e magazine
23/01/2021 17:40
Vạn Ninh: Hoàn thành 1 công trình sản phẩm cấp huyện và 32 công trình cấp cơ sở

23/01/2021 17:40

LĐLĐ huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa đã tổ chức tổng kết hoạt động Công đoàn và phong trào thi đua trong CNVCLĐ năm 2020 với nhiều kết quả được ghi nhận bằng sự nỗ lực của cán bộ công đoàn trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.
Vạn Ninh: Hoàn thành 1 công trình sản phẩm cấp huyện và 32 công trình cấp cơ sở

LĐLĐ huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa đã tổ chức tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào thi đua trong CNVCLĐ năm 2020 với nhiều kết quả được ghi nhận bằng sự nỗ lực của cán bộ công đoàn trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

LĐLĐ huyện Vạn Ninh hiện đang quản lý 89 công đoàn cơ sở hành chính sự nghiệp, 19 doanh nghiệp, 05 trường mầm non, 2 nghiệp đoàn nghề cá và bốc xếp với 3.418 đoàn viên/3.733 CNVCLĐ, trong đó có 306 CNLĐ doanh nghiệp nước ngoài, 1.986 nữ đoàn viên. Năm qua, là một năm khó khăn với nhiều người lao động của Vạn Ninh khi dịch bệnh Covid-19 tác động đến quá trình sản xuất. Thế nhưng, CNVCLĐ toàn huyện đã khắc phục những khó khăn do dịch bệnh Covid-19, phấn đấu hoàn thành và vượt kế hoạch.

Vạn Ninh: Hoàn thành 1 công trình sản phẩm cấp huyện và 32 công trình cấp cơ sở
Ông Nguyễn Thành Trung - Chủ tịch LĐLĐ huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa, tặng Cờ thi đua cho 4 đơn vị dẫn đầu khối.

Cụ thể, hơn 3.000 đăng ký lao động tiên tiến, 182 chiến sĩ thi đua, 107 tập thể lao động tiên tiến, 25 tập thể lao động xuất sắc với hơn 400 đề tài sáng kiến kinh nghiệm, 01 công trình sản phẩm cấp huyện và 32 công trình cấp cơ sở với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn thực hiện quy chế dân chủ đạt 100%; tiếp tục nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết thực hiện hiệu quả thỏa ước lao động tập thể, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, không để xảy ra tranh chấp lao động tại doanh nghiệp.

Vạn Ninh: Hoàn thành 1 công trình sản phẩm cấp huyện và 32 công trình cấp cơ sở

Trao quà hỗ trợ cho người lao động.

Để chủ động trong công tác đảm bảo sức khỏe cho người lao động cũng như đồng hành cùng người lao động vượt khó khăn trong dịch bệnh, LĐLĐ huyện Vạn Ninh đã chủ động triển khai phát hơn 7.000 khẩu trang, trao hỗ trợ cho hơn 300 CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với hơn 140 triệu đồng. Bên cạnh đó, còn kịp thời hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn" cho CNVCLĐ đón Tết. Cụ thể, hỗ trợ 5 trường hợp đoàn viên có khó khăn về nhà ở với 250 triệu đồng, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng.

Vạn Ninh: Hoàn thành 1 công trình sản phẩm cấp huyện và 32 công trình cấp cơ sở

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên Nguyễn Như Hồng Hoàng.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, Công ty CP Công trình Đô thị Vạn Ninh chia sẻ: “Mặc dù công ty bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, kinh tế khó khăn nhưng công ty luôn quan tâm đến đời sống của người lao động, như tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, các chế độ chính sách luôn đảm bảo, lương ổn định, thưởng tháng lương thứ 13, hỗ trợ thêm 01 tháng lương nhằm động viên sự gắn bó lâu dài của người lao động với doanh nghiệp. Ngoài ra, nhân dịp lễ 2/9 và Tết Dương lịch, những người lao động nghỉ hưu còn được hỗ trợ thêm 01 tháng lương nữa như các lao động khác đang làm việc tại công ty. Việc làm ý nghĩa này đã đem lại niềm tin, sự phấn khởi của CBCNV, người lao động đối với doanh nghiệp cũng như công đoàn cơ sở”.

Vạn Ninh: Hoàn thành 1 công trình sản phẩm cấp huyện và 32 công trình cấp cơ sở
Bà Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Tại Hội nghị, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 8 cá nhân xuất sắc; LĐLĐ huyện tặng Cờ thi đua cho 4 công đoàn cơ sở dẫn đầu khối và khen thưởng 10 tập thể, 14 cá nhân tiêu biểu. Nhân dịp Tết đến Xuân về, LĐLĐ huyện kịp thời hỗ trợ 20 suất quà Tết cho CNLĐ khó khăn.

Cùng ngày, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa cùng LĐLĐ huyện đã đến thăm và trao nhà "Mái ấm Công đoàn" cho gia đình đoàn viên Nguyễn Như Hồng Hoàng thuộc xã Vạn Phú với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà.

Nhạn Vân - Thanh Loan

Đồ họa: Minh Hồng

Đặc biệt quan tâm đến người lao động không về quê ăn Tết vì khó khăn Đặc biệt quan tâm đến người lao động không về quê ăn Tết vì khó khăn

Mặc dù 2020 là năm có nhiều biến động và khó khăn vì dịch Covid - 19 bùng phát. Nhưng không vì thế mà LĐLĐ ...

"Mày tuổi gì?" "Mày tuổi gì?"

Đấy là câu hỏi của một người đàn ông say rượu mà vẫn lái xe và quát nạt một cảnh sát giao thông (CSGT) khi ...

Không để người lao động nào ở lại phía sau trong cuộc chuyển đổi số của ngành Điện Không để người lao động nào ở lại phía sau trong cuộc chuyển đổi số của ngành Điện

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) nói riêng và toàn ngành Điện nói chung đang nỗ lực thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng ...

Xem phiên bản di động