Truyền thông Tết Tân Sửu: “Làm sâu sắc hơn cái Tết của tình thân đến với NLĐ cả nước”

“Làm sâu sắc hơn cái Tết của tình thân đến với NLĐ cả nước”

“Anh giữ gìn sức khoẻ, yên tâm công tác! Ở nhà đã có em lo! Chúng ta cách ly nhưng không cách lòng anh nhé!”, chị Giang nhắn nhủ chồng sau khi xúc động bật khóc trong khoảnh khắc đoàn tụ “trực tuyến” chiều 30 Tết.

Chồng chị - anh Nguyễn Xuân Hùng, nhân viên Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại đưa tay quệt nước mắt, không nói nên lời. Tết vừa rồi, anh cùng đồng nghiệp cách ly tại nhà máy để trực vận hành. Gia đình anh có 4 người, ăn Tết ở 3 nơi, theo tinh thần phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ.

Anh chị là hai trong số những khách mời của chương trình truyền hình trực tuyến (livestream) “Tết không xa nhà” do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, diễn ra trong 3 buổi chiều (15 – 17h các ngày từ 30 đến mùng 2 Tết Tân Sửu).

Đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam cho rằng: "Khi thực hiện chương trình này, êkip của VTV “đã đồng tâm để làm sâu sắc hơn cái Tết Tân Sửu 2021 – là cái Tết của tình thân đến với người lao động (NLĐ) cả nước. Ở đó, những người làm chương trình không chỉ là đơn vị phối hợp mà còn gửi gắm những tình cảm, sự chia sẻ với NLĐ”.

"Các chiến dịch truyền thông đã bổ sung cho Tổng LĐLĐ Việt Nam một hoạt động về đời sống tinh thần trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc đến với đoàn viên, NLĐ; góp phần làm sáng rõ hơn vai trò của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, NLĐ".

Đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam

Truyền thông Tết Tân Sửu: “Làm sâu sắc hơn cái Tết của tình thân đến với NLĐ cả nước”

Chương trình nằm trong số 3 chiến dịch truyền thông do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức, gồm “Tết Sum vầy – Kết nối yêu thương”; “Tết bình an – Khoan hãy về” và Tết không xa nhà” với sự phối hợp hiệu quả của các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài hệ thống công đoàn, đặc biệt là Đài Truyền hình Việt Nam.

Lan toả tính nhân văn trong Đời sống

Báo cáo tổng kết chiến dịch truyền thông các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam cho thấy chương trình “Tết không xa nhà” có hiệu ứng lan tỏa nhanh và mạnh trên mạng xã hội.

Mức độ lan tỏa xã hội rộng rãi với 2,3 - 2,5 triệu lượt người tiếp cận thông tin, 120 - 150 nghìn lượt xem, hàng nghìn lượt tương tác mỗi chương trình thông qua các fanpage của VTV3. Mức độ lan tỏa trong công nhân, công đoàn với 150 - 200 nghìn lượt xem, hàng nghìn lượt tương tác mỗi chương trình trên fanpage Công đoàn Việt Nam...

Truyền thông Tết Tân Sửu: “Làm sâu sắc hơn cái Tết của tình thân đến với NLĐ cả nước”

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết chiến dịch truyền thông các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kiên – Phó Trưởng ban Tuyên giáo, Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá: “Mặc dù được triển khai trong thời gian gấp, đối mặt với nhiều khó khăn nhưng đây cũng là chương trình thành công nhất, lan tỏa rộng rãi, được đoàn viên, NLĐ đón nhận”.

Cũng theo Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam, các chương trình được chia sẻ trên các fanpage của LĐLĐ địa phương, công đoàn ngành, đồng thời cũng đã lan tỏa vào nhiều nhóm công nhân và trang cộng đồng ở các địa phương. Hầu hết các bình luận cho rằng chương trình có ý nghĩa, rất thời sự, kịp thời ghi nhận và động viên đoàn viên, NLĐ.

Còn đồng chí Đỗ Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam thì đánh giá: “Chương trình “Tết không xa nhà” đã để lại những thành công nhất định, đặc biệt là ý nghĩa xã hội, tính nhân văn lan tỏa trong đời sống”.

Tuyên truyền đậm nét hình ảnh công nhân và tổ chức công đoàn

Ngoài “Tết không xa nhà”, trước đó chiến dịch truyền thông “Tết Sum vầy – Kết nối yêu thương” đã được Đài Truyền hình Việt Nam thông tin đậm nét đặc trưng, vai trò nổi bật của công đoàn trong chăm lo để “Mọi NLĐ đều có Tết, vui Tết”. Qua đó, góp phần tích cực trong quảng bá hoạt động công đoàn, xây dựng hình ảnh công đoàn vì NLĐ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan báo chí tổ chức chiến dịch truyền thông “Tết bình an - khoan hãy về” để lan tỏa thông điệp, lời kêu gọi của đồng chí Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam. Đài Truyền hình Việt Nam cũng đã truyền tải thông điệp này trong nhiều bản tin, phóng sự truyền hình.

Truyền thông Tết Tân Sửu: “Làm sâu sắc hơn cái Tết của tình thân đến với NLĐ cả nước”

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu (đứng), Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Từ thông tin tuyên truyền đậm nét của Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan thông tấn, báo chí, lời kêu gọi của Tổng LĐLĐ Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao; đoàn viên, NLĐ và dư luận đồng tình ủng hộ. Kết quả chỉ tính riêng các địa phương có đông CNLĐ đã có 1,5 triệu đoàn viên, NLĐ quyết định ở lại đón Tết.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi mà chúng ta đã có một ý tưởng rất độc đáo, kịp thời. Vì điều này không chỉ giải quyết vấn đề công nhân mà còn giải quyết vấn đề lớn nhất của xã hội, đó là an toàn”.

Cũng theo đồng chí Ngọ Duy Hiểu, các chương trình trong 3 chiến dịch truyền thông vừa qua đã gợi mở ra nhiều vấn đề. “Hiện nay trong CNLĐ đang có nhiều số phận, nhiều câu chuyện và nhiều nhu cầu. Tất cả những điều đó hình thành nên điều kiện chín muồi để cho hai bên phối hợp, xây dựng một chương trình dành cho CNLĐ, mang màu sắc công đoàn”, đồng chí Hiểu nói.

Chiều 25/2, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết chiến dịch truyền thông các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; các đồng chí: Ngọ Duy Hiểu, Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Đỗ Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam; đồng chí Tạ Bích Loan, Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí VTV3; đồng chí Nguyễn Đăng Học – Giám đốc Trung tâm phim tài liệu và phóng sự...

Truyền thông Tết Tân Sửu: “Làm sâu sắc hơn cái Tết của tình thân đến với NLĐ cả nước”

Đồng chí Trần Thanh Hải (thứ ba, từ trái), Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể.

Bài và ảnh: Ý YÊN

Cúng Rằm tháng Giêng vào giờ nào là tốt nhất? Cúng Rằm tháng Giêng vào giờ nào là tốt nhất?

Rằm tháng Giêng (15/1) năm nay vào đúng thứ Sáu, ngày 26/2 dương lịch. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn về việc cúng vào ...

Thuyền viên Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc được trả lương theo tiêu chuẩn của ITF Thuyền viên Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc được trả lương theo tiêu chuẩn của ITF

Từ đầu năm 2021, các thuyền viên nước ngoài (trong đó có thuyền viên Việt Nam) làm việc trên các tàu xa bờ của Hàn ...

TP HCM: Hàng trăm công nhân đội nắng tập trung trước cổng công ty đòi quyền lợi TP HCM: Hàng trăm công nhân đội nắng tập trung trước cổng công ty đòi quyền lợi

Những ngày qua, hơn 400 công nhân tại Chi nhánh Công ty TNHH Asia Garment (phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP HCM) đã phải ...