Tăng mạnh giá hoa ngày Quốc tế phụ nữ

Các mẫu hoa năm nay được xem là có nhiều thay đổi về chất lượng và kiểu cách cắm. Ảnh: vov.vn

Tăng mạnh giá hoa tại Việt Nam nhân ngày Quốc tế Phụ nữ

Những ngày này, thị trường hoa và quà dành tặng cho phái đẹp trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Bên cạnh những giỏ quà xinh như mỹ phẩm, trang sức, quần áo, thì giá hoa năm nay cũng tăng mạnh, tuy nhiên hoa vẫn được coi là món vật phẩm không thể thiếu được cánh mày râu ưa chuộng để dành tặng cho những người phụ nữ của mình.

Từ trước đó cả tuần, các tuyến phố đã tấp nập người mua, kẻ bán. Những giỏ hoa đầy đủ màu sắc và kích cỡ được bày bán ở khắp nơi. Hoa tươi nhanh chóng trở thành mặt hàng hút khách. Bởi lẽ đó, nhiều cửa hàng thậm chí trước đó không hề bày bán hoa, giờ đây cũng nhanh chóng “bắt trend” chuyển sang kinh doanh mặt hàng này để kiếm thêm thu nhập.

Nhìn trước được tình hình “cầu” nhiều hơn “cung”, các cửa hàng hoa đã “kịp thời” đẩy giá hoa cao lên từng ngày. Tại nhiều tuyến phố như Kim Mã, Hai bà Trưng, Nguyễn Du, giá hoa đã tăng lên 50 – 70% so với ngày thường. Dù giá hoa tăng mạnh nhưng lượng khách mua hoa vẫn tăng đáng kể. Lượng khách năm nay được ghi nhận vẫn là một con số đầy ấn tượng. Những điểm bán hoa nhanh chóng trở thành điểm hút khách nhất.

Tăng mạnh giá hoa ngày Quốc tế phụ nữ

Dù giá thành tăng mạnh nhưng các cửa hàng hoa vẫn rất hút khách. Ảnh: vnexpress.net

Các vườn hoa cũng “khôn khéo” đẩy giá đầu vào cho các cửa hàng. Theo ghi nhận, nhu cầu tặng hoa dịp 8/3 năm nay là khá mạnh. Các đấng mày râu không chỉ mua hoa và quà để tặng cho người thương, mà còn là những người thân (bà, mẹ, chị/ em gái, bạn bè đồng nghiệp nữ) và các khách doanh nghiệp mua tăng các nữ nhân viên.

Để đáp ứng được thị hiếu của khách hàng và mức độ cạnh tranh của các điểm mua bán hoa, các mẫu hoa năm nay được xem là có nhiều thay đổi về chất lượng và kiểu cách cắm. Sáng tạo hơn, nhiều cửa hàng còn thiết kế một mẫu hộp quà nhỏ gồm cả hoa và quà để thuận tiện cho những đấng mày râu “bí ý tưởng”.

Trong tất cả các loại hoa, hồng đỏ được xem là loại được ưa chuộng nhất, cũng bởi thế, giá của loại hoa này cao hơn so với hoa hồng các màu khác.

Theo ghi nhận của Báo Người lao động, trước đó giá hoa hồng tại vườn Đà Lạt dao động từ 1.500 – 2.000 đồng/ cành, vài ngày hôm nay đã tăng lên 6.500 – 7000 đồng/ cành. Một giỏ hồng đỏ bán ra vào dịp này rơi vào khoảng 600.000 đồng, bông to hơn thì có giá lên đến 80.000 – 150.000 đồng/ cành.

Tăng mạnh giá hoa ngày Quốc tế phụ nữ

Giữa thế giới của các loài hoa thì hồng đỏ vẫn là loại hoa được ưa chuộng nhất. Ảnh: nld.com.vn

Hoa hồng vừa được mùa, vừa được giá, người trồng hoa được dịp tăng thu nhập sau một thời gian dài thua lỗ do bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Tranh thủ cơ hội này, người dân còn phải thu hoạch ngày đêm để kịp thời bó và vận chuyển hàng đến các điểm bán.

Tăng mạnh giá hoa ngày Quốc tế phụ nữ

Người trồng hoa phải thu hoạch ngày đêm để kịp thời bó và vận chuyển hàng đến các điểm bán. Ảnh: tuoitre.vn

Để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của khách hàng, trên “thị trường hoa” còn bày bán cả những loại hoa làm từ giấy, sáp, và mạ vàng. Phái mạnh lại càng có thêm nhiều lựa chọn để bày tỏ tình yêu đến người thương; sự quan tâm và biết ơn đến bà, mẹ và chị/ em gái của họ.

Tăng mạnh giá hoa ngày Quốc tế phụ nữ

Bó hoa có giá 3 triệu đồng. Ảnh: Dear Rainy (vnexpress.net)

Bài viết: Huế Trần (T.H)

[Nóng]: Kết quả cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 3 năm 2021 [Nóng]: Kết quả cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 3 năm 2021

Cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần thứ 3 trong năm 2021 diễn ra từ ngày 1/3 đến ...

“Thần y” nào chữa “bệnh” mất niềm tin? “Thần y” nào chữa “bệnh” mất niềm tin?

Vợ chồng doanh nhân Huỳnh Uy Dũng (vẫn được gọi là Dũng “lò vôi”) đã tố cáo ông Võ Hoàng Yên vì hành vi ...

Nữ công nhân vệ sinh môi trường: Sẵn sàng “nghênh đón” mùng 8-3 Nữ công nhân vệ sinh môi trường: Sẵn sàng “nghênh đón” mùng 8-3

“Các cô đi làm không cần xem lịch. Với nghề này, mùng 8-3 cũng chỉ là một ngày công.” - Nữ công nhân vệ sinh ...