biết nguyên nhân. Nhưng trong lúc chị Hương cầm xô hoá chất để định cho vào máy vận hành thì chị Tổ trưởng tới giằng cái xô ấy lại, hất vào mặt chị Hương, ướt từ đầu đến chân. Một chị đứng gần đó cũng bị ướt lây”.

Anh cũng cho biết, toàn bộ sự việc mà mình chứng kiến đã được viết trong bản tường trình và gửi lên công ty hôm 6/3.

Vụ công nhân bị hất hóa chất: Một người phải nghỉ việcCông ty TNHH Tai Ryong Việt Nam có trụ sở tại KCN Thuỵ Vân, Việt Trì, Phú Thọ

Từ 6/3 – 8/3, Công ty TNHH Tai Ryong Việt Nam tạm đình chỉ công việc đối với anh Cường. Sau đó, anh được công ty gọi đi làm trở lại từ tối 9/3. Đến ngày 15/3 thì anh bị công ty cho nghỉ việc.

Anh Cường nói rằng trước đó, thông qua một công ty cung ứng việc làm, anh được vào làm việc tại Công ty TNHH Tai Ryong Việt Nam từ ngày 22/2/2021 theo dạng hợp đồng thời vụ. “Khi vào làm việc thì nộp chứng minh thư gốc cho công ty cung ứng, không có hồ sơ lao động”, anh nói.

Giải thích về việc cho anh Cường nghỉ việc, ông Lê Hoàng - Quản lý – phiên dịch, đại diện Công ty TNHH Tai Ryong Việt Nam cho biết: “Công việc của công ty cũng ít rồi, nên công ty cho giảm bớt lao động. Anh Cường là lao động thời vụ, được công ty thuê lại của công ty cung ứng lao động. Tôi đã thông báo cho đơn vị cung ứng”.

Vụ công nhân bị hất hóa chất: Một người phải nghỉ việc

Theo Luật sư Vũ Ngọc Hà – Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai: “Trường hợp anh Cường là người làm việc tại công ty cung ứng, và được công ty cung ứng cử đi làm việc tại Công ty Tai Ryong – thì trên cơ sở Công ty Tai Ryong không cho làm việc, anh Cường có thể quay lại công ty cung ứng để công ty bố trí cho đi làm việc tại nơi khác”.

PV Cuộc sống an toàn trao đổi qua điện thoại (SĐT do anh Cường cung cấp) với một nhân viên công ty cung ứng việc làm – người đưa anh Cường vào làm việc tại Công ty Tai Ryong thì được biết, sau khi anh Cường nghỉ việc, công ty cung ứng đã bố trí anh Cường đi làm công ty tại Bắc Ninh. Tuy nhiên anh Cường không đi vì lý do cách xa nhà.

Giải thích việc tại sao công ty không bố trí cho anh Cường làm việc tại Phú Thọ, người này nói: “Ở trên Phú Thọ đang không có công ty nhận công nhân nam, nên không thể bố trí được”.

Ý Yên

Vụ nữ công nhân bị hất hoá chất lên đầu: Xâm phạm nghiêm trọng quyền lợi người lao động Vụ nữ công nhân bị hất hoá chất lên đầu: Xâm phạm nghiêm trọng quyền lợi người lao động

Luật sư Trần Tuấn Anh – Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, từ vụ việc nữ ...

Nữ công nhân bị hất hóa chất: “Cảm ơn Công đoàn!” Nữ công nhân bị hất hóa chất: “Cảm ơn Công đoàn!”

Trò chuyện với PV, chị Nguyễn Thị Hương bày tỏ lời cảm ơn đến Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Tai Ryong Việt Nam ...

Hất hoá chất vào công nhân: Vô tình hay cố ý? Hất hoá chất vào công nhân: Vô tình hay cố ý?

Để độc giả có cái nhìn đa chiều trong vụ việc xảy ra tại Công ty TNHH Tai Ryong Việt Nam, PV Cuộc sống an ...

Xem phiên bản di động