e magazine
05/05/2021 08:45
Tạm nghỉ việc, 1.700 công nhân tại huyện Thanh Miện được hưởng 70% lương

05/05/2021 08:45

Sau khi phát hiện 2 ca nhiễm trên địa bàn huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên), để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, huyện Thanh Miện đã yêu cầu những công nhân ở Phù Cừ đang làm việc tại các doanh nghiệp trên tạm thời nghỉ ở nhà chờ kết quả xét nghiệm âm tính sẽ trở lại làm việc.
Tạm nghỉ việc, 1.700 công nhân tại huyện Thanh Miện được hưởng 70% lương

Sau khi phát hiện 2 ca nhiễm trên địa bàn huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên), huyện Thanh Miện đã yêu cầu những công nhân ở Phù Cừ đang làm việc tại các doanh nghiệp trên tạm thời nghỉ ở nhà chờ kết quả xét nghiệm âm tính sẽ trở lại làm việc.

Ngày 30/4, Bộ Y tế công bố 2 trường hợp trú tại thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến (huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) mắc Covid-19. Đó là bà P.T.Th. (sinh năm 1963, là bệnh nhân 2913) và cháu nội N.G.L. (2 tuổi, là bệnh nhân 2912). Hai bệnh nhân này được xác định lây từ ca bệnh 2899 trú tại huyện Lý Nhân (Hà Nam).

Do hai huyện giáp ranh nhau nên số công nhân lao động của huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) sang làm việc tại huyện Thanh Miện (tỉnh Hải Dương) rất đông. Theo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thanh Miện (Hải Dương), có khoảng 1.700 công nhân thường trú ở huyện Phù Cừ (Hưng Yên) đang làm việc tại các doanh nghiệp của huyện này.

Nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, sau kỳ nghỉ lễ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Thanh Miện đã yêu cầu những công nhân ở huyện Phù Cừ đang làm việc tại các doanh nghiệp trên tạm nghỉ ở nhà.

Tạm nghỉ việc, 1.700 công nhân tại huyện Thanh Miện được hưởng 70% lương

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Thanh Miện (tỉnh Hải Dương) họp khẩn. Ảnh: ST

Hiện nay, cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đang tiếp tục giám sát chặt chẽ các trường hợp liên quan đến ổ dịch tại tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nam và Yên Bái. Hai trường hợp bệnh nhân kể trên đều có liên quan đến trường hợp F0 của tỉnh Hà Nam.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Miện cho biết: “Công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị của huyện không hề lơ là và luôn trong tâm thế chủ động “phòng thủ” với dịch bệnh.

Tạm nghỉ việc, 1.700 công nhân tại huyện Thanh Miện được hưởng 70% lương

Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện (tỉnh Hải Dương). Ảnh: ST

Hiện nay, theo yêu cầu của cơ quan chức năng, 1.700 công nhân huyện Phù Cừ làm việc tại huyện Thanh Miện đã tạm thời nghỉ ở nhà cho đến khi có kết quả xét nghiệm Covid-19. Do thời gian tạm nghỉ việc của người lao động ngắn (tương ứng với thời gian công bố kết quả xét nghiệm Covid-19) nên LĐLĐ huyện phối hợp với các công đoàn cơ sở thương lượng với người sử dụng lao động chi trả 70% lương cho số công nhân trên.

Việc chi trả tiền lương cho người lao động trong những ngày không làm việc sẽ giúp người lao động vơi đi khó khăn, thiếu thốn, đảm bảo cuộc sống. Nhất là khi tỉnh Hải Dương vừa trải qua đợt bùng phát dịch với ảnh hưởng sâu sắc đến tình hình kinh tế - xã hội”.

Tạm nghỉ việc, 1.700 công nhân tại huyện Thanh Miện được hưởng 70% lương

Xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Ảnh: ST

Cũng theo ông Nguyễn Văn Tuấn, ngay sau khi cơ quan chức năng công bố kết quả xét nghiệm, nếu phát hiện các trường hợp là F1, F2 có liên quan đến các ca mắc Covid-19, các cấp công đoàn sẽ làm việc với doanh nghiệp để lên phương án đối với từng nhóm đối tượng, với phương châm làm sao đảm bảo quyền lợi cao nhất cho người lao động. Đây cũng là một trong những hoạt động trọng tâm mà LĐLĐ huyện Thanh Miện đề ra nhằm thực hiện chủ đề của Tháng Công nhân năm 2021.

Số công nhân huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) chủ yếu đang làm việc tại các Công ty TNHH: Quảng Phong Việt Nam, GG Việt Nam, GFT Việt Nam... Trong đó, tập trung đông nhất tại Công ty TNHH GFT Việt Nam với 1.333 lao động.

Sau đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tỉnh Hải Dương yêu cầu các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân ra khỏi địa bàn tỉnh trong những ngày nghỉ lễ phải khai báo y tế khi quay trở lại. Nếu có một trong các biểu hiện như ho, sốt, khó thở... phải báo cáo với cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn.

Tạm nghỉ việc, 1.700 công nhân tại huyện Thanh Miện được hưởng 70% lương
Hải Dương tiếp tục tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Báo Hải Dương
Chính thức: Học sinh Hà Nội nghỉ học từ ngày 4/5 Chính thức: Học sinh Hà Nội nghỉ học từ ngày 4/5

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có công điện khẩn về việc tạm dừng cho học sinh các cấp đến trường từ ...

Doanh nghiệp trong KCN VSIP Nghệ An: Đặt văn hoá an toàn lên hàng đầu Doanh nghiệp trong KCN VSIP Nghệ An: Đặt văn hoá an toàn lên hàng đầu

KCN, đô thị và dịch vụ VSIP là KCN trọng điểm của tỉnh Nghệ An hiện có 17 doanh nghiệp đã đi vào hoạt ...

Tấm huân chương cho Nhã Tấm huân chương cho Nhã

Nguyễn Văn Nhã, chàng sinh viên ĐH Khoa học Huế có nụ cười dễ mến ở Nghệ An đã ra đi mãi mãi sau khi ...

Bài viết: Duy Minh

Thiết kế: Duy Minh

Xem phiên bản di động