Văn hóa công sở đã thay đổi tình đồng nghiệp của chúng tôi!

Văn hóa công sở đã trở thành tiêu chí phấn đấu của mỗi đoàn viên, công nhân, người lao động khi làm việc. Đối với nhiều người, những kỹ năng ứng xử, giao tiếp đã trở thành cầu nối với đồng nghiệp, tạo ra môi trường làm việc thân thiện hơn. Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Hóa - Dược phẩm Mekophar đã phát huy tốt phong trào này trong công nhân, viên chức, lao động thuộc đơn vị.

4 xin - 4 luôn - 5s

Văn hóa công sở được biết đến như chuẩn mực giao tiếp giữa đồng nghiệp trong môi trường công ty. Với những tiêu chí nhất định như "4 xin, 4 luôn và 5S" đã trở thành thói quen giao tiếp ứng xử. Nhiều công nhân lao động đã không ngần ngại mà thẳng thắn thừa nhận rằng nhờ có chuẩn mực ứng xử văn hóa công sở mà tình cảm đồng nghiệp của họ trở nên tốt đẹp hơn. Những vướng mắc thường ngày vì thế mà được giải tỏa. Mỗi ngày đi làm, đến xưởng với họ đều là ngày vui.

Người lao động tham dự buổi Tổng kết phong trào Văn hóa công sở.

N.N

Văn hóa công sở đã thay đổi tình đồng nghiệp của chúng tôi!

Nhìn lại một năm thực hiện văn hóa công sở tại đơn vị, đồng chí Nguyễn Bá Khoa - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, cán bộ công đoàn đã đưa ra những tình huống, giải đáp những tình huống về cách ứng xử tại nơi làm việc cho người lao động hiểu rõ. Không những thế, nội dung văn hóa công sở "4 xin, 4 luôn" kết hợp với "tiêu chí 5S" được người lao động tích cực thực hiện.

Mối quan hệ giữa người lao động và cán bộ công đoàn trong công ty có chuyển biến tích cực. Năm 2020 là năm gặp nhiều khó khăn với doanh nghiệp nói chung, người lao động nói riêng, nhưng cán bộ, công nhân viên vẫn giữ vững tinh thần tương thân tương ái. Cụ thể, công đoàn quyên góp cho người dân vùng lũ được gần 80 triệu đồng; ủng hộ cho công nhân bị bệnh hiểm nghèo gần 60 triệu đồng…

tình đồng nghiệp khăng khít

Nhiều người lao động khi được hỏi đều vui vẻ trả lời rằng nhờ có những tiêu chí về văn hóa công sở được cán bộ công đoàn tuyên truyền xuống xưởng mà họ hiểu hơn về ứng xử, giao tiếp. Đơn cử như vấn đề vệ sinh nhà ăn, cải thiện bữa ăn trưa đã cho kết quả rõ rệt. Anh, chị, em công nhân đều hài lòng về thực đơn món ăn, vệ sinh nhà ăn và thái độ của người phục vụ trong mỗi bữa ăn. Đây là sự “chuyển mình” không nhỏ của cán bộ, công nhân viên trong toàn công ty.

Văn hóa công sở đã thay đổi tình đồng nghiệp của chúng tôi!

Người lao động nhận phần thưởng từ công ty. Ảnh N.N

Chị Hoàng Thị Lệ Oanh (nhân viên nhà bếp làm việc hơn 10 năm tại Công ty Cổ phần Hóa - Dược phẩm Mekophar) cảm thấy vinh dự và xúc động khi nhận được Bằng khen là cá nhân có nhiều thành tích trong Phong trào thực hiện Văn hóa Công sở - 5S năm 2020. Chị chia sẻ rằng: “Trong năm qua, người lao động làm việc tại công ty không còn phàn nàn về chất lượng bữa ăn, thái độ phục vụ của nhà bếp. Mối quan hệ giữa đồng nghiệp chúng tôi cũng khăng khít hơn. Đây là điểm mới cũng như sự thay đổi đáng khích lệ cho anh, chị, em công nhân”.

Dược sĩ Võ Thị Thanh Vân - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Hóa - Dược phẩm Mekophar (bên trái) cùng người lao động công ty.

Ảnh N.N

Văn hóa công sở đã thay đổi tình đồng nghiệp của chúng tôi!

Dược sĩ Võ Thị Thanh Vân - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Hóa - Dược phẩm Mekophar mong muốn rằng giá trị văn hóa mà anh, chị, em công nhân đã học hỏi được trong năm qua sẽ được duy trì trong những năm sau. Mọi người hãy cùng nhau xây dựng văn hóa tại nơi làm việc thật sự vui vẻ để mỗi ngày thức dậy nghĩ đến việc đi làm, chúng ta sẽ thấy thật nhiều năng lượng và nở nụ cười khi gặp nhau.

Nhằm động viên và tuyên dương những kết quả đạt được trong năm 2020 Công đoàn Công ty đã trao khen thưởng 15 cá nhân và 6 tập thể thực hiện tốt Phong trào Văn hóa công sở - 5S. Cụ thể, mỗi cá nhân sẽ nhận được 200.000 đồng; tập thể nhận được 1.000.000 đồng.

Văn hóa công sở đã thay đổi tình đồng nghiệp của chúng tôi!

Người lao động tham gia hoạt động ngoại khóa tại công ty.

N.N

Đặc biệt quan tâm đến người lao động không về quê ăn Tết vì khó khăn Đặc biệt quan tâm đến người lao động không về quê ăn Tết vì khó khăn

Mặc dù 2020 là năm có nhiều biến động và khó khăn vì dịch Covid - 19 bùng phát. Nhưng không vì thế mà LĐLĐ ...

"Mày tuổi gì?" "Mày tuổi gì?"

Đấy là câu hỏi của một người đàn ông say rượu mà vẫn lái xe và quát nạt một cảnh sát giao thông (CSGT) khi ...

Không để người lao động nào ở lại phía sau trong cuộc chuyển đổi số của ngành Điện Không để người lao động nào ở lại phía sau trong cuộc chuyển đổi số của ngành Điện

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) nói riêng và toàn ngành Điện nói chung đang nỗ lực thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng ...

Bài viết: Nguyễn Nga

Đồ họa: Russia