Ấn Độ: Tình nguyện viên quỳ xuống cầu xin người dân hãy đeo khẩu trang

Ấn Độ: Tình nguyện viên quỳ xuống cầu xin người dân hãy đeo khẩu trang

Đeo khẩu trang là một trong những biện pháp cơ bản nhất để phòng, chống Covid-19 và ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Dù đã ghi nhận hơn 18,3 triệu ca nhiễm nhưng nhiều người Ấn Độ vẫn không tuân thủ quy định trên.

Tính đến sáng nay, Ấn Độ hiện ghi nhận 18.368.096 ca nhiễm, trong đó có 204.812 ca tử vong. Đặc biệt, số ca tử vong tăng 3.647 ca so với ngày hôm qua (28/4). Đây thực sự là những con số đáng báo động ở quốc gia tỷ dân.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lo ngại số ca mắc Covid-19 tại Ấn Độ có thể cao hơn đến 30 lần, tức là khoảng nửa tỷ người đã bị lây nhiễm. Trước đó, ngay từ khi đại dịch bùng phát, các chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo nước này báo cáo thiếu số lượng bệnh nhân mắc Covid-19 do một số lý do như tỷ lệ xét nghiệm thấp, lỗi kiểm đếm và cơ sở hạ tầng y tế yếu kém.

Hiện tại, nhiều gia đình ở Ấn Độ đang phải nỗ lực để giữ an toàn cho bản thân và những người thân trong bối cảnh hệ thống chăm sóc sức khỏe quá tải, giường bệnh, thiết bị vật tư y tế và đặc biệt là bình ôxy đang thiếu hụt trầm trọng.

Từng được coi là “công xưởng” sản xuất vaccine Covid-19 của thế giới nhưng hiện giờ Ấn Độ thực sự rơi vào tình trạng “khủng hoảng” vì đại dịch này.

Ấn Độ: Tình nguyện viên quỳ xuống cầu xin người dân hãy đeo khẩu trang
Bệnh nhân Covid-19 được điều trị trong một phòng tiệc tạm thời được chuyển thành khu điều trị ở New Delhi, Ấn Độ.

Bên cạnh việc nỗ lực cứu chữa cho người bệnh, việc quan trọng nhất với Ấn Độ hiện tại là làm sao để virus gây bệnh không tiếp tục lây lan nữa. Trong đó, đeo khẩu trang được coi là một trong những giải pháp đơn giản và góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Tuy nhiên, bất chấp những hậu quả mà “cơn ác mộng” mang tên Covid-19 mang tới, nhiều người dân Ấn Độ vẫn lơ là những quy định phòng dịch cơ bản nhất. Nguyên nhân có thể là họ không biết hoặc do cố tình không tuân thủ.

Để giải quyết tình trạng này, một tổ chức tình nguyện ở Ấn Độ mới đây đã thực hiện một chiến dịch độc đáo. Cụ thể, các thành viên trong nhóm tình nguyện mặc trang phục bảo hộ đi đến với từng người dân không đeo khẩu trang ở khu chợ Vyavasahi Samiti và quỳ xuống cầu xin họ làm ơn hãy tuân thủ quy định này nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Các tình nguyện viên này chỉ đứng dậy và rời đi sau khi người dân trong chợ chấp nhận tuân theo quy định phòng, chống dịch và việc làm đơn giản nhất là đeo khẩu trang.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chiến dịch đặc biệt này.

Ấn Độ: Tình nguyện viên quỳ xuống cầu xin người dân hãy đeo khẩu trang

Tình nguyện viên cầu xin một người dân hãy đeo khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19.

Ấn Độ: Tình nguyện viên quỳ xuống cầu xin người dân hãy đeo khẩu trang

Một người dân ở khu chợ nhận khẩu trang từ nhóm tình nguyện.

Ấn Độ: Tình nguyện viên quỳ xuống cầu xin người dân hãy đeo khẩu trang

Hình ảnh tình nguyện viên cầu xin người dân trong khu chợ hãy đeo khẩu trang để phòng dịch, khiến nhiều người xúc động.

Ấn Độ đang phải chống chọi đợt bùng phát Covid-19 tồi tệ nhất từ trước đến nay và hiện đang là vùng dịch lớn thứ 2 trên thế giới. Số ca nhiễm và số người tử vong ở Ấn Độ liên tục tăng, phá vỡ nhiều kỷ lục trong những ngày qua.

Ấn Độ: Tình nguyện viên quỳ xuống cầu xin người dân hãy đeo khẩu trang

Số ca nhiễm Covid-19 tăng cao khiến các bệnh viện rơi vào tình trạng quá tải, lò hỏa táng phải hoạt động hết công suất và nhiều người phải xếp hàng để chờ nạp bình ôxy giúp người thân có thể được thở.

(Theo CNN, Siliguri Times)

Bài viết: Minh Hằng

Ảnh: CNN; Siliguri Times

Thiết kế: Ngọc Anh

Chỉ còn 1 ngày nữa, cuộc thi trực tuyến tìm hiểu phòng, chống Covid-19 sẽ kết thúc Chỉ còn 1 ngày nữa, cuộc thi trực tuyến tìm hiểu phòng, chống Covid-19 sẽ kết thúc

Chỉ còn 1 ngày nữa, cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về công tác ATVSLĐ và phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc” sẽ ...

Học trò trả lại 500 triệu và “hợp đồng sinh tử” của người thầy Học trò trả lại 500 triệu và “hợp đồng sinh tử” của người thầy

Trong vô vàn những tin tức chẳng mấy vui vẻ và nhiều chuyện không hay luôn bủa vây cuộc sống bộn bề, câu chuyện về ...

Khát vọng của giai cấp công nhân chính là khát vọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Khát vọng của giai cấp công nhân chính là khát vọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân

Phát biểu khai mạc tại Lễ kỷ niệm 135 năm ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 – 01/5/2021); triển khai Tháng Công nhân - Tháng ...