Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh ủy Nghệ An ký kết phối hợp công tác

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh ủy Nghệ An ký kết phối hợp công tác

Sáng 26/4, tại TP. Vinh đã diễn ra Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2021-2025 giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh ủy Nghệ An.

Tham dự hội nghị có Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang; các Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam: Phan Văn Anh, Trần Văn Thuật và các thành viên đoàn công tác.

Phía Tỉnh ủy Nghệ An có Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý; Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Văn Thông; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung, lãnh đạo MTTQ tỉnh, LĐLĐ tỉnh và các sở, ban, ngành.

Báo cáo tại hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An Kha Văn Tám cho biết, trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, tổ chức Công đoàn tỉnh Nghệ An đã chủ động, thường xuyên đổi mới tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, vận động, nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức pháp luật, kỷ luật lao động, lề lối làm việc cho đoàn viên và người lao động.

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh ủy Nghệ An ký kết phối hợp công tác

Toàn cảnh hội nghị

Công đoàn Nghệ An đã tích cực chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho đoàn viên, người lao động. Có 80,8% doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn ký kết thỏa ước lao động tập thể, ký kết mới 20 chương trình phúc lợi đoàn viên, thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ người lao động khó khăn.

Bên cạnh đó, Công đoàn Nghệ An đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, dẫn đầu toàn quốc trong thực hiện chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” với hơn 30 nghìn sáng kiến.

Năm 2020, Nghệ An phát triển mới 7.241 đoàn viên, thành lập 38 công đoàn cơ sở; quý I/2021 thành lập 10 công đoàn cơ sở, phát triển mới 3.123 đoàn viên…

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh ủy Nghệ An ký kết phối hợp công tác

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An Kha Văn Tám báo cáo tại hội nghị

Năm 2021, LĐLĐ Nghệ An phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại hội nghị, Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An cũng đã trao đổi, thảo luận một số nội dung liên quan đến vấn đề nhà ở xã hội và các thiết chế cho người lao động trong các khu công nghiệp; phát triển tổ chức Công đoàn, tổ chức Đảng trong doanh nghiệp; đa dạng hình thức tuyên truyền cho công nhân và người lao động.

Hai bên cũng đã thảo luận các nội dung liên quan đến những đề xuất của LĐLĐ tỉnh như: Thống nhất trong quản lý tổ chức, biên chế trong các đơn vị trực thuộc LĐLĐ tỉnh, đầu tư nâng cấp Nhà văn hoá Lao động tỉnh thành Trung tâm hội nghị của tỉnh…

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh ủy Nghệ An ký kết phối hợp công tác

Các đại biểu của Tổng LĐLĐ Việt Nam thảo luận tại hội nghị

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Nghệ An đã thảo luận các quy chế, chương trình phối hợp giữa hai bên trong thời gian tới.

Liên quan đến Dự thảo quy chế phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và UBND tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất”, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thống nhất và nhấn mạnh sự cần thiết của việc thực hiện đề án này.

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh ủy Nghệ An ký kết phối hợp công tác

Ông Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo Đảng đoàn Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh uỷ Nghệ An cùng thống nhất nhận định, đánh giá cao nỗ lực của LĐLĐ tỉnh Nghệ An trong thời gian qua, thông qua việc phát huy tính thống nhất, đoàn kết cao, chia sẻ, cộng sự, hợp tác; thực hiện bài bản các hoạt động để thực hiện chức năng, nhiệm vụ đạt hiệu quả; khẳng định vai trò bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Thái Thanh Quý đã trao đổi một số kết quả nổi bật của tỉnh trong thời gian vừa qua; đồng thời cảm ơn sự ủng hộ, chia sẻ, giúp đỡ của Tổng LĐLĐ Việt Nam đối với tỉnh, mà trực tiếp là LĐLĐ tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cảm ơn sự quan tâm của tỉnh Nghệ An đối với hoạt động của các cấp công đoàn, đồng thời chúc mừng những thành tựu kinh tế - xã hội Nghệ An năm 2020 và những tháng đầu năm 2021 trong bối cảnh khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19.

Trong bối cảnh đội ngũ lao động tăng nhanh, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa hoạt động tổ chức Công đoàn.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng mong muốn tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành phối hợp với tổ chức Công đoàn để thực hiện tốt các nhiệm vụ nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang và Bí thư Tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý đã ký kết Chương trình phối hợp giữa Đảng đoàn Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Nghệ An, giai đoạn 2021 - 2025.

Chương trình phối hợp tập trung vào 5 nội dung: Công tác tổ chức, bộ máy và cán bộ; tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua trong đoàn viên, người lao động; quản lý tổ chức người lao động tại doanh nghiệp; chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, nâng cao phúc lợi xã hội và những vấn đề khác.

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh ủy Nghệ An ký kết phối hợp công tác

Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng quà lưu niệm cho Tỉnh ủy Nghệ An

Bài & Ảnh: Thục Linh

Món quà đất mẹ Món quà đất mẹ

Hình ảnh cô gái Việt sống ở Campuchia mang trà và bánh tặng cảnh sát địa phương đang tham gia chống dịch gây sốt. Đặt ...

Dịch bệnh ảnh hưởng lớn đến hướng nghiệp cho người lao động Dịch bệnh ảnh hưởng lớn đến hướng nghiệp cho người lao động

Thời điểm hiện nay, nhiều người học cũng như các bậc phụ huynh rất quan tâm đến các ngành nghề để đăng kí trường học, ...

Chỉ còn 5 ngày nữa, cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về phòng, chống Covid-19 sắp kết thúc Chỉ còn 5 ngày nữa, cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về phòng, chống Covid-19 sắp kết thúc

Chỉ còn 5 ngày nữa, link đăng ký tham dự của cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về công tác ATVSLĐ và phòng, chống dịch ...